ข่าว

ระบาดหนัก'คอลเซ็นเตอร์'อ้างเป็นสรรพากร หลอกยายโหลดแอปฯดูดเงินกว่า 7 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วงนี้ระบาดหนัก "คอลเซ็นเตอร์" อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร หลอกยายวัย 76 ปี โหลดแอปฯเสียภาษี กว่าจะรู้ตัวโดนดูดเงินในบัญชีไปกว่า 7 แสนบาท

 8 ก.พ.2566 นางประไพ (สงวนนามสกุล) อายุ 76 ปี ผู้เสียหาย พร้อมด้วยนางสาวชุติมา  อายุ 27 ปี หลานสาว นำหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงินไปยังบัญชีพร้อมเพย์ของนายสุเมธ (สงวนนามสกุล)  เป็นเงินจำนวนกว่า 7  แสนบาท มาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอภ เพื่อให้ติดตามและดำเนินคดีกับมิจฉาชีพ
 

 

 

 

 

 

 

 

ระบาดหนักคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นสรรพากร หลอกยายโหลดแอปฯดูดเงินกว่า 7 แสน

 

 

โดย นางสาวชุติมา เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 1 ก.พ.2566 นางประไพ ถูกสลากออมสินได้เงินรางวัลจำนวน 40,000 บาท ตนถึงพายายเดินทางไปที่ ธนาคารออมสิน สาขาชะอำ เพื่อเช็กว่าทางธนาคารได้โอนเงินรางวัลเข้าในบัญชีหรือยัง  โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าได้โอนเงินรางวัล 40,000 บาทแล้ว ซึ่งก่อนหน้านั้นมีเงินอยู่ในอีกบัญชีของยายจำนวนกว่า 6 แสนบาท และเงินอีก 40,000 บาท ซึ่งอยู่คนละบัญชี  ปรากฏว่ามีการโอนเงินออกไปทั้ง 2 บัญชี  

 

 


 

ระบาดหนักคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นสรรพากร หลอกยายโหลดแอปฯดูดเงินกว่า 7 แสน

 


จึงได้สอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์เข้ามาที่มือถือของยายและ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากรแจ้งให้ยายไปเสียภาษี ยายจึงตอบไปว่าไปไม่ได้ เพราะไม่มีใครพาไป ก่อนจะให้ติดตั้งแอปพลิเคชัน ชื่อ สรรพากร และโอนเงินจ่ายค่าภาษีผ่านแอปพลิเคชันไม่ต้องไปเสียภาษีเอง ยายจึงตอบไปว่าทำไม่เป็น ก่อนให้หลานอีกคนอายุ 17 ปีทำให้ โดยให้โทรเข้าอีกเบอร์ เพื่อบอกวิธีติดตั้งแอปฯ หลานอายุ 17 ปี ไม่รู้เรื่อง จึงโหลดและติดตั้งแอปฯ ให้ยายจนเสร็จ ก่อนถูกดูดเงินออกจากบัญชีหมดทั้ง 2 บัญชี กว่า 700,000 บาท เมื่อวันที่ 1กพ.ที่ผ่านมา กระทั่งวันที่ 7 ก.พ.  เดินทางไปที่ธนาคารออมสินเพื่อตรวจสอบเงินถูกสลากออมสินเข้าบัญชีหรือยัง จึงทราบว่าถูกดูดเงินไปหมด

 

นางสาวชุติมา จึงขอฝากเตือนถึงผู้สูงอายุ หากจะทำอะไรอย่าหลงเชื่อใครมาก เพราะอาจถูกมิจฉาชีพโทรมาหลอกลวง ทำอะไรควรสอบถามลูกหลานก่อนจะดีกว่า จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพ

 

 

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์   จ.เพชรบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ