ข่าว

"ไฟไหม้" รับอรุณ ส่งท้ายปี คลอกลูกหลานดับ 4 ศพ รอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟไหม้" รับอรุณ ส่งท้ายปี คลอกลูกหลานดับ 4 ศพ นักเรียนโรงเรียนปอเนอะ เจ้าหน้าที่พร้อมชุดกู้ภัย เข้าระงับเหตุ รอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง

เมื่อเวลา 07.10 น. ของวันนี้ ร.ต.อ.วิโรจน์ ปราบปรี ร้อยเวร สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ได้เข้าตรวจสอบบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน ริมถนนสายป่าบาก - บ้านเหมืองตะกั่ว ใน ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ของ นายอาชิ ดอเลาะห์ อายุ 37 ปี หลังรับแจ้งเกิดเหตุ "ไฟไหม้" มีผู้เสียชีวิต  4 ราย

 

 

โดยที่เกิดเหตุไฟได้โหมไหม้เสียหายหลังคาพัง ทรุดตัวลงมา ร่างของ ผู้เสียชีวิต ทั้ง 4 รายติดอยู่ในซาก เพลิงไหม้ ในจำนวน 4 รายนี้เป็นลูกของเจ้าบ้าน 3 คนและเป็นหลานอีก 1 คน ทราบชื่อ คือ ด.ช.อาฟีซี ดอเลาะห์ 11 ปีเรียน ป.6 ด.ช.ซุกรอน ดอเลาะห์ อายุ 10 ปี เรียน ป.5 น.ส.ตัสนีม ดอเลาะห์ อายุ 21 ปี ทั้งหมดเป็นลูกเจ้าของบ้าน ส่วนหลานสาว คือ ด.ญ.ทักษิณา ดอเลาะห์ อายุ 11 ปี เรียน ป. 6

 

โดย นายอาชิ ดอเลาะห์ เจ้าของบ้าน บอกว่า ช่วงเวลาตี 2 ตนและ นางอารีซะ ดอเลาะห์ อายุ  37 ปี ภรรยา ได้ออกไปกรีดยางที่สวน ห่างจากบ้านประมาณกิโลกว่าๆ ส่วนเด็กๆ นอนหลับอยู่บนชั้นสองของบ้าน ต่อมาภรรยาได้เดินทางกลับมาบ้านก่อน ช่วงเวลาประมาณตี 4 และมาพบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านไปแล้ว จึงให้เพื่อนบ้านช่วยโทรศัพท์บอกตนเอง พร้อมโทรแจ้งดับเพลิงแต่สุดท้ายลูกและหลานก็เสียชีวิตในกองเพลิง

 

 

ในขณะที่ นายกาเซ็ม มากกลาย อายุ 39 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า ตอนเขาตื่นประมาณตี 4 ครึ่ง ไฟก็ลุกโหมเต็มแล้ว ตอนที่ตนเข้าไปเพื่อช่วยเห็นผู้เป็นมะ (แม่) ของเด็กๆ พยายามจะเข้าไปในบ้านเพื่อช่วยเหลือลูกๆ และหลาน แต่ชาวบ้านต่างห้ามไว้ เพราะไฟโหมแรงมากทั้งชาวบ้านและมะของเด็ก ทำได้เพียง มองดู "ไฟไหม้" บ้าน โดยที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย

 

ไฟไหม้บ้าน

 

ทางด้าน ด.ต.อะหมัด อีสัน ประธานคณะกรรมการอิสลาม บอกว่าในจำนวนผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นนักเรียนปอเนาะในพื้นที่ ส่วนอีกคนก็เรียนผู้ช่วยพยาบาลอยู่ ทั้งชาวบ้าน ครู และญาติๆ ต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเหตุ "ไฟไหม้" ในครั้งนี้ เป็นการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน แม้จะเป็นอุบัติเหตุ เหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้น แต่ต่างก็เสียใจตอนนี้สิ่งหนึ่งที่ทำได้คือการให้กำลังใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย

 

 

อย่างไรก็ตาม ร่างของผู้เสียชีวิตล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำออกจากกองเพลิงได้ ต้องรอ เจ้าหน้าที่กองพิศูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ก่อนจะระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าดำเนินการรื้อซากกองเพลิงเพื่อนำร่างของ ผู้เสียชีวิต ทั้ง 4 ราย ออกมาประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

 

ไฟไหม้บ้าน

ไฟไหม้บ้าน

 

 

โดย : ลัดดา มณีรัตน์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ