ข่าว

รวบ “เอก มหาราช”มือปืนรับจ้างแดนใต้ ยิงสมาชิก อบต.อิปัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกรวบ"เอก มหาราช" หัวหน้าแก๊ง และมือปืนรับจ้างรายสำคัญ กับพวกอีก 2 ผู้ต้องหาหนีหมายจับ คดีจ้างวานฆ่า"อบต.ชู" นักการเมืองท้องถิ่น พื้นที่ ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา

10 ก.พ.2566 ตำรวจกองปราบปราม นำกำลังตำรวจ ชุดหนุมาน ตำรวจปอท. สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 (บก.สส.ภ.8) ตำรวจ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน จ.สุราษฎร์ธานี  ตำรวจ สภ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 3 ราย ตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันฆ่าสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลอิปัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ 2 คัน อาวุธปืนพก 3 กระบอก

 

 

 

 

 

 

 

ตร.รวบเอก มหาราช มือปืนรับจ้าง ยิง อบต.อิปัน

 

 

ผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย 

1.นายเอกชัย  หรือ เอกมหาราช อายุ 40 ปี จับกุมได้กลางสวนยางพารา ในพื้นที่ ม.7 ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี

2.นายกิตติพงศ์   หรือจี  อายุ 48 ปี จับได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ ม.3 ต.เขาวง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี

3.นายสมยศ หรือ แคว็ด  อายุ 40 ปี จับได้ที่ บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี

 

ทั้ง 3 ราย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเวียงสระ ในฐานความผิด “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง, ร่วมกันมีออาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” 

 

ตร.บุกจับเอก มหาราช พร้อมลูกน้อง คดียิง ส.อบต.อิปัน

 

 


สืบเนื่องจากกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายบุญธรรม พุฒสุขขา อายุ 54 ปี หรือ  “อบต.ชู”  สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลอิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณริมถนนถนนหมู่ที่ 1 ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ขณะกำลังขับรถกลับที่พัก ช่วงคืนวันที่ 8 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา

 

 

 

 

ตร.บุกรวบ เอก มหาราช กับพวกหนีหมายจับคดียิง ส.อบต.อิปัน

 

 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อมต่างๆจนมีการออกหมายจับผู้กระทำผิดจำนวน 5 คน ต่อมา สามารถติดตามจับกุม นายภานุพงษ์ หรือ “ปอน” อายุ 30 ปี นายทวีศักดิ์  หรือ “หนึ่ง” อายุ 35 ปี ซึ่งทำหน้าที่ดูต้นทางให้กับคนชี้เป้า คงเหลือผู้ต้องหาอีก 3 ราย 

 

นายเอกชัย หรือ เอก มหาราช ผู้ต้องหาคนสำคัญ ในฐานะเป็นผู้รับงานว่าจ้าง คอยวางแผน และลงมือก่อเหตุ นายกิตติพงศ์ มือปืน และ นายสมยศ ทำหน้าที่จัดหาและขับรถยนต์ ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี กระทั่ง เจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี จึงนำกำลังตามจับกุมดังกล่าว

 

 

จนท.คุม เอก มหาราช สอบปากคำคดียิง ส.อบต.อิปัน

 

 

หลังการจับกุม ผู้ต้องหา ทั้ง 3 รายให้การรับสารภาพ ระบุ หลังรับงานจากผู้ว่าจ้าง ทั้งหมดได้ร่วมกันวางแผนแบ่งกันทำหน้าที่เป็นผู้ดูต้นทางและชี้เป้าจำนวน 2 ราย กลุ่มก่อเหตุลงมือสังหารจำนวน 3 ราย 

 

เบื้องต้นตำรวจชุดจับกุมแจ้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง, ร่วมกันมีออาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระแสง ดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมกับเตรียมขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานตามเอาผิดผู้จ้างวานต่อไป

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากแนวทางสืบสวนเชื่อว่า มูลเหตุจูงใจในการจ้างวานฆ่ามาจากความขัดแย้งส่วนบุคคล ขณะที่ประวัติผู้ต้องหาพบว่า ทั้งหมดเคยต้องโทษจำคุกในคดียาเสพติด ส่วนนายเอกชัยซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง พบเคยมีคดีฆ่าผู้อื่นมาก่อนอีกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ