ข่าว

พบเพิ่มอีก 3 ศพ "เรือบรรทุกน้ำมัน" ระเบิด สมุทรสงคราม เร่งค้นหาผู้สูญหายต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบผู้เสียชีวิตเหตุ "เรือบรรทุกน้ำมัน" ระเบิด เพิ่มอีก 3 ศพ รวมเป็น 5 ศพ ผู้ว่าฯ สั่งเร่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ รวมทั้งสำรวจคุณภาพสิ่งแวดล้อม

ความคืบหน้าการค้นหา ผู้สูญหาย จากเหตุ "เรือบรรทุกน้ำมัน" สมูธซี 22 เกิด เพลิงไหม้ และ ระเบิด ขณะจอดซ่อมบำรุงบริเวณท่าเทียบเรือ บริษัท รวมมิตรด็อกยาร์ด จำกัด พื้นที่ ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

 

 

ซึ่งยังมีผู้สูญหาย 6 คน ประกอบด้วย 1.นายวิเชียร บุญเลิศ ชาวไทย ส่วนที่เหลือเป็นชาวพม่า ได้แก่ 2.นายอาโถ 3.นายโซล 4.นายตี๋ละ 5.นายซอมิน และ 6.นายกูแง

 

โดยทีมกู้ภัยซึ่งบูรณาการมาจากหลายหน่วยงาน ได้เปิดปฏิบัติการดำน้ำค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้ (18 มกราคม 2566) กระทั่งเวลา 09.05 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็พบร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้สูญหาย คือ นายวินโบ ชาวพม่า ต่อมาเวลา 10.09 น. ค้นพบร่าง นายดูแง ชาวพม่า และล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. พบร่าง นายซอมิน เป็นศพที่ 3 ซึ่งครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายที่ค้นพบช่วงเช้าวันนี้ ได้มายืนยันบุคคลแล้ว

 

 

ทั้งนี้เมื่อรวมกับผู้เสียชีวิตที่พบเมื่อวานนี้ คือ นายทุย และอีกรายที่พบในเรือซึ่งยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ เป็นจำนวนผู้เสียชีวิต 5 คน เหลือผู้สูญหายที่กำลังค้นหาต่อเนื่องอีก 3 ราย คือ นายวิเชียร บุญเลิศ ชาวไทย, นายโซล ชาวพม่า และนายตี๋ละ ชาวพม่า โดยมีรายงานข่าวว่า เจ้าที่กู้ภัยพบข้อเท้าขวา 1 ชิ้น แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นศพหรือไม่

 

ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ลงเรือไปสำรวจเรือที่เกิดเหตุดังกล่าว เบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนภายในวันนี้ พร้อมให้สำรวจคุณภาพสิ่งแวดล้อม ทั้งอากาศและในน้ำ ว่ามีคุณภาพหรือไม่ ทั้งยังให้เร่งรัดจ่ายค่าสินไหมประกัยภัยให้เร็วที่สุด

 

ค้นหาผู้สูญหาย

ค้นหาผู้สูญหาย

พบผู้เสียชีวิต

 

 

โดย : นพพร บุญทนาวงศ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ