ข่าว

แท็กทีมช่วย ครอบครัวเด็ก 11 ปี เหยื่อ "ล่วงละเมิด" อ้างสื่อช่องใหญ่ขอเคลียร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ทนายไพศาล หมอปลา แท็กทีม บุกโรงพักแกลง ช่วยครอบครัวเด็ก 11 ปี เหยื่อโดน "ล่วงละเมิดทางเพศ" โดนคนอ้างตัวเป็นสื่อช่องใหญ่ขอเคลียร์

9 ม.ค.2566  จากกรณีเพจ “ทนายไพศาลช่วยด้วย” โพสต์ข้อความว่า “อ้างเป็นสื่อมวลชนช่องใหญ่ช่วยผู้ต้องหาข่มขืนเด็กอายุ 11 ขวบแถมพ่อแม่เหยื่อถูกกล่าวหาว่ามียาเสพติดตำรวจค้นบ้าน ซวยซ้ำยุติธรรมพื้นที่คิดว่าลงมาช่วยกับขนพระไปอีก 300 กว่าองค์ ผู้ต้องหาเบ่งคับระยองไม่กลัวใคร พรุ่งนี้เจอกัน 10.00 น. สภ. แกลง ระยองพร้อม DSI”

 

ล่าสุด วันนี้ที่ สภ.แกลง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)  พร้อมด้วยทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ และนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.มานพ ประสาท รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.แกลง  เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณี เด็กอายุ 11 ปี ถูกล่วงละเมิดทางเพศ  จนมีการออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว แต่ผ่านมาหลายเดือนยังจับกุมไม่ได้ และครอบครัวผู้เสียหายยังถูกกลั่นแกล้ง  และมีบุคคลแอบอ้างเป็นผู้สื่อข่าวช่องดังเข้ามายุ่งเกี่ยว 

 

 

 

แท็กทีมช่วย ครอบครัวเด็ก 11 ปี เหยื่อ "ล่วงละเมิด" อ้างสื่อช่องใหญ่ขอเคลียร์

 

 

ทั้งยังขอให้ผู้กำกับฯ ชี้แจงเรื่องการเข้าไปจับกุมยาเสพติดของตำรวจ สภ.แกลง ว่าถูกต้องตามกระบวนการหรือไม่

 

โดยในประเด็นเข้าจับกุมคดียาเสพติดนั้น พ.ต.ท.มานพ ยืนยันว่าตำรวจได้รับแจ้งจึงทำตามขั้นตอน และหลังจากตรวจสอบข้อมูลจากผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน ในเชิงลึก ยืนยันข้อมูลว่าบ้านหลังดังกล่าวนี้ไม่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจึงไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา และเรื่องดังกล่าวจบไปแล้ว

 

 

ทนายไพศาล ช่วยครอบครัวเด็ก 11 ปี เหยื่อ "ล่วงละเมิด" อ้างสื่อช่องใหญ่ขอเคลียร์

 

 

ส่วนกรณีที่มีผู้มาอ้างตัวว่าเป็นผู้สื่อข่าวช่องดัง ทั้งยังอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม จังหวัดระยอง เข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดีนี้  ทนายไพศาล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบไปที่กระทรวงยุติธรรม จังหวัดระยอง ทางยุติธรรมยืนยันเป็นเพียงลูกจ้างชั่วคราว แต่ขณะนี้ให้ออกแล้ว ส่วนที่อ้างเป็นนักข่าวทีวีช่องดัง ตรวจสอบแล้วไม่ได้เป็นนักข่าวในสังกัดช่องดังตามกล่าวอ้าง

 

ทั้งนี้ โดยพฤติการณ์ของผู้ที่อ้างเป็นสื่อมวลชนนั้น ช่วงที่ผ่านมาได้เข้ามาเป็นตัวกลางเจรจาให้ล้มคดี แต่หลังจากทางครอบครัวผู้เสียหายไม่ยอม ก็มีการโทรข่มขู่ต่างๆ นานา ถึงขั้นมีการวางแผนยัดยาเสพติดให้กับผู้ปกครองเด็กอายุ 11 ปี เท่านั้นยังไม่พอ ยังไปเดินเรื่องให้กรมป่าไม้ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้ามาตรวจสอบที่ดินบ้านผู้เสียหาย ว่าทำผิดกฎหมายเรื่องการขุดดิน คาดการณ์ว่าผู้ที่อ้างเป็นสื่อมวลชน อยู่เบื้องหลังทั้งหมด

 

 

แท็กทีมช่วย ครอบครัวเด็ก 11 ปี เหยื่อ "ล่วงละเมิด" อ้างสื่อช่องใหญ่ขอเคลียร์

 

 

ทั้งนี้ ทนายไพศาล ยังกล่าวกลางห้องประชุมว่าบุคคลที่อ้างตัวเป็นสื่อมวลชน จะมาทำให้สื่อฯ จังหวัดระยอง และจังหวัดระยอง เสื่อมเสียชื่อเสียงไม่ได้ ที่นี่บ้านเกิดตนเอง จะปกป้องชื่อเสียงบ้านเกิดและดำเนินการให้เรื่องนี้กระจ่างออกมา ทำให้ครอบครัวผู้เสียหายได้รับความยุติธรรมแน่นอน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า  ในวันนี้ ทาง DSI ทนายไพศาลและหมอปลา ได้พาตัวผู้เสียหายและครอบครัว เดินทางมาที่ สภ.แกลง  ซึ่งทาง น.ส.นพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กจังหวัดระยอง ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าสังเกตการณ์ในครั้งนี้ด้วย

 

 

ญาติผู้ต้องหายืนยันไม่รู้จักชายที่อ้างตัวเป็นสื่อช่องดัง

 

 

ขณะที่น้าสาวของผู้ต้องหา ได้เดินทางมาที่ สภ.แกลง ด้วย พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้มีอิทธิพล ไม่ได้เป็นฝ่ายไปทำให้คดีล่าช้า และไม่เคยรู้จัก ผู้ที่อ้างตัวเป็นนักข่าว คนของเราผิดก็ว่ากันไปตามกฏหมาย แต่จะไปพูดเอามันฝ่ายเดียวให้ครอบครัวตนเอง ให้ตำรวจเสียหายไม่ได้ ขอให้พูดตามข้อเท็จจริง

 

 

ธานนท์ ตรีพลอักษร สำนักข่าวเนชั่น จ.ระยอง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ