ข่าว

ดังใหญ่แล้ว'ครูโตโต้'เจ้าของภาพตัดต่อไวรัลดัง ครูคนเดียวเหมาหลายวิชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "ครูโตโต้" ครูสอนนาฏศิลป์ ตัดต่อภาพตัวเอง ใช้แอปฯก่อนโพสต์เฟซบุ๊กจนกลายเป็นไวรัลดัง ครูคนเดียวเหมาสอนหลายวิชา

8 ก.พ.2566  นายศิวศิลป กลิ่นช้าง หรือ ครูโตโต้ อายุ 25 ปี ครูโรงเรียนป่าไม้อุทิศ ซึ่งกำลังเป็นเป็นไวรัลในโลกโซเชียล  หลังจากตัดต่อภาพและโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความระบุว่า "ทำเนียบครูในโรงเรียน" ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพของครูโตโต้คนเดียวแต่ต้องสอนในหลายวิชา ทั้งพละ , ศิลปะ ,ภาษาไทย,คณิตศาสตร์,สังคม,วิทยาศาสตร์และวิชาภาษาอังกฤษ    

 

นายศิวศิลป หรือ ครูโตโต้ เปิดใจถึงกระแสไวรัลดังขณะนี้ว่า ตนจบการศึกษามาจากมหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2562 และด้วยความรักในอาชีพครู จึงมาสมัครเป็นครู สอนอยู่ที่โรงเรียนป่าไม้อุทิศ มาจนถึงปัจจุบัน โดยรับผิดชอบสอนในระดับชั้น ป.1 - ป.3 ในวิชานาฎศิลป์ , ภาษาไทย , สุขศึกษา ,พลศึกษา และวิชาศิลปะ 

 

 


 

ครูโตโต้ เจ้าของภาพไวรัลตัดต่อภาพตัวเองกลายเป็นครูคนเดียวสอนหลายวิชา

 


สำหรับที่มาของรูปที่โพสต์ เกิดขึ้นจาก รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน ให้เปลี่ยนทำเนียบครู เพราะของเก่าถ่ายไว้หลายปีแล้วอยากให้เป็นปัจจุบัน ทำให้ตนซึ่งเป็นคนรับผิดชอบในการถ่ายภาพครูทุกคนในโรงเรียน ได้ลองทำการปรับแต่งรูปบ้างเล็กน้อย แล้วก็ลองแต่งภาพตัวเองลงเช่นเปลี่ยนทรงผม และเกิดไอเดียว่าตรงกับคาแรคเตอร์ของครูคนนี้คนนี้ ก็เลยตัดสินใจลง

 

แต่ก่อนที่จะลงภาพ เคยมีการลงภาพที่เป็นหน้าม้าอยู่แล้วเห็นว่าสนุกดี ก็เลยลองทำเรื่อย ๆ ซึ่งไอเดียนี้มีมาตั้งแต่สมัยเรียนประถม มัธยมแล้ว ไม่ว่าจะเปลี่ยนโรงเรียนไปกี่ที ก็จะมีครูที่มีคาแรคเตอร์แบบนี้จึงจำมา เช่น ครูวิทยาศาสตร์ ต้องหัวเถิกนิดนึง ครูคณิตต้องหัวยุ่ง พูดภาษาอังกฤษต้องหน้าสวยเป๊ะ ๆ โดยใช้โปรแกรมในการแต่งภาพมาช่วย 

 

นายศิวศิลป กล่าวว่า ส่วนเด็ก ๆ เขาทราบมาจากผู้ปกครอง เช้ามาเขาก็มาบอกว่า ครูดังแล้วนะมีคนแชร์กันเต็มเลย แม้ว่าโดยปกติแล้วตนจะใส่ชุดครูผู้ชายมาเป็นปกติ ประเด็นที่ตนต้องการจะสื่อสารคือคาแรคเตอร์ ซึ่งจะเกี่ยวโยงกันถึงเรื่องระบบการศึกษา อาจจะมีดราม่าก็เป็นเรื่องของความคิดคน เช่น โรงเรียนเล็ก ๆ มีครูน้อยต้องสอนหลายวิชา เห็นสอนวิชาเยอะแยะไปหมด ก็ยังไม่มี comment ในทางไม่ดีเข้ามา ส่วนใหญ่จะแสดงความเห็นในลักษณะขำขันกันมากกว่า เป็นเรื่องตลก ๆ คิดว่าเวลาสอนก็อาจทำได้แต่ชีวิตจริงคงไม่แต่ง เพราะขี้เกียจตื่นเช้ามานั่งใส่วิก แม้ว่าอาจจะมีส่วนช่วยทำให้การเรียนในห้องดูน่าตื่นเต้น ทำให้เด็กสนใจครูมากขึ้น อย่างวิชาภาษาอังกฤษก็มีชมว่าครูสวยจังบางคนก็ถามว่าครูสอนที่ไหนอยากให้ลูกมาเรียนแบบสนุก ๆ ปกติบุคลิกของผมก็จะตลกสอนกันเฮฮา 

 

 

ไวรัลครูคนเดียวสอนหลายวิชาที่กำลังเป็นกระแสในโซเชียล

 


ทางด้านนางสาวจิรดาพร พรหมวงศ์  รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนป่าไม้อุทิศ 9  เปิดเผยว่าจากภาพดังกล่าว ตนได้อ่านข้อความแสดงความเห็นแล้วส่วนใหญ่เป็นไปในแนวทางที่ดี  เห็นว่าครูโตโต้ดังใหญ่แล้วโรงเรียนเราดังแล้ว และครูโตโต้แต่งมาสอนเด็กจริง ๆ คงจะฮาแน่นอน เป็นอะไรที่เขาสร้างจุดเด่นและให้เด็กสนใจได้  

 

แต่ในชีวิตประจำวัน ครูโตโต้ ไม่เคยแต่งแบบในภาพที่มี โดยแต่งกายเป็นผู้ชายปกติ แต่ถ้าแต่งเป็นแบบใส่วิกใส่ผมแต่งหน้ามา เด็ก ๆคงจะตื่นเต้นไม่น้อย และน่าจะสนใจเรียนมากขึ้น ส่วนเรื่องของการแต่งกายของครูนั้นถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ถ้าคิดว่าเป็นแค่อุปกรณ์การเสริมสอนเป็นรายชั่วโมงก็น่าจะทำได้

 

 

น.ส.จิรดาพร พรหมวงศ์  รักษาการ ผอ.โรงเรียน

 

 

แต่ถ้าครูโตโต้อยากจะแต่งตัวเลยตลอดทั้งวัน ทางโรงเรียนก็ไม่ได้ห้าม  โดยปกติแล้วครูโตโต้เป็นที่รักของเด็ก เอาใส่ใจเด็ก ด้านโซเชียลครูโตโต้เองก็เก่ง  และหากต่อไปจะมีครูคนอื่นที่มีแนวคิดแบบนี้เราก็ไม่ได้ห้าม เพราะโลกโซเชียลมันเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเขา


สำหรับโรงเรียน.ป่าไม้อุทิศ 9  อยู่ในพื้นที่ ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา ชั้น ป.1- 6 มีจำนวนนักเรียน 183 คน คุณครูจำนวน 13 คน ครูสอนภาษา 1 คน อาคารเรียนมีลักษณะ 2 ชั้น ซึ่งคุณครู 1 คน จะมีหน้าที่รับผิดชอบหลายตำแหน่ง ขณะนี้โรงเรียนไม่มีครูธุรการ และไม่มีนักการภารโรง

 

 


ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ  จ.นนทบุรี 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ