ข่าว

สุดระทึก "ไฟไหม้" ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลดำเนินสะดวก เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดระทึก "ไฟไหม้" ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลดำเนินสะดวก กลางดึก เสียหายกว่า 10 ล้านบาท ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อช่วงเวลา 03.40 น. ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สุดแก้ว ร้อยเวร สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุ "ไฟไหม้" ภายใน โรงพยาบาลดำเนินสะดวก จึงประสานงานรถดับเพลิงจาก อบต.ท่านัด เทศบาลตำบลดำเนินสะดวก และรถน้ำของหน่วยกู้ภัยใกล้เคียง รวม 4 คัน ไปช่วยดับเพลิง ก่อนเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศล 

 

 

พบว่าที่เกิดเหตุคือตึกอุบัติเหตุ มีกลุ่มควันพุ่งออกมาจากอาคารดังกล่าว ซึ่งเป็นห้องกระจกด้านในห้องฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ต้องทุบกระจกเข้าไปฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลากว่า  20 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั้งในอาคารผู้ป่วยฉุกเฉินและอาคารข้างเคียงไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย 

 

ต่อมา นายสุวิทย์ชาติ นวมเพ็ชร นายอำเภอดำเนินสะดวก พร้อม นพ.สันติ สุขหวาน  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดำเนินสะดวก และนางรุจิรัตน์ กอธงทอง หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ได้ร่วมกับจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบบริเวณห้องที่เกิดไฟไหม้ พบว่า อุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้รับความเสียหาย จำนวนมาก  

 

- เครื่องอุลตร้าซาวด์  2

- เครื่องออโต้ CPR จำนวน 3 เครื่อง

- เครื่องควบคุมสารน้ำ  5 เครื่อง

- เครื่อง BP Monitor จำนวน 8 เครื่อง

- เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว 5 เครื่อง 

- เครื่องกระตุกหัวใจ 3 เครื่อง

- เครื่องช่วยให้ใจ 2 เครื่อง

- เครื่องผลิตออกซิเจนแรงดันสูง 1 เครื่อง

- Vidio Laryngo  1  เครื่อง

- Laryngoscope 4 ตัว

- เครื่องตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า 1 ตัว

 

โดยอุปกรณ์ทั้งหมดไม่สามารถนำกลับมาใช้งานได้ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหาย คาดว่าน่าจะเกินกว่า 10 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

 

ไฟไหม้ห้องฉุกเฉิน

ไฟไหม้ห้องฉุกเฉิน

 

จากการสอบถาม น.ส.รุ่งทิพย์ กาญจนฤกษ์ พยาบาลวิชาชีพ ปฏิบัติหน้าที่เวรอยู่ในตึกดังกล่าว เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองเป็นพยาบาลอยู่ในห้องฉุกเฉิน ขณะเกิดไฟไหม้ มีคนไข้เข้าไปในตึก และมีเสียงดังอยู่ในห้องด้านใน เหมือนไฟช็อต และเริ่มมีกลุ่มควัน มีกลิ่นเหม็น จึงแจ้งทางผู้บริหารและหัวหน้าตึก พร้อมทั้งแจ้งไฟฟ้าและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาดำเนินการ
 

 

ด้าน นพ.สันติ สุขหวาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดำเนินสะดวก กล่าวว่า เกิดเหตุ เพลิงไหม้ ที่ตึกอุบัติเหตุ เบื้องต้นยังไม่พบต้นเหตุของเพลิง ควันค่อนข้างมาก ทางเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั้งในตึกอุบัติเหตุและอาคารข้างเคียงไปอยู่ในที่ปลอดภัย โดยประสานทางอำเภอ หน่วยกู้ภัยต่างๆ และดับเพลิง เข้ามาช่วยกัน เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุจากที่ได้รับรายงานน่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร แต่คงต้องรอเจ้าหน้าที่ เข้าไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

 

ไฟไหม้ห้องฉุกเฉิน

ไฟไหม้ห้องฉุกเฉิน

 

 

โดย : สายชล ศรีนวลจันทร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ