ข่าว

ปูพรม 7 เกาะปากอ่าวชุมพร ค้นหา กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" อีก 5 นาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การค้นหา กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง วันที่ 13 ครึ่งวันเช้า ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม ส่งหน่วยซีล-นักประดาน้ำ ดำน้ำค้นหา 7 เกาะปากอ่าวชุมพร

พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 บอกผลการปฏิบัติการค้นหา กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" วันนี้เข้าสู่การค้นหาวันที่ 13 ว่า การค้นหาและช่วยเหลือปัจจุบัน ยังไม่สามารถค้นหาและพบผู้ประสบภัยเพิ่มเติมได้ และยังต้องเร่งค้นหาอีก 5 นาย รวมถึงขณะนี้ยังมีร่างของกำลังพลอีก 1 นายที่รอพิสูจน์ดีเอ็นเอยืนยัน เอกลักษณ์บุคคล

 

 

ส่วนแผนการช่วยเหลือในวันนี้บนผิวน้ำ ประกอบด้วยเรือหลวงหลัก 4 ลำ เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงนราธิวาส เรือหลวงตากสิน และเรือ ต.114 โดยพื้นที่โฟกัส อ.ประทิว และ อ.เมือง จ.ชุมพร รวมถึงใช้อากาศยาน ยังมีเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ และอากาศยานไร้คนขับ ลาดตระเวนโดยรอบพื้นที่ ครอบคลุม จ.ประจวบ และจ.ชุมพร

 

ซึ่งพื้นที่ที่สำรวจ ทุกจุดที่เคยสำรวจจะเข้าไปสำรวจที่เดิมทั้งหมด และเพิ่มรายละเอียดการดำน้ำสำรวจ บริเวณอ่าวมะขาม เกาะละวะ เกาะกะ เกาะทองหลาง เกาะแกลบ เกาะกุลา เกาะลังกาจิว บริเวณอ่าวพื้นที่ จ.ชุมพร รวม 7 เกาะ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ เซ็กเตอร์ 9A ปากอ่าว อ.เมือง จ.ชุมพร ด้วย

 

 

ทั้งนี้การปฏิบัติในช่วงที่ผ่านมา ยังไม่พบ กำลังพล ที่สูญหายเพิ่มเติมนั้น พล.ร.ท.พิชัย ระบุว่า ได้ประเมินและหารือกับผู้เชี่ยวชาญ เหตุผลที่เราดำค้นหาในน้ำ เพราะคิดว่าหากเป็นกรณีเสียชีวิต ร่างจากการอิ่มน้ำเมื่อลอยตัวแล้ว เกอฝิดการอิ่มตัวทั้งน้ำและแก๊สก็จะเกิดการระบายออกจนร่างกลับจมลงไปใต้น้ำได้ ซึ่งต้องดำน้ำค้นหา โดยวิเคราะห์หนทางที่เป็นไปได้ เพื่อหาแนวทางปฏิบัติ
   

 

ส่วนเกาะที่เพิ่มเข้ามา 7 เกาะในการค้นหานั้น มองว่า อะไรที่คาดว่าจะเป็นไปได้ก็จะดำเนินการ โดยชุดปฏิบัติการพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล 28 นาย พร้อมนักประดาน้ำ 53 นาย และนักดำอาสาสมัครเพิ่มเติมเข้ามา ขณะเดียวกัน ยังเพิ่มการค้นหาไปในพื้นที่สูง เผื่อมีกรณีผู้รอดชีวิต จึงต้องไปค้นหาตามเกาะที่ไม่มีคนสัญตีและอาศัยอยู่ โดยคาดการณ์ความเป็นไปได้ไว้ทั้งหมด รวมถึงหลืบถ้ำต่างๆ ด้วย

 

พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1

 

"ทุกหนทางที่มีโอกาสเราก็จะดำเนินการในการค้นหาและช่วยเหลือ" และเนื่องจากเป็นช่วง เทศกาลปีใหม่ กำลังของอาสากู้ภัย จะต้องไปคอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ก็จะมีกำลังของกรมทหารราบที่ 2 และ กองพลนาวิกโยธินพร้อมเสิรมกำลังเดินเท้าค้นหาแทน

 

 

ขณะที่ บริเวณศูนย์ประสานความช่วยเหลือที่ท่าเรือประจวบ แห่งนี้ ญาติๆ จ่าตรีโสภณ วงษ์สนิท จ่าปืนของ "เรือหลวงสุโขทัย" ซึ่งเป็นกำลังพลที่ยังสูญหาย วันนี้ก็ยังคงเกาะติดภารกิจการค้นหาและมีญาติๆ จากต่างจังหวัดเข้ามาเฝ้ารอเพิ่มเติม ซึ่ง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ก็เข้าพูดคุยให้กำลังใจ และให้ความมั่นใจที่จะยังเดินหน้าค้นหาจนกว่าจะเจอครบทุกนาย

 

ปูพรมค้นหา

ปูพรมค้นหา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ