ข่าว

สลดรับ"ตรุษจีน" ตาวัย 76 กินไก่ต้มไหว้เจ้าติดคอ ช่วยไม่ทันดับอนาถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลดรับ"ตรุษจีน"ตาวัย 76 ปี ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ กินไก่ต้มไหว้เจ้าอาหารสุดโปรด เกิดเนื้อไก่ติดคอช่วยไม่ทันเสียชีวิตคาบ้าน ขณะภรรยาวัย 70 เผยใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันลำพัง 2 คน จะคอยระวังดูแลใกล้ชิดแต่ยังมาเกิดขึ้นได้

22 ม.ค.2566   ศูนย์กู้ชีพจังหวัดอ่างทอง  ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือทางสายด่วน 1669  ว่ามีชายสูงอายุรับประทานไก่ต้มแล้วเกิดติดคอ  มีอาการหมดสติเรียกไม่รู้สึกตัว  เหตุเกิดบริเวณบ้านหลังหนึ่งใน  ตำบลป่าโมก  อำเภอป่าโมก  จังหวัดอ่างทอง  หลังได้รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ  โรงพยาบาลป่าโมก  รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือ  พร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.โรงช้าง  และสมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เดินทางไปที่เกิดเหตุ

 

 

 

 

 

 

 

สลดรับ"ตรุษจีน" ตาวัย 76 กินไก่ต้มไหว้เจ้าติดคอ ช่วยไม่ทันดับอนาถ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว  ปลูกอยู่ริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา   ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ  พบว่าชายสูงอายุ ได้ขาดอากาศหายใจ  เสียชีวิตก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพจะเดินทางไปถึง  ทราบชื่อต่อมา นาย สุรินทร์  หรือตาอี๊ด อายุ 76 ปี  เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน  สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น สีน้ำตาลอ่อน  สวมกางเกงขายาวสีดำ  จากการชันสูตรของแพทย์พบว่าบริเวณลำคอของผู้เสียชีวิต  มีชิ้นไก่ต้มขนาดกว้าง 2 เซนติเมตร  ยาว 3 เซนติเมตร  หนา 1 เซนติเมตร  ติดค้างอยู่ในลำคอ  ทำให้อุดกลั้นทางเดินหายใจทำให้เสียชีวิต

 

จากการสอบถาม นาง สมนึก   อายุ 52 ปี  หลานสาวผู้เสียชีวิต ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้นำไก่ต้มมาไหว้เจ้าที่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน  หลังจากไหว้เสร็จได้แบ่งไก่ต้มมาให้ป้ารับประทาน  แต่คาดว่าลุงคงอยากกิน  ทางป้าจึงได้ฉีกไก่ให้ลุงกินจนติดคอ แล้วเสียชีวิตในที่สุด 

 

 


 

สลดรับ"ตรุษจีน" ตาวัย 76 กินไก่ต้มไหว้เจ้าติดคอ ช่วยไม่ทันดับอนาถ

 

 

ส่วนทางด้าน นาง อุสนีย์  หรือป้าอู๊ด อายุ 70 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต   เปิดเผยทั้งน้ำตาด้วยความรู้สึกเสียใจว่า  ตนเองอาศัยอยู่กับลุงอี๊ดเพียง 2 คนตายาย  ลุงอี๊ด ล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มากว่า 10 ปีแล้ว  ทุกวันนี้ก็เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดขนิดที่ว่าไม่ให้คลาดสายตา  ปกติเวลากินตนเองก็จะคอยนั่งเฝ้าดูแล  

 

ก่อนเกิดเหตุป้าอี๊ดได้ฉีกไก่ต้มคลุกซอสให้สามีกิน  จากนั้นจะเดินไปเอาผงซักฟอกไปซักผ้า  ได้ยินเสียงลุงอี๊ดร้องจึงเดินมาดู  พบว่าลุงอี๊ดมีบางอย่างติดอยู่ในลำคอ  จึงทุบหน้าอกทำการช่วยเหลือก็ไม่ออก กินน้ำเข้าไปก็ไม่ได้จนแน่นนิ่งไปต่อหน้าต่อตา ภรรยาของผู้เสียชีวิต ยังบอกอีกว่า เมื่อวานก็ฉีกไก่ให้สามีกินก็ไม่เป็นอะไร  เพราะลุงอี๊ด สามีชอบกินข้าวมันไก่มาก  ตนเองก็ได้แต่รู้สึกเสียใจมาก

 

อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลป่าโมก ได้แจ้ง ร.ต.อ.อำนาจ  มีทองคำ รองสารวัตรสอบสวน สสภ.ป่าโมก  ให้เดินทางมาทำการสอบสวนพยาน  และทำการเก็บหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมาย  ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้ญาตินำไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

 

 

 

กนกศักดิ์  จ.อ่างทอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ