ข่าว

ตร.เซ็นย้ายผกก.สภ.มัญจาคีรี พื้นที่คดี "ครูบาไก่"มีผลวันที่ 1 ก.พ.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เซ็นคำสั่งย้าย"ผกก.มัญจาคีรี" เจ้าของพื้นที่คดี"ครูบาไก่" มีผลตั้งแต่ วันที่ 1 ก.พ.66 นี้ คาดไม่เกี่ยวโดนร้องให้ตรวจสอบ

27 ม.ค.2566 จากกรณี นางสาววาสนา หรือ อิคคิว   อายุ 33 ปี และนางสาวคมคาย หรือบุ๋ม  อายุ 43 ปี ออกมาแฉกรณี พระสุวิทย์ ชินวโร  หรือ “ครูบาไก่” วัดป่าปฐมเทวาราม มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และมีการยุ่งเกี่ยวกับชายหนุ่มเพศเดียวกัน จนมีการนำคลิปออกมาเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์

 

ต่อมาทั้งนางสาววาสนา และนางสาวคมคาย ถูกแจ้งความในข้อหาแจ้งความเท็จ และนำข้อความเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ได้ออกหมายเรียกให้มาพบในวันที่ 27 ม.ค.2566 

 

 

 


 

 

พ.ต.อ.รัตนทัต ศรีพล ผกก.สภ.มัญจาคีรี

 

 

พ.ต.อ.รัตนทัต ศรีพล ผกก.สภ.มัญจาคีรี เปิดเผยว่า วันนี้  พนักงานสอบสวน สภ.มัญจาคีรี ออกหมายเรียก ฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 คน เข้ามาให้ปากคำ แต่ทนายความของผู้ถูกกล่าวหาได้โทรแจ้งกับพนักงานสอบสวน ขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำไปเป็นวันที่ 4 ก.พ.2566 และ วันที่ 15 ก.พ.2566  

 

สำหรับกรณีทั้ง นางสาววาสนา และ นางสาวคมคาย  เดินทางเข้าร้องเรียนต่อ  พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ตรวจสอบผู้กำกับการ สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และ ผู้ใต้บังคับบัญชา  ซึ่งมีความใกล้ชิดกับ ครูบาไก่ เนื่องจากเกรงว่า คดีที่ตนร้องเรียน จะไม่ได้รับความเป็นธรรม 

 

 

 "อิคคิว-บุ๋ม" ยื่น ผบ.ตร.ตรวจสอบ ผกก.มัญจาคีรี

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า ทางตำรวจมีความสนิทสนม และใกล้ชิดกับ "ครูบาไก่" นั้น จากการตรวจสอบทราบว่า ในช่วงที่โรงพักถูกน้ำท่วม ทางตำรวจจึงได้ไปกราบนมัสการ "ครูบาไก่" และครูบาไก่ ได้ให้ลูกศิษย์มาทำการเทพื้นลานจอดรถ บริเวณหน้า สภ.มัญจาคีรี ให้ทั้งหมด โดยทางโรงพักไม่ออกค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

 

 

 

ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า มีคำสั่งตร. ที่ 25/2566 ลงวันที่ 13 ม.ค.2566 อันดับที่ 133 ให้ พ.ต.อ.รัตนทัต ศรีพล ผกก.สภ.มัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ไปดำรงค์ตำแหน่ง ผกก.สภ.หนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าว ให้มีผลตั้งแต่ วันที่ 1 ก.พ.2566 เป็นต้นไป

 

 

คำสั่งย้ายผกก.มัญจาคีรี

 

 

อย่างไรก็ตาม คำสั่งโยกย้ายผกก.มัญจาคีรี ดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นคำสั่งย้ายตามฤดูปกติ ซึ่งอาจไม่เกี่ยวข้องกับการร้องเรียนของนางสาววาสนา และนางสาวคมคาย  นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ภายหลังจากคำสั่งย้ายดังกล่าว มีรายงานข่าวระบุด้วยว่า ในคดีดังกล่าวนี้ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง พนักงานสอบสวน ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้จะต้องรอให้ ผู้กำกับการคนใหม่ ที่จะเดินทางมารับตำแหน่ง ได้มีการเข้ามาตรวจสอบ และสั่งการในขั้นตอนต่อไป
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ