ข่าว

มือปืนปริศนา "ประกบยิงอดีตวิศวกร" ชาวอังกฤษวัย70 ดับกลางถนน ตร.เร่งสอบปม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มือปืน"ประกบยิงอดีตวิศวกร" ชาวอังกฤษ วัย 70 เสียชีวิตกลางถนน หลังขี่จยย. ออกจากบ้านไปสังสรรค์กับเพื่อน ขณะภรรยาชาวไทยเผย สามีเพิ่งกลับจากตปท. ได้วันเดียว

เมื่อเวลา 22.30 น. วานนี้ (5 ม.ค.2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุ ชายชาวต่างชาติ ถูกยิงเสียชีวิต อยู่ภายในซอยเขามะกอก 1 หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 จังหวัดชลบุรี  ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย  พ.ต.อ.จักรพันธ์ กิตติสิริพรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำผกก.สภ.ห้วยใหญ่ 

 

 

 

 

มือปืนปริศนา "ประกบยิงอดีตวิศวกร" ชาวอังกฤษวัย70 ดับกลางถนน ตร.เร่งสอบปม

 

 

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ สกู๊ปปี้ สีแดง หมายเลขทะเบียน 2 กฆ 5327 ชลบุรี ล้มคว่ำอยู่ บริเวณใกล้กัน พบร่าง MR.NEIL LEWIS ROGER อายุ 70 ปี สัญชาติอังกฤษ นอนเสียชีวิต ลักษณะคว่ำหน้าจมกองเลือด

 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบตามร่างกาย มีร่องรอยถูกกระสุนเข้าที่ด้านหลัง 4 นัด ทะลุออกด้านหน้า และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ 3 นัด และเศษหัวกระสุนอีก 1 หัว เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบ วิถีกระสุนพร้อมเก็บรวบรวมหลักฐาน ในการสืบสวนคดี

 

ต่อมา น.ส.ฐิติพรรณ (สงวนนามสกุล)  อายุ 38 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต  ซึ่งเดินทางไปที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า สามีเป็นอดีตวิศวกรวัยเกษียณ เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมาสามีเพิ่งกลับมาจากประเทศอังกฤษ หลังไปเยี่ยมพี่สาวที่ป่วยหนัก และเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ได้ไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนในพัทยา แต่ตนเองไม่ได้ไปเพราะต้องทำงานบ้าน แล้วก็นั่งรอจนดึกผู้ตายก็ยังไม่กลับ กระทั่งมีคนมาแจ้งว่าถูกยิงเสียชึวิตแล้ว ส่วนมีปัญหาบาดหมางกับใครนั้นไม่ทราบ

 

 

ภรรยาผู้เสียชีวิต กำลังให้ปากคำกับจนท.ตำรวจ

 

 

สอบถาม นายกิตติคุณ (สงวนนามสกุล)  อายุ 29 ปี ทราบว่าขณะขี่จักรยานยนต์กลับที่พัก สังเกตเห็นมีจักรยานยนต์ล้ม มีผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ พยายามเรียกแล้วแต่ก็ได้ยินเพียงเสียงหายใจเฮือก จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ หลังรับแจ้งจึงเดินทางมาตรวจสอบ พบว่าผู้บาดเจ็บสิ้นลมหายใจแล้ว เมื่อพลิกร่างก็พบว่ามึร่องรอยถูกยิง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้ยินเสียงปืนดังสนั่น 3 - 4 นัด แต่ไม่ได้สังเกตว่ามีใครผ่านไปมาหรือไม่ เนื่องจากซอยที่เกิดเหตุมีคนสัญจรไปมาจำนวนมาก 

 

 

มือปืนปริศนา "ประกบยิงอดีตวิศวกร" ชาวอังกฤษวัย70 ดับกลางถนน ตร.เร่งสอบปม

 

 

เบื้องต้น พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวนเจ้าของคดี เร่งสอบปากคำภรรยา และพยานแวดล้อม พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทีมสืบสวนลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่ผู้เสียชีวิตผ่านมา และตลอดเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย

 

ส่วนสาเหตุนั้น เบื้องต้นตั้งประเด็นไว้ทั้งเรื่องชู้สาว เรื่องบาดหมางใจ รวมถึงการทะเลาะเบาแว้งบนท้องถนนด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจทีมคลี่คลายคดี เร่งหาเบาะแสคนร้ายเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

 

 เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี     พัทยา จ.ชลบุรี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ