ข่าว

ระวัง! "เสือโคร่ง" โผล่เดินบนสันเขื่อนศรีนครินทร์ เตือนงดเข้าป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ โพสต์เตือนพบ"เสือโคร่ง"เดินอยู่บนสันเขื่อนศรีนครินทร์ แจ้งให้ระมัดระวัง งดเข้าป่าหาของป่า คาดเป็นเสือตัวเดียวกันที่พบในพื้นที่เตรียมการประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์

 22 ม.ค.2566  นายกิตธิสิทธิ์ ทุมมาส นายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี  โพสต์คลิปและภาพนิ่งผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพขณะที่เสือโคร่ง เดินอยู่บนสันเขื่อนศรีนครินทร์ โดยที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้ โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า...

 

 

 

 

 

 

 

นายกิตติสิทธิ์ ทุมมาส นายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ

 

 

“วันที่ 22 ม.ค.66 เวลาประมาณ 02:00น. นายเชาวลิต อุตขุจันทร์ และ นายพิชิต โมกขกุล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเขื่อนศรีนครินทร์ ออกตรวจพื้นที่รอบเขื่อนได้พบเสือโคร่งบริเวณทางลงสันเขื่อนฝั่งซ้าย วิ่งหนีลงบันไดลิงฝั่งโรงไฟฟ้าครับ

ฝากทุกท่านระมัดระวังด้วยนะครับขอบคุณครับ #แจ้งเตือนลูกบ้านและประชาชนทุกๆท่านครับผม #ให้ระวังลูกๆหลานด้วยนะครับผม

#งดเว้นการเข้าป่าหาของป่านะครับผม #นายกโหน่งเสมอต้นเสมอปลายครับ #เอราวัณพลังใหม่”

 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

 

ภาพเสือโคร่งที่พบเดินอยู่บนสันเขื่อนศรีนครินทร์

 

 

 

ภาพเสือโคร่งที่พบเดินอยู่บนสันเขื่อนศรีนครินทร์

 

 

สำหรับเสือโคร่งตัวดังกล่าวนั้น คาดว่าน่าจะเป็นเสือโคร่งพันธุ์อินโด-ไชนีส หรือเสือโคร่งอินโดจีน ที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้ขณะเดินอยู่ภายในป่าเขตพื้นที่เตรียมการประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ศรีป่าสวัสดิ์  ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อที่สำคัญสำหรับสัตว์ป่า (corridor) โดยเฉพาะ เสือโคร่ง ช้างป่า ที่เคลื่อนย้ายไปมาในกลุ่มป่าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ รวมทั้งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ และพื้นที่เตรียมการฯเขตห้ามล่าสัตว์ป่าศรีสวัสดิ์

 

 

ภาพเสือโคร่งที่พบเดินอยู่บนสันเขื่อนศรีนครินทร์

 

 

 

สุพจน์ แก้วกาสี    จ.กาญจนบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ