ข่าว

รมว.ท่องเที่ยว นำชาวพังงา รำลึก 18 ปี พิบัติภัย "สึนามิ" ที่บ้านน้ำเค็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำชาวพังงาร่วมรำลึก ครบรอบ 18 ปี เหตุพิบัติภัย "สึนามิ" ที่สวนอนุสรณ์สถานสึนามิบ้านน้ำเค็ม จ.พังงา

26 ธ.ค.2565   ที่ สวนอนุสรณ์สถานสึนามิบ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายธงชัย หันช่อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง นำหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่ และญาติผู้สูญเสียจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่ม เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547 ร่วมพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ทำให้ชาวบ้านบ้านน้ำเค็มและนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิตจำนวนมาก  

 

 

รำลึก 18 ปี เหตุการณ์สึนามิ

 

 

 

 

 

รมว.ท่องเที่ยวฯ ร่วมงานรำลึก 18 ปี พิบัติบัต"สึนามิ"ที่บ้านน้ำเค็ม

 

 

โดยปีนี้จัดให้มีกิจกรรมแบบเรียบง่าย ประกอบด้วยพิธีวางพวงมาลาและดอกไม้สีขาวหน้ารูปคุณพุ่ม เจนแซ่น  จากนั้นได้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ทั้ง 3 ศาสนา คือ ศาสนาพุทธ อิสลาม และศาสนาคริสต์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต

 

 

รมว.ท่องเที่ยวฯ ร่วมงานรำลึก 18 ปี พิบัติบัต"สึนามิ"ที่บ้านน้ำเค็ม

 

 

ซึ่งมีญาติผู้เสียชีวิตได้นำรูปถ่าย พร้อมด้วยข้าวปลาอาหารมาร่วมในพิธี พร้อมกับนำดอกไม้ไปวางยังกำแพงอนุสรณ์สถาน สำหรับช่วงเย็นของวันนี้จะมีการจุดเทียนรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ชายหาดบ้านน้ำเค็ม

 

 


      พิธีกรรมทางศาสนา ทั้ง 3 ศาสนา รำลึก 18 ปี สึนามิ

 

 

 

พิธีกรรมทางศาสนา ทั้ง 3 ศาสนา รำลึก 18 ปี สึนามิ

 

 

ขณะที่บรรยากาศการจัดงานรำลึกในปีที่ 18 เหตุการณ์สึนามิถล่ม ยังคงอยู่ในความทรงจำของผู้ที่สูญเสียมิเสื่อมคลาย ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติการเตรียมความพร้อมรับมือและป้องกันภัยพิบัติในเบื้องต้นด้วยตนเองและมีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการดำรงชีวิตทั้งในระดับครอบครัว ชุมชน สังคมและประเทศชาติ

 

 

ญาตินำดอกไม้ไปวางยังกำแพงอนุสรณ์สถานรำลึกเหตุการณ์สึนามิครบ 18 ปี

 

 

ขณะทางชาวบ้านในพื้นที่ที่เคยประสบเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิผ่านไป 18 ปี ยังรู้สึกทำใจได้แล้วซึ่งในวันนี้ได้มาทำบุญให้น้องที่เสียชีวิต โดยความเป็นอยู่ของชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นชาวบ้านเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติตอนนี้ชาวบ้านก็ได้มีความพร้อมความเข้าใจในการรับมือภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้นในการรับมือตลอดเวลา

 

 

งานรำลึกเหตุการณ์สึนามิ ครบรอบ 18 ปี

 

 

 

 

อโนทัย  งานดี    จ.พังงา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ