ข่าว

"ไฟไหม้บ่อขยะ" แพรกษาใหม่ ระดมรถดับเพลิงระงับเหตุ เร่งตรวจสอบมลพิษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟไหม้บ่อขยะ" แพรกษาใหม่ จ.สมุทรปราการ ระดมรถ กว่า 10 คัน ระงับเหตุ ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว เร่งตรวจสอบมลพิษ จะเกิดอันตรายกับประชาชนหรือไม่

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ของวันที่ 30 มกราคม 2566 โดย พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู ได้รับแจ้งมีเหตุ "ไฟไหม้บ่อขยะ" แพรกษาใหม่ ซอยขจรวิทย์ หมู่ 5 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ และใกล้เคียงกว่า 10 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็น บ่อขยะ ของบริษัทเอกชนหนึ่ง

 

 

พบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ขยะที่กองทับถมกันเป็นภูเขาในเนื้อที่หลายไร่ ท่ามกลางการตรวจอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ บ่อขยะ ห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณจุดเกิดเหตุ อนุญาตเฉพาะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถน้ำผ่านเท่านั้น

 

โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายหน่วยงานต้องระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้บ่อขยะดังกล่าว แต่สถานที่เกิดเหตุมีขยะกองทับถมกันเป็นจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง ทำให้เป็นอุปสรรคในการดับเพลิง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องนำรถแบ๊คโฮ 2 คัน มาคุ้ย กองขยะ ที่มี เพลิงไหม้ แล้วใช้น้ำฉีดกว่า ใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

 

ไฟไหม้บ่อขยะ

 

นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานว่ามีเหตุ "ไฟไหม้บ่อขยะ" ดังกล่าว ตนเองจึงเดินทางเข้ามาตรวจสอบ พร้อม ปภ.จังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู เพื่อประสานงานกับหน่วยดับเพลิงต่างๆ ที่จะเข้าพื้นที่มาดับเพลิงดังกล่าว ขณะนี้เพลิงได้สงบลงแล้ว เหลือเพียงแต่ไฟที่คุอยู่เล็กน้อย เจ้าหน้าที่ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ คาดว่าใช้เวลาอีกไม่นานเพลิงจะดับสนิท 

 

 

สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถเข้ามาพักที่เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ซึ่งจัดศูนย์พักคอยไว้สำหรับผู้ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์นี้ ส่วนสาเหตุของการเกิด เพลิงไหม้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้กองขยะดังกล่าวที่ไหม้ไม่ได้เป็นกองขยะใหญ่ เป็นกองขยะที่จะมารีไซเคิลให้กับโรงไฟฟ้า โดยเป็นขยะมาเพื่อผลิต กระแสไฟฟ้า ส่วนควันที่เกิดจากการเผาไหม้ ทางตนเองได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจหาค่าอากาศ ที่จะก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชน

 

ไฟไหม้บ่อขยะ

ไฟไหม้บ่อขยะ

ไฟไหม้บ่อขยะ

 

 

โดย : ศราวุธ คงสินธ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ