ข่าว

"ปีใหม่ 2566" ถนนสายเอเชีย - มิตรภาพ จราจรหนึบ ประชาชนทยอยเดินทางต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปีใหม่ 2566" ถนนสายเอเชีย - มิตรภาพ จราจรหนึบ ติดขัดสะสมบางช่วง หลังประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง

วันแรกของการเดินทางกลับช่วง เทศกาลปีใหม่ โดยในช่วงเช้าของวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ประชาชนในภาคตะวันออก โดยเฉพาะกลุ่มหนุ่มสาวโรงงาน ได้หยุดงานล่วงหน้า โดยใช้เส้นทาง ถนน 304 ซึ่งเป็นถนนหลัก เชื่อมต่อระหว่างภาคตะวันออกมุ่งสู่ภาคอีสาน ส่งผลให้มีรถติดสะสมในช่วงบริเวณแยกสัญญาณไฟแดงบ้านคลองรั้ง พื้นที่หมู่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี มากกว่า 5 กิโลเมตร

 

 

ขณะที่ ตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ปริมาณรถยนต์ บน ถนนสายเอเชีย ตั้งแต่เขตรอยต่อ เขต อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ผ่าน จ.อ่างทอง ไปจนถึงเขต อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี มีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังประชาชนบางส่วน เริ่มทยอยกันเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือ เพื่อร่วมฉลองเทศกาลต้อนรับ "ปีใหม่ 2566"

 

ถนน 304 คึกคักประชาชนใช้ถนนเดินทางกลับภูมิลำเนา

 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบในพื้นที่ พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 28 ธันวาคม ถึงเวลา 10:30 น มีรถยนต์ของประชาชนที่ใช้สัญจรไปมาบน ถนน 304 ฝั่งพนมสารคามมุ่งหน้ากบินทร์บุรี-นครราชสีมา มีมวลรถที่ติดสะสมในช่วงสัญญาณไฟแดงตั้งแต่ถนน 331 เชื่อมต่อถนน 304 และ ถนน 304 เชื่อมต่อถนน 359 ที่จะมุ่งหน้าไปจังหวัดสระแก้ว มีมวลรถติดสะสมเป็นระยะๆ แต่สามารถเคลื่อนตัวได้ดี

 

 

และจากการตรวจสอบพบว่า จุดที่มีรถติดสะสมระยะทางมากกว่า 5 กิโลเมตร อยู่ที่แยกสัญญาณไฟแดงโลตัสบ้านคลองรั้ง พื้นที่หมู่ 10 ตำบลท่าตูมิอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีการติดสะสม และมีการคาดการณ์ว่าน่าจะติดสะสมจนถึงช่วงเย็นของวันนี้ โดยในพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของสภศรีมหาโพธิ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจุดบริการประชาชน 304 ลงมาอำนวยความสะดวกในเรื่องของสัญญาณไฟ และทำการโบกรถยังจุดที่กล่าวมาเพื่อเร่งระบายรถให้กับประชาชน

 

 

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องคาดว่าช่วงค่ำของวันที่ 27 ถึงวันที่ 28 ที่จะถึงนี้จะมีรถของประชาชนในภาคตะวันออกที่จะเดินทางไปสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน มีปริมาณรถที่จะเดินทางมากขึ้น จึงอยากจะฝากวอนถึงประชาชนที่ใช้รถชนถนนให้ตรวจสอบเส้นทางในการเดินทาง และเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่เพื่อความปลอดภัย

 

 ถนน 304

 ถนน 304

 

"ถนนสายเอเชีย" จราจรหนึบ ประชาชนเริ่มเคลื่อนขบวนฉลอง ปีใหม่

 

 

โดยตั้งแต่เวลา 12.30 น. ปริมาณรถเริ่มมีความหนาแน่นมากขึ้น เนื่องจากประชาชน เริ่มทยอยกันเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจร ที่คาดว่าจะมีรถติดสะสมเป็นจำนวนมากในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งปริมาณรถที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เริมมีการติดขัดสะสม โดยเฉพาะช่วงบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำบางแก้ว ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งการจราจรเกิดการชะลอตัว และมีรถจอดเสียกลางสะพาน ทำให้ต้องเบี่ยงช่องทางการจราจร 

 

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบ ยังพบว่า มีรถจักรยานยนต์หลายคันที่ฝ่าฝืนกฎจราจรด้วยการย้อนศรเส้นทางจากจุดกลับรถต่างๆ ซึ่งรถที่ใช้เส้นทางต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้เส้นทาง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอ่างทองต้องนำแท่งแบริเอร์ปิดจุดกลับรถทั้ง จุดในพื้นที่จังหวัดอ่างทองเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอ่างทอง ได้แนะให้ประชาชน ที่จะเดินทางขึ้นภาคเหนือ ให้ใช้เส้นทางเลี่ยงจาก ถนนสายเอเชีย ไปทางถนนทางหลวงสาย 33 ที่แยกป่าโมก เข้าถนนเลี่ยงเมือง จ.สุพรรณบุรี เข้าสู่ จ.ชัยนาท ก่อนไปบรรจบ ถนนสายเอเชีย อีกครั้ง หรือเข้าตัวเมืองอ่างทอง โดยใช้เส้นทาง ถนนสาย 309 สิงห์บุรี สายเก่า เข้าจังหวัดชัยนาท ก็จะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

ถนนสายเอเชีย

ถนนสายเอเชีย

 

 

"ถนนมิตรภาพ" แก่งคอย-มวกเหล็ก รถติดหนึบ 

 

 

บรรยากาศการเดินทางกลับบ้าน ก่อนวันหยุดขึ้น ปีใหม่ โดยบรรยากาศการเดินทางของประชาชนชาวอีสาน โดยเฉพาะบริเวณ ถนนมิตรภาพ ช่วงรอยต่อของ  อำเภอแก่งคอย ไปจนถึง อ.มวกเหล็ก และ ต.กลางดง อ. ปากช่อง จ.นคราชสีมา นั้น จากการตรวจสอบ พบว่า ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา การจราจรเริ่มมีความหนาแน่นมากยิ่งขึ้น โดยปริมาณรถเริ่มมีจำนวนมาก และสะสมบนถนนบางช่วง จนทำให้เกิดการติดสะสม และรถเกิดการชะลอตัวในพื้นที่ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย  จนถึง อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี 

 

 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.อัฏฐ์พล คล้ายเนียม รองสารวัตร (ตำรวจทางหลวงสภ.หินกอง จ.สระบุรี) เปิดเผยว่า เนื่องจากปริมาณรถที่วิ่งมาจากตัวเมือง จ.สระบุรี จะชะลอตัว ในช่วงที่วิ่งขึ้นเนินเขา ต.ทับกวาง ช่วงวัดชับบอน หน้าโรงปูน พีทีไอ และเนินเขาจันทร์ อ.มวกเหล็ก ไปจนถึงเนินเขา กลางดง ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นคราชสีมา ส่งผลทำให้ปริมาณรถเกิดการชะลอตัวและหยุดนิ่ง โดยทำความเร็วได้ประมาณ 30-40 กม.ต่อชั่วโมง เพราะเป็นช่วงเนินเขา จากนั้นเมื่อรถสามารถวิ่งผ่านในพื้นที่ ต.กลางดง ไปได้แล้ว สามารถทำความเร็วได้ถึง 80 กม. ต่อชั่วโมง

 

 

ส่วนเส้นทาง ถ.พหลโยธิน (ขาเข้า) มุ่งหน้า จ.สระบุรี ช่วง อ.หนองแค ไปจนถึงตัวเมือง สระบุรี นั้น ภายในตัวเมืองสระบุรี 4 แยกไฟแดง จนทำให้ปริมาณรถติดสะสม และเมื่อรถชะลอตัว จนติดขัด ส่งผลทำให้มีรถติดสะสมเป็นระยะทางยาว ประมาณ 2 กิโลเมตร นอกจากนี้ช่วงบริเวณทางเลี้ยวขวาสู่ประตูอีสาน ช่วงสะพานโรงพยาบาลมิตรภาพ เพราะเป็นช่วงคอขวด 2 เลน ทำให้รถติดขัดยาว แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหินกอง คอยบริการให้การจราจร

 

 

ส่วนตามเส้นทาง ถนนมิตรภาพ และ ถนนพหลโยธิน นั้น ตอนนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ได้มาจัดตั้งจุดกางเต้นเพื่อคอยบริการประชาชนที่จะเดินทางในวันหยุดขึ้นปีใหม่แล้ว พร้อมตามจุดกลับรถจะมีการปิดเส้นทางยูเทริน์ในวันพรุ่งนี้

 

 

โดย : สมยศ พิมมะศร / สายชล หนูแดง / จีระนันท์  กลิ่นสุคนธ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ