ข่าว

พบผู้เสียชีวิตอีก 1 สวมชุดหมี คาดเป็นกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทรภ.1 เผย พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ในพื้นที่ เกาะสาก อ.เมือง จ.ชุมพร การแต่งกายเป็นชุดหมี บ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลแผนกช่าง"เรือหลวงสุโขทัย"

27 ธ.ค.2565   ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ร.ล.สุโขทัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล  ผบ.ทรภ.1 / ผอ.ศรชล ภาค 1  เปิดเผยผลการปฏิบัติการค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย อีก 10 นาย ที่ยังสูญหายจากเหตุเรืออับปาง ลงสู่ท้องทะเลอ่าวไทย เมื่อวันที่ 18  ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยปฏิบัติการค้นหาเป็นวันนี้ เป็นวันที่ 9 

 

 

 

 

 

 

 

พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล  ผบ.ทรภ.1

 

 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับรายงานว่า อากาศยานไร้คนขับ หรือ UAV สามารถตรวจพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณ ใกล้เกาะสาก จ.ชุมพร พื้นที่ 9 A ขณะนี้ได้ประสานงาน เรือของให้ชาวประมงเฝ้าร่างผู้เสียชีวิตพบ พร้อมประสานให้เรือ 611 ของกรมประมง เข้ารับร่างดังกล่างจากชุมพร กลับเข้าฝั่งและเคลื่อนย้ายมาที่ อ.บางสะพาน   

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าร่างผู้เสียชีวิต แต่งกายด้วยชุดหมี  ซึ่งมีส่วนบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย  ในส่วนอุปกรณ์ต่าง ๆ ของเรือหลวงสุโขทัย อาทิ แพช่วยชีวิต ในสภาพที่ยังไม่ได้กาง รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่พบ ขณะนี้มีการรวบรวมไว้ที่มณฑลทหารบกที่ 44 จ.ชุมพร 

 


 

พบผู้เสียชีวิตอีก 1 สวมชุดหมี คาดเป็นกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย"

 

 

ผบ.ทรภ.1 ยังได้ระบุอีกว่าปฏิบัติการค้นหากำลังพลในวันนี้  ยังเป็นเช่นเดิม ไม่ได้ลดกำลัง มีแต่จะเพิ่ม ในส่วน 17 เช็กเตอร์ในการค้นหา พื้นน้ำ ใต้น้ำ 

- โดย หมู่เรือ ที่ 1 ประกอบด้วย  เรือหลวงนเรศวร , เรือหลวงตากสิน , เรือหลวงนราธิวาส  , เรือหลวงกระบุรี  เรือ 270 และ เรือ114 

- อากาศยาน ทั้งเฮลิคอปเตอร์ จากกองทัพเรือ , สำนักงานตำรวจ , กระทรวงทรัพย์ และ ฟลายอิ้ง รวมถึง อากาศยานไร้คนขับ 

- หมู่เรือที่ 2 เรือหลวงบางระจัน ซึ่งออกทะเล ตั้งแต่เลา 03.00 น.  ,  เรือหลวงราวี นำนักประดาน้ำ 53 นาย เมื่อเวลา 06.00 เพื่อค้นหาและช่วยเหลือ 

ในส่วนการค้นหาใกล้ฝั่ง ชายฝั่ง ตั้งแต่ อ.บางสะพาน ถึง บ้านดอน ตามเกาะแก่ง จำนวน 54 ชุด ค้นหาทุกจุดที่คาดว่าจะเป็นไปได้ จะปูพรมให้ละเอียด หากมีถ้ำก็จะเข้าไปในถ้ำ 

 

พลเรือโทพิชัย กล่าวอีกว่า ในส่วนของกองทัพเรือ การแต่งกายชุดหมี จะเป็นของแผนกช่างกล หรือไฟฟ้าอาวุธ  ซึ่งจากชุดของผู้เสียชีวิต ที่พบน่าจะเป็นช่างประจำเรือ 

 

ในส่วนของร่างของกำลังพลที่ยังรอยืนยันอัตลักษณ์บุคคล มีทั้งหมด 1 นาย ที่พบเมื่อวานนี้ และอีก1นายที่พบวันนี้ และกำลังจะนำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ทำให้การค้นหาขณะนี้ ยังเหลืออีก 9  นายที่จะต้องเร่งค้นหา
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ