ข่าว

อีกแล้ว "รถตู้รับส่งนร."แหกโค้งเหินข้ามเกาะกลางคว่ำ เด็กเจ็บยกคัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รถตู้รับส่งนักเรียน" ซิ่งแหกโค้งพุ่งเหินข้ามเกาะกลาง ถนนมาลัยแมน สุพรรณบุรี ก่อนพลิกคว่ำ นักเรียนเจ็บยกคัน ขณะนักเรียนที่โดยสารมา เผยก่อนหน้านี้รถมีปัญหามาตลอด และคนขับ ขับรถเร็ว

17 ม.ค.2566 เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.  ร.ต.อ.หญิง ชญานี ยามะณี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถนักเรียนพลิกคว่ำ มีนักเรียนบาดเจ็บหลายราย ที่ถนนมาลัยแมน สายอู่ยา-สุพรรณบุรี หมู่ 1 ต.ดอนกำยาน  จ.สุพรรณบุรี  จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

 

โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าแห่งหนึ่ง พบรถตู้สีขาว  พลิกตะแคงอยู่กลางถนน ฝั่งมุ่งหน้าไปดอนเจดีย์ สภาพกระจกหน้ารถแตกร้าว ส่วนบนท้างเท้าหน้าโรงงานพบนักเรียนชาย 4 คน นักเรียนหญิง 10 คน นั่งบ้างยืนบ้าง ทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

"รถตู้รับส่งนักเรียน"แหกโค้งเหินข้ามเกาะกลางคว่ำ เจ็บยกคัน

 

 

หลังเกิดเหตุ ผู้ปกครองเด็กนักเรียนหลายคน รวมทั้งผู้บริหารโรงเรียนชื่อดังในจังหวัด 2 โรง  ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบว่านักเรียนได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการนำส่งไปรักษา 

 

แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าส่วนใหญ่นักเรียนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย จากนั้นผู้ปกครองหลายคนได้พาบุตรหลานไปส่งโรงเรียนด้วยตัวเอง โดยนักเรียนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเหมือนตายแล้วเกิดใหม่

 

จากการสอบถามนักเรียนชายชั้น ม.1 ซึ่งนั่งเบาะหน้าคู่คนขับ เล่าว่า ขึ้นรถคันดังกล่าวออกจากบ้านที่ อ.ศรีประจันต์ มุ่งหน้าไปโรงเรียน ในรถมีนักเรียนจากหลายโรงเรียนเต็มคัน ขณะมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ได้ยินเสียงเบรกรถ

 

จากนั้นรถก็เสียหลักพลิกตะแคง ก่อนจะไปกระแทกกับเกาะกลางถนนแล้วข้ามเกาะไปอีกฝั่งถนน นักเรียนในรถต่างร้องด้วยความตกใจ หลังรถหยุดนิ่งแล้ว ต่างพากันหนีตายออกทางประตูซ้ายหน้า เนื่องจากประตูใหญ่เปิดไม่ออก รู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ซ้ายและมีแผลถลอกที่แขนเล็กน้อย

 

นักเรียนหญิงชั้น ม.3 อีกคนเล่าว่า ที่ผ่านมา คนขับรถคันดังกล่าวมักขับเร็ว และรถก็มีปัญหาตลอด ทั้งเครื่องยนต์ดับ เบรกมือหลุด ต้องเปลี่ยนรถ กระทั่งวันนี้ก่อนเกิดเหตุ ตนเองนั่งอยู่เบาะหลังคนขับ และคนขับก็ขับเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถมีอาการส่ายเหวี่ยงไปมาจนปวดคอ ก่อนจะเสียหลักพลิกตะแคงข้ามเกาะกลางถนน  หลังรถสงบนิ่ง ตั้งสติได้ จึงพากันหนีตายออกจากรถ ส่วนสาเหตุไม่แน่ใจว่าเบรกไม่ทันหรือขับเร็วจนแหกโค้ง

 

 

 

"รถตู้รับส่งนักเรียน"แหกโค้งเหินข้ามเกาะกลางคว่ำ เจ็บยกคัน

 

 

ขณะที่ นายภควัต  (สงวนนามสกุล)  อายุ 46 ปี คนขับรถตู้คันเกิดเหตุเล่าว่า รถคันดังกล่าวเป็นของตนเอง  วิ่งรับส่งนักเรียนหลายโรงเรียนได้ประมาณ 3-4 เดือน  ก่อนเกิดเหตุรับนักเรียนจาก อ.ดอนเจดีย์ ศรีประจันต์ และ อ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อไปส่งโรงเรียน โดยมาตามถนนสายดังกล่าวตามปกติ ด้วยความเร็วประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง รถเกิดเสียการทรงตัวและบังคับพวงมาลัยไม่ได้ ทำให้แหกโค้งพลิกตะแคงดังกล่าว ตนเองยืนยันว่ารถอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

 

 

"รถตู้รับส่งนักเรียน"แหกโค้งเหินข้ามเกาะกลางคว่ำ เจ็บยกคัน

 

 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.หญิง ชญานี ยามะณี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี เจ้าของคดี กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่านักเรียนทั้งหมดและคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้นำตัวคนขับไปเป่าเพื่อตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายผลตรวจ ไม่พบแอลกอฮอล์แต่อย่างใด จึงแจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

 

 

มงคล สว่างศรี   จ.สุพรรณบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ