ข่าว

นร.ชัยภูมิ'ท้องร่วง'ระนาวหลังกินมื้อเที่ยง หามส่งไอซียูกว่า 100 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูโรงเรียนดังในจ.ชัยภูมิ นำตัวเด็กนักเรียนจาก 4 โรงเรียนกว่า 100 คน ส่งโรงพยาบาลโกลาหล หลัง"ท้องร่วง"หนัก คาดอาหารเป็นพิษ

21 ก.พ.2566 เกิดเหตุนักเรียนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกว่า 100 คน ส่วนมากเป็นนักเรียนในพื้นที่อำเภอเมือง จ.ชัยภูมิ ประกอบด้วย โรงเรียนอนุบาลบ้านเด็กดีชัยภูมิ ,โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล, โรงเรียนสตรีชัยภูมิ และโรงเรียนคนพิการโสตศึกษาชัยภมิ โดยครูโรงเรียนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้แจ้งขอรถฉุกเฉิน1669 ของโรงพยาบาลชัยภูมิ ได้ส่งรถพยาบาลมานำนักเรียนชั้นอนุบาล ประถมและมัธยม จำนวนมากไปส่งยัง รพ.ชัยภูมิ ต่อเนื่องจำนวนกว่า 100 ราย

 

 

 

 


 

นร.ชัยภูมิท้องร่วงระนาวหลังกินมื้อเที่ยง หามส่งไอซียูกว่า 100 ราย

 

 

เบื้องต้นทราบข้อมูลจากครูภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งเปิดเผยว่า จากการสอบถามนักเรียนทุกคนให้ข้อมูลสอดคล้องกันว่า หลังจากนักเรียนรับประทานอาหารเที่ยงตั้งแต่วันที่ 20 - 21กุมภาพัน 2566  นักเรียนหลายคนมีอาการท้องเสียขึ้นมาตั้งแต่เมื่อวานนี้  ส่วนอีกหลายคนอาการมาเริ่มขึ้นในวันนี้ บางคนปวดท้องบิด จุกท้องและอาเจียนออกมาจนหมดแรง

 

 

นร.ชัยภูมิท้องร่วงระนาวหลังกินมื้อเที่ยง หามส่งไอซียูกว่า 100 ราย

 

 

ส่วนจำนวนนักเรียนที่ป่วยฉุกเฉินในวันนี้ พบว่า มีตั้งแต่อนุบาล ชั้นประถมศึกษา จนถึงชั้นมัธยมศึกษา เข้ารักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ จำนวนมาก หลายรายแพทย์ต้องให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเนื่องจากอาการท้องเสียอย่างรุนแรงและขาดน้ำ ส่วนอีก 50 ราย ให้งดน้ำและอาหาร ให้ดื่มน้ำเกลือแร่ชดเชยน้ำที่ร่างกายสูญเสียไป ส่วนที่โรงพยาบาลชัยภูมิ มีนักเรียนเข้ารักษาตัวมากกว่า 100 ราย

 


 

นร.ชัยภูมิท้องร่วงระนาวหลังกินมื้อเที่ยง หามส่งไอซียูกว่า 100 ราย

 

 

ด้านนายแพทย์โรจกร ลือมงคล แพทย์ระบาดวิทยา โรงพยาบาลชัยภูมิกว่าถึงกรณีดังกล่าวว่าหลังเกิดมีนักเรียนป่วยหมู่ จากสาเหตุท้องร่วงอย่างนัก ขณะนี้ยังไม่สามารถวินิจฉัยโรคได้เพราะต้องส่งตัวอย่างในร่างกายผู้ป่วยไปตรวจหาเชื้อที่ศูนย์วิทยาศาตร์การแพทย์ จ.นครราชสีมา  เพื่อหาสาเหตุดังกล่าวโดยเร่งด่วนแล้ว

 

 

นร.ชัยภูมิท้องร่วงระนาวหลังกินมื้อเที่ยง หามส่งไอซียูกว่า 100 ราย

 

 

ด้านเด็กชายเอ  หนึ่งในนักเรียนทีjเกิดอาการท้องร่วง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ผ่านมาหลังรับประทานอาหารเช้าแล้วมาโรงเรียนได้เกิดอาการท้องร่วง ปวดท้องอย่างแรง แล้วอาเจียนออกมาจนหมดแรงตนจึงแจ้งให้ครูประจำชั้นทราบและได้ถูกส่งตัวไปรับการรักษาให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาลชัยภูมิ
 

 

 

วิรัตน์ ดวงแก้ว  จ.ชัยภูมิ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ