ข่าว

'ระเบิด' ในโรงงานผลิตชนวน พบเป็นสารเคมีถูกแดดละลาย ไม่ใช่ดินระเบิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้า เสียง 'ระเบิด' ดังขึ้นในโรงงานผลิตชนวนระเบิด กรมสรรพาวุธทหารบก จ.พระนครศรีอยุธยา พบเป็นสารเคมีถูกแดดละลายจนระเบิด ไม่ใช่ดินระเบิด หลังรื้อโรงงานเตรียมปรับปรุงใหม่

เมื่อช่วงเวลา 12.00 น. ของวันนี้ ซึ่งได้เกิดเสียง 'ระเบิด' ดังขึ้นภายใน โรงงานผลิตชนวนระเบิด กองโรงงานวัตถุระเบิดศูนย์อุตสาหกรรมสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นั้น

 

 

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ และพบว่าเสียงและควันที่เห็นนั้นเป็นเกิดจากสารเคมีเจอแสงแดดร้อนจนเกิดระเบิดขึ้น หลังเตรียมรื้อโรงงานทำใหม่

 

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางเข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุหลังเกิดเสียงคล้าย 'ระเบิด' ดังขึ้นภายในโรงงานผลิตชนวนระเบิด กองโรงงานวัตถุระเบิดศูนย์อุตสาหกรรมสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  

 

 

ด้าน นายมาโนช จันทร์เกตุ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเข้าไปดูเหตุการณ์ มาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ดินระเบิด แต่เป็นสารเคมี ที่อยู่ภายในโรงงาน แต่จะมีการปรับปรุงโรงงานใหม่ จึงนำสารเคมีดังกล่าวยกมาวางไว้ข้างนอก เมื่อเจอความร้อนจากแสงแดดจึงเกิดระเบิดขึ้น ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว

 

สารเคมีระเบิด

 

ขณะที่ นายสาลี ทรัพย์มาก อายุ 42 ปี ควาญช้าง ที่เห็นเหตุการณ์และถ่ายภาพไว้ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงดับ พรึบ พรึบ 2 - 3 ครั้ง แล้วเห็นควันสีขาวขึ้นเป็นรูปดอกเห็ด ตนกับช้างตกใจ ช้างตื่นเล็กน้อย แต่ไม่รู้ว่าอะไร 'ระเบิด' จึงถ่ายรูปไว้ เสียงดังแต่ไม่สะเทือนมาก

 

สารเคมีระเบิด

สารเคมีระเบิด

 

 

โดย : สุทธิพล กองสุทธิผล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ