ข่าว

“เเม่” เผย “พลทหารวรพงษ์” กำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” มุ่งมั่นอยากเป็นทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เเม่” เผย “พลทหารวรพงษ์” กำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” มุ่งมั่นอยากเป็นทหาร ด้านช่างตัดชุดทหารที่สัตหีบ นำชุดมามอบให้ครอบครัว หลังพลทหารสั่งตัดไว้ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต พร้อมแสดงความเสียใจต่อการจากไปอย่างกล้าหาญในครั้งนี้ด้วย

“แม่” ของ พลทหารวรพงษ์ บุญละคร   หนึ่งในกำลังพลประจำเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิต จากเหตุเรืออัปปาง ที่ยังอยู่ในความโศกเศร้า เปิดเผยว่า 

 

“ก่อนลง เรือหลวงสุโขทัย ลูกชายได้กลับมาอยู่กับได้หนึ่งสัปปดาห์เเม่ก็บอกให้เขาเเขวนพระ เเต่เเม่ไม่คิดว่าเขาจะลงเรือ  เเม่เสียดายเพราะเขาตั้งความหวังไว้ เขาอยากเป็นทหารมาก ก่อนหน้านี้เขาสมัครเป็นทหาร  เเละ ก็จะเป็นทหารอาชีพ หลังเกิดเหตุเเม่กินข้าวไม่ได้ นอนไม่หลับ จนเจอน้อง ยังดีใจที่เจอร่างน้อง เเม่บอกเขาว่าภูมิใจในตัวเองมาก  ส่วนชุดที่เขาตัดใหม่ เเล้วไม่ได้ใส่ บอกกับลูกว่า เเม่รับชุดที่สั่งตัดไว้ มาให้เเล้ว ตอนนี้ก็ขอให้ลูกหลับให้สบาย “ แม่พลทหารกล่าว 

สำหรับพลทหารวรพงษ์ บุญละคร อายุ 21 ปี สังกัด หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง  สอ รฝ. ผลัด1/2565 เป็นรายที่7 ที่พบร่างลอยขึ้นมา ห่างจากจุดที่เรือสุโขทัยอับปาง 300 เมตร เนื่องจากติดอยู่ใต้เรือหลวงสุโขทัย ยังมีเพื่อน วรพงษ์ ที่ลงเรือไปด้วย คือพลทหาร อับดุล อาซิส ชาวจังหวัดยะลา ซึ่งขณะนี้ก็ยังหาตัวไม่พบ ทั้งคู่มีภาพที่ถ่ายไว้ด้วยกัน 

 

พลทหารเทพ หรือ วรพงษ์  บ้านเกิดอยู่ที่ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬเพิ่งจะเป็นทหารได้ไม่ถึงปี มีความรักศรัทธาในอาชีพทหาร มักจะเเชร์เรื่องราวเกี่ยวกับทหาร ผ่านทางเฟชบุค ของตัว เองบ่อยครั้ง  ยังมีข้อความหนึ่ง ที่พลทหารวรพงษ์โพสต์ไว้ ขณะฝึก "ถ้ามีความกล้า ความกลัวมันก็จางหายไปเอง"

 

 

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องราวความหดหู่ใจเกิดขึ้น ก่อนที่ พลทหารรพงษ์จะเสียชีวิตจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เขาได้สั่งตัดชุดทหารลายพรางเอาไว้ เเต่ปรากฎว่าท้ายที่สุดเเล้ว เขาไม่ได้สวมใส่ชุดใหม่ 

 

คุณ พิศมัย สถานเมือง ช่างตัดชุดทหารที่ อ.สัตหีบ เปิดเผยเรื่องนี้ว่า “พลทหาร วรพงษ์ บุญละคร สั่งตัดชุดตั้งเเต่วันที่ 7 ธันวาคม2565  จ่ายเงินไว้หมดเเล้ว ตอนเเรกไม่รู้ว่า พลทหาร วรพงษ์ ลงเรือไปด้วย จนคืนวันที่18 ธันวาคม ติดตามข่าว  จนเช้าวันที่19 นำชุดไปให้ที่กองพัน ถามหา "วรพงษ์ อยู่ไหม " ปรากฎว่าไม่อยู่ จากนั้นจึงโทรหาเขา เขาก็ไม่รับสาย จนได้ทราบว่าวรพงษ์ไปเรือ จากนั้นกลับมาจึงเห็นชื่อคนสูญหายที่อยู่บนเรือ ตกใจเพราะชื่อของวรพงษ์ยังจดอยู่ที่บิลการสั่งตัดชุดเเละยังมีคนที่รู้จักอีก 3 คน มีรายชื่ออยู่ด้วย 

หลังจากนั้นฝ้ารอติดตามข่าว ขอให้ช่วยเหลือพลทหารวรพงษ์เเละคนอื่นๆให้ ไม่มีจิตใจ ที่จะทำงาน ตัดเย็บเสื้อผ้า จนทราบว่าเขาเสียชีวิตก็คิดว่าจะต้องนำชุดไปส่งให้ที่กองพัน เพราะกลัวจะมีอะไรติดค้างกัน จนเเม่ของพลทหารวรพงษ์ ติดต่อมา จะขอมารับชุดทำให้รู้ว่าเขาบอกเเม่เขาไว้ว่า มาตัดชุดที่ร้าน จึงนำชุดไปส่งมอบให้กับเเม่ เเละให้กำลังใจ " ช่างตัดชุดทหารกล่าว 

 

นางพิศมัย  เล่าต่อว่า "เมื่อวานนี้ไปร่วมงานศพก็บอกว่า "พลทหารวรพงษ์ "เอาชุดมาให้เเล้วนะ" หลังส่งชุดให้กับเเม่ เเม่ก็นำหมวกไปใส่ เเละ นำชุดมาทาบที่ตัว เสมือนว่า ชุดลูกชาย ได้ใส่ชุดเเล้วนะที่ฝากเเม่ไปรับ เเละ จะเเก้ชื่อยศให้ เพราะได้รับการเลื่อนยศ ติดยศจ่าโท " 

 

สำหรับ พลทหารวรพงษ์ ส่วนตัวไม่ได้สนิทกัน เเต่ขณะที่เข้าไปตัดเสื้อก็ได้พูดคุยเล่นกับเขาเพราะเขาเป็นคนที่จ่ายเงินครบก่อนคนอื่น ที่ขอจ่ายสิ้นเดือน จึงได้ชมเขา คุยเล่นบอกว่า นี่เป็นตัวอย่างที่ดีตั้งใจว่าจะไปร่วมพิธีสวดทุกวัน จนถึงวันพระราชทานเพลิงศพ  

 

 

นางพิศมัย บอกว่า ขนาดไม่ใช่ญาติยังรู้สึกเศร้าขนาดนี้ จนไม่มีจิตใจทำงาน ทำให้ตัดเสื้อเสร็จช้าลง นอกจากนี้ยังมีเพื่อนทหารรุนเดียวกันของลูกชาย ที่ลงเรือไปด้วย ซึ่งขณะนี้ยังคงเป็นผู้สูญหายอยู่ 

“เเม่” เผย “พลทหารวรพงษ์” กำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” มุ่งมั่นอยากเป็นทหาร “เเม่” เผย “พลทหารวรพงษ์” กำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” มุ่งมั่นอยากเป็นทหาร

ขณะที่ผู้อดชีวิตบนเรือหลวงสุโขทัยที่อับปาง ขณะนี้ ต่างปฏิเสธที่จะไม่ขอให้ข้อมูลใดใด เพราะกลัวจะได้รับผลกระทบ และไม่อยากมีปัญหา ขณะเดียวกันผู้ที่บาดเจ็บยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบางส่วน ส่วนนายทหารที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรืออัปปางครั้งนี้ทางผู้บังคับบัญชาของเเต่ละสังกัด อนุญาติให้กลับไปพักผ่อนที่บ้านช่วงนี้โดยใช้สิทธิการลาป่วย เพื่อไปอยู่กับครอบครัวเเละสร้างขวัญกำลังใจ เเละ สั่งห้ามไม่ให้นายทหารที่รอดชีวิตเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องบนเรือ สาเหตุอาจจะมาจากในช่วงเเรกที่กำลังพลทหารผู้รอดชีวิตบนเรือ ออกมาให้ข่าวว่า ไม่มีเสื้อชูชีพทำให้เกิดกระเเสในด้านลบกับกองทัพเรือ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ