ข่าว

"เรือบรรทุกน้ำมัน" ระเบิด กระทบแล้วกว่า 70 หลัง ผู้ว่าฯ เปิดจุดลงทะเบียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม เปิดจุดลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบเหตุ "เรือบรรทุกน้ำมัน" ระเบิด มีผู้แสดงตนแล้วกว่า 70 หลังคาเรือน

ความคืบหน้ากรณี "เรือบรรทุกน้ำมัน" สมูธซี 22 เกิด เพลิงไหม้ และ ระเบิด ขณะเทียบท่าซ่อมบำรุง บริเวณท่าเทียบเรือ บริษัท รวมมิตรด็อกยาร์ด จำกัด พื้นที่ ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ซึ่ง นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้มอบให้ อบต.แหลมใหญ่ ตั้งกองอำนวยการร่วมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ที่ วัดปากสมุทร ต.แหลมใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม

 

 

โดยบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุน เพื่อลงทะเบียนผู้ได้รับความเสียหาย โดยพบว่ามีบ้านเรือนได้รับความเสียหายในพื้นที่ ต.แหลมใหญ่ จำนวน 60 หลังคาเรือน ต.บางจะเกร็ง จำนวน 11 หลังคาเรือน ซึ่งจะมีการสำรวจความเสียหายเพื่อเยียวยาให้ผู้ประสบภัยโดยเร็วที่สุด

 

นอกจากนี้ ทาง กรมเจ้าท่า ได้ออกหนังสือคำสั่งระงับใช้ "เรือบรรทุกน้ำมัน" สมูธซี 22 รวมทั้งออกหนังสือคำสั่ง ห้ามใช้ท่า อู่เรือ รวมมิตรด็อกยาร์ท ตลอดจนออกหนังสือเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวเข้าให้ข้อเท็จจริง ณ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขา สมุทรสงคราม ในวันที่ 18 มกราคม 2566 เวลา 14.00 น. พร้อมทั้งออกหนังสือเชิญผู้เชี่ยวชาญร่วมตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อหาสาเหตุต่อไป 

 

 

ทั้งนี้ นายสำราญ นุตรักษ์ อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน ตำบลแหลมใหญ่ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 700 เมตร แรงระเบิดส่งผลให้ฝ้าพังเสียหาย กระจกแตกกระจายเกลื่อนพื้น โดย นายสำราญ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งเล่นชั้นล่าง จู่ๆ ได้ยินเสียงระเบิด รอบแรกยังเฉยๆ พอรอบที่ 2 ดังสนั่นบ้านสะเทือน ตนเองตกใจมาก พอลุกขึ้นมาตรวจสอบก็พบว่าได้รับความเสียหาย ตนเองขอให้ผู้ประกอบการรับผิดชอบ จะทำอะไรก็ขอให้รอบคอบปลอดภัย อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน

 

บ้านเรือนกระทบ เหตุ เรือบรรทุกน้ำมัน ระเบิด

บ้านเรือนกระทบ เหตุ เรือบรรทุกน้ำมัน ระเบิด

 

ด้าน นายวาสุกี ด้วงกำเนิด อายุ 48 ปี และนางไพรินทร์ ด้วงกำเนิด 40 ปี สามีภรรยา ผู้ประกอบการหอยดองและปลาหมึกแห้ง ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูความเสียหายของบ้าน กระจกแตก โคมไฟตกแตก ผนังบ้านร้าว นอกจากนี้ยังมีสุนัขตกใจตาย 1 ตัว สร้างความโศกเศร้าอย่างมาก

 

 

นางไพรินทร์ เล่าว่าขณะนั้นทำงานอยู่ในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียง ระเบิด ดังสนั่น จึงให้คนงานรีบปิดแก๊ส ปิดเตา แล้วรีบออกจากบ้านมาที่ลานว่าง เมื่อเหตุการณ์สงบจึงเข้ามาสำรวจก็พบความเสียหายดังกล่าว ทั้งยังพบว่าสุนัขที่ตนเองรักต้องมาตกใจตายจากไป จึงนำไปแช่เย็นไว้ เพื่อนำไปสวดศพและเผาที่วัดช่องลมต่อไป

 

 

ขณะที่ นายวาสุกี บอกว่า สุนัขตัวนี้ตั้งชื่อว่า คิงคอง พันธุ์อเมริกันบลูลี่ ซื้อมา 50,000 บาท เลี้ยงมาได้ 1 ปี รักมาก นอนกอดทุกคืน ความเสียหายทั้งในบ้านและวัตถุดิบหอยปลาหมึกที่เสียหายเกือบ 200,000 บาท ตนเองอยากให้ผู้ประกอบการรับผิดชอบทั้งหมด ไม่ต้องการอะไรเพิ่มเติม ขอให้ทำกลับมาเหมือนเดิม

 

บ้านเรือนกระทบ เหตุ เรือบรรทุกน้ำมัน ระเบิด

บ้านเรือนกระทบ เหตุ เรือบรรทุกน้ำมัน ระเบิด

 

 

โดย : นพพร บุญทนาวงศ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ