ข่าว

'นายหน้าจัดหาคนงาน'ชาวเมียนมาถูกพบเป็นศพมัดมือถูกแทงคาห้องพักย่านบางปู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายหน้าจัดหาคนงาน"ชาวเมียนมา ถูกจับมัดมือไพล่หลัง แทงหลังเสียชีวิตในห้องคอนโดฯย่านบางปู คาดขัดแย้งเรื่องจัดหาแรงงาน เตรียมเรียกภรรยาผู้ตายสอบ

12 ก.พ.2566  ร.ต.อ.อำนาจ ตะเคียนราช รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุฆาตกรรมภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านบางปู  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
    

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียม สูง 5 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องชั้น 2 เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต ชื่อ นาย โบ โม เฮน อายุ 23 ปี ชาวเมียนมา นอนคว่ำหน้าอยู่ที่มุมห้อง ในสภาพถูกมัดมือไพล่หลัง มัดคอด้วยเสื้อใน

ตร.เข้าตรวจสอบหลังรับแจ้งพบผู้เสียชีวิตถูกฆาตกรรมในห้องพัก

 

 

จากการตรวจสอบ พบบาดแผลถูกของมีคมแทงที่บริเวณกลางอกและหลัง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ส่วนสภาพภายในห้องพบมีร่องรอยของการต่อสู้ และข้าวของถูกรื้อค้น เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สมุทรปราการ เก็บวัตถุพยานในจุดเกิดเหตุ

 

 

พฐ.เข้าเก็บหลักฐานในห้องพักที่พบเหตุฆาตกรรม

 

 

จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่าช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. มีลูกบ้าน เดินผ่านบริเวณหน้าห้อง 231 เห็นประตูแง้มอยู่ เมื่อมองเข้าไปในห้องเห็นว่าคนนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด จึงลงมาแจ้งให้ตนเองขึ้นไปตรวจสอบ โดยที่ห้องเช่านี้ผู้เสียชีวิตอยู่กับเพื่อนหลายคน มาอยู่ได้ประมาณ 3-4 เดือนแล้วทราบผู้เสียชีวิต เป็นคนจัดหน้าแรงงานชาวเมียนมาให้โรงงานในบริเวณใกล้เคียงกับคอนโดฯที่พัก
 

 

 

 

สภาพในห้องพักผู้เสียชีวิตถูกรื้อค้นทรัพย์สิน

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าก่อนพบศพ เมื่อกลางดึกมีคนได้ยินเสียงคนทะเลาะวิวาทกันภายในห้อง และพบว่าลูกพี่ลูกน้องของนายโบ ผู้เสียชีวิต ได้หายตัวไป โดยภายในห้องนี้มักจะมีกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ทยอยเข้าออกอยู่เป็นประจำ

 

 

ตร.เข้าตรวจสอบห้องที่หนุ่มเมียนมาถูกฆาตกรรม

 

 

ด้าน นายเดวิช เฮื่อ อายุ 36 ปี ชาวกัมพูชา เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนค่อนข้างมีฐานะ เนื่องจากจะใส่สร้อยทองเป็นประจำ ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน แต่ตอนที่พบศพนั้นไม่พบทองที่ผู้ตายสวมใส่ โดยเมื่อคืนเวลา 03.00 น. ร้านค้าบริเวณหน้าตึก ได้ยินเสียงคล้ายคนวิ่งออกไปข้างนอก ประมาณ 3-4 คน แต่ก็ไม่ได้สนใจจนมาพบศพดังกล่าว

 

 

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุหนุ่มนายหน้าจัดหาคนงานชาวเมียนมาถูกฆาตกรรม

 

 

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู กล่าวว่า หลังเกิดเหตุมอบหมายให้ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ไล่เช็กกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และพยานแวดล้อมคนที่พักอยู่ในอาคาร เพื่อหาเบาะแสติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

 

เบื้องต้นมุ่งประเด็นไปในเรื่องขัดแย้งเรื่องงาน เนื่องจากผู้ตายมีอาชีพนายหน้าจัดหางาน และจะมีชาวต่างด้าววนเวียนเข้ามาที่ห้องอยู่ประจำ ส่วนประเด็นเรื่องฆ่าชิงทรัพย์นั้นต้องรอสอบปากคำภรรยาของผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้งว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายมีทรัพย์สินมีค่าอะไรบ้างและอะไรหายไป คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน

 

 

 

สุธินันท์ คงสินธ์  จ.สมุทรปราการ

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ