ข่าว

'ทหารเมียนมา' ยิงปะทะกองกำลัง PDF กลางเมืองพญาตองซู ไทยปิดด่านทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทหารเมียนมา" ยิงปะทะกองกำลังพิทักษ์ประชาชน PDF บุกชิงเพื่อนที่ถูกทหารจับกุมที่เมืองพญาตองซู เสียงปืนดังกึกก้องถึงฝั่งไทยแต่เช้า ฉก.ลาดหญ้าสั่งปิดด่านบ้านน้ำเกริ๊ก ทันที ล่าสุดสถานการณ์สงบแล้ว

25 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานกว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ที่ผ่านมา เกิดเสียงปืนยิงปะทะกันจากฝั่ง อ.พญาตองซู ประเทศเมียนมา  ซึ่งมีชายแดนติดบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เสียงปืนยิงปะทะกัน และเสียงระเบิดดังได้ยินมาถึงฝั่งไทยต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่า 1 ชม. นอกจากนี้ยังมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะที่เกิดกลุ่มควัน เป็นสถานที่ราชการกลางของอำเภอพญาตองซู 

 

 

 

 

 

 

บริเวณบ้านพระเจดีย์สามองค์ ขณะเกิดเสียงปืนยิงปะทะในอ.พญาตองซู

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทย นำโดย  พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รองผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง เฝ้าติดตามสถานการณ์ตามแนวชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์อย่างเคร่งครัด และไม่อนุญาตให้ประชาชนเดินทางผ่านเข้าออกบริเวณจุดตรวจบ้านน้ำเกริ๊ก หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี โดยเด็ดขาด 

 

 

กลุ่มควันที่คาดว่าเกิดจากบริเวณสถานที่ราชการของอ.พญาซองตองซู

 

 

ต่อมา มีรายงานว่าสาเหตุของการการยิงปะทะที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากกองกำลังพิทักษ์ประชาชน หรือ PDF ได้นำกำลังบุกเข้าชิงตัวพวกของตนที่ถูกทหารเมียนมาจับกุมและคุมตัวเอาไว้ที่สถานีตำรวจอำเภอพญาตองซู

 

 

 

ชาวบ้านหลบภัยหลังได้ยินเสียงปืนยิงปะทะกันจากฝังเมืองพญาตองซู เมียนมา

 

 

หลังจากชิงตัวได้ กองกำลังพิทักษ์ประชาชน หรือ PDF จึงตัดไฟพร้อมกับเผารถยนต์ จำนวน 1 คัน ที่จอดเอาไว้ที่บริเวณสถานีตำรวจอำเภอพญาตองซู ฝั่งสนามกอล์ฟ ด้านซ้ายมือของบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู เพื่อส่งสัญญาณให้ทหารเมียนมาทราบว่ากองกำลังพิทักษ์ประชาชน หรือ PDF สามารถยึดพื้นที่เอาไว้ได้แล้ว

 

 

่ฝั่งไทยสั่งปิดด่านทันทีที่ทราบเหตุยิงปะทะ

 


จากนั้นกองกำลังพิทักษ์ประชาชน หรือ PDF ไม่ทราบจำนวน ได้ถอยร่นกลับเข้าป่าที่เป็นพื้นที่ของตนเอง ขณะนี้สถานการณ์ตามแนวชายแดนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ประชาชนกลับมาทำมาหากินและใช้ชีวิตประจำวันได้แล้ว และที่สำคัญการยิงปะทะ ไม่มีผู้หนีภัยเข้ามาในประเทศไทยแต่อย่างใด

 

 

 

 

สุพจน์ แก้วกาสี    จ.กาญจนบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ