ข่าว

คนร้าย"วางระเบิด"หวังก่อความไม่สงบเกิดพลาดบึ้มใส่ตัวเองอาการสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายลอบ"วางระเบิด"หวังก่อความไม่สงบ เกิดพลาดบึ้มใส่ตัวเอง เจ็บสาหัส ล่าสุดจนท.เข้าเคลียร์พื้นที่เก็บหลักฐาน พบแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่อง

22 ม.ค.2566  จากกรณีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิด บริเวณทางโค้งหน้าสันเขื่อน สวนศรีเมือง (ย่านตลาดเมืองใหม่) ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดนอนอยู่ในจุดเกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายนุด (สงวนนาสกุล) อายุ 26 ปี ชาว ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ - กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา นำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เหตุเกิดเวลาประมาณ 01.30 น.ที่ผ่านมา

 

 

 

 


 

คนร้าย"วางระเบิด"หวังก่อความไม่สงบเกิดพลาดบึ้มใส่ตัวเองอาการสาหัส

 

 

ล่าสุด  พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศรศึก - ศรชัย ภ.จว.ยะลา และ เจ้าหน้าที่ ชุด พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ลงพื้นที่บริเวณสถานีสูบน้ำ (ทางโค้งสวนศรีเมือง) โดยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้งหมด อย่างระมัดระวัง เกรงว่ากลุ่มคนร้ายล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้วกดระเบิดซ้ำหวังเอาชีวิต

 

เจ้าหน้าที่พบเศษชิ้นส่วนของแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังสีเหล็ก น้ำหนักประมาณ 5 - 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรลกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นที่ ทางเจ้าหน้าจึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำเครือข่ายของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุไปดำเนินตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

คนร้าย"วางระเบิด"หวังก่อความไม่สงบเกิดพลาดบึ้มใส่ตัวเองอาการสาหัส

 

 

จากการสอบสวนทราบว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.30 น. มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม จำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อและหมายเลขทะเบียน จากนั้น 1ใน 2 คนร้ายลงจากรถ นำระเบิดเพลิง ที่บรรจุในถังสีเหล็ก ไปวางไว้ภายในเครื่องสูบน้ำ บริเวณสวนศรีเมือง (ย่านตลาดเมืองใหม่) ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

 

 

คนร้าย"วางระเบิด"หวังก่อความไม่สงบเกิดพลาดบึ้มใส่ตัวเองอาการสาหัส

 

 

และขณะที่คนร้ายที่ลงไปวางระเบิดอยู่นั้น วงจรระเบิดได้เกิดสปาร์คจนทำให้ระเบิดทำงาน จนเกิดการระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บทำให้แขนซ้ายผิดรูปและใบหน้า ถูกไฟไหม้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการเป็นตายเท่ากัน คนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์ เห็นดังนั้นจึงขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว 

 

ซึ่งหลังเกิดเหตุทางหน่วยกู้ชีพ - กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา นำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน ในตัวของคนร้าย พบกระเป๋าคาดเอว พบพาสปอร์ต และมีกระดาษเขียนด้วยภาษามาลายู แปลว่าวิธีการฝึกออกกำลังกายฝึกฝนระเบียบวินัย อีกด้วย

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ระเบิดที่คนร้ายลอบวางในครั้งนี้ เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในบริเวณดังกล่าว และต้องการทำลายเครื่องสูบน้ำของเทศบาลนครยะลา แต่คนร้ายวางระเบิดผิดพลาด จนเกิดการระเบิดขึ้น ทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

 

 

มาวันดี รามันห์สิริวงศ์  จ.ยะลา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ