ข่าว

รวบแล้ว 2 มือปืน ยิงถล่ม "ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน" หน้าผับด่านพรมแดนสะเดา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว 2 มือปืน ยิงถล่ม "ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน" หน้าผับ ด่านพรมแดน-สะเดา พบปมไม่พอใจถูกเชิญออกนอกร้านหลังร้านปิด จนเกิดปากเสียง ก่อนสาดกระสุนใส่

26 ธ.ค. 2565 ความคืบหน้าเหตุการณ์ยิงกันที่บริเวณลานจอดรถข้างสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเมืองท่องเที่ยวชายแดนไทย - มาเลเซีย เมื่อช่วงประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 25 ธ.ค.2565 ส่งผลให้  นายวีรยุทธ เรืองนุ่น อายุ 35 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.นาบอน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งไปเที่ยวที่สถานบันเทิงดังกล่าว ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.4 นัด เข้าบริเวณลำคอ 2 นัด หลัง 1 นัด และหน้าท้อง 1นัด  เจ็บสาหัส

 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะที่ นายวีรยุทธ ผู้บาดเจ็บ วิ่งหนีตาย และถูกชาย 2 คน วิ่งถือปืนไล่ตามมา รวมทั้งคนอื่นทั้งชายและหญิงที่วิ่งตามหลังอีกด้วย และเป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

 

 

 

 

 

 

จุดเกิดเหตุไล่ยิงกันหน้าผับด่านพรมแดนสะเดา

 

 

ล่าสุดวันนี้ ที่ สภ.สะเดา จ.สงขลา พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา แถลงความคืบหน้าคดีหลังตำรวจชุดสืบสวนสภ.สะเดา ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลาและชุดสืบสวนภาค 9 ร่วมกันลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อมและตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึงพบว่าผู้ก่อเหตุที่วิ่งถือปืนไป 2 คน คือ นายชัยรัช  หรือหู อายุ 39 ปี เป็นชาว ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา และนายกรณรากฤศ  หรื อ เอิร์ช อายุ 33 ปี โดยทั้งสองคนเป็นเจ้าของสถานบันเทิงแห่งดังกล่าวด้วย

 

ต่อมาศาลจังหวัดนาทวีอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ทั้งสองคนฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร และร่วมกันตั้งสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

 

รวบแล้ว 2 "มือปืน ยิงถล่ม "ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน" หน้าผับด่านพรมแดนสะเดา

 

 

ต่อมาทั้งนายชัยรัช และนายกรณรากฤศ ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมอบตัวขอสู้คดีและแสดงความบริสุทธิ์ใจการก่อเหตุในคดีนี้ โดยนายชัยรัช ได้นำอาวุธปืน 9 มม.ที่ใช้ยิงซึ่งอ้างว่าใช้ยิงตอบโต้มามอบให้กับตำรวจด้วย

 


 

 

 พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา

 

 

ส่วนนายกรณรากฤศ ได้นำอาวุธปืน 9 มม.ซึ่งอ้างว่าใช้ในการก่อเหตุแต่ยังไม่ได้ยิงมามอบให้กับตำรวจเช่นกัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังยึดอาวุธปืนพกสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติ ขนาด .45 และกระสุนปืนขนาด 45 จำนวน 2 นัด ซึ่งเป็นปืนของนายวีรยุทธ คนที่ถูกยิงซึ่งทำตกไว้ในที่เกิดเหตุ

 

 

 พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา

 

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพบว่านายวีรยุทธ พร้อมเพื่อนอีก 1 คน ได้มานั่งดื่มกินที่ร้าน จนกระทั่งร้านปิดแต่นายวีรยุทธ ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาต้องการนั่งต่อ เมื่อถูกเชิญให้ออกจากร้าน ทำให้นายวีรยุทธไม่พอใจ จนเกิดการทะเลาะกันขึ้น โดยทางฝ่ายเจ้าของร้านอ้างว่าอีกฝ่ายชักอาวุธปืนออกมาจะยิงก่อน จึงต้องยิงตอบโต้ไปดังกล่าว

 

 

ขณะที่สถานบันเทิงดังกล่ว จากการตรวจสอบพบว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการขอใบอนุญาตเปิดสถานบริการ เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันตั้งสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย สำหรับนายวีรยุทธ คนเจ็บ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว
 

 

ศูนย์ใต้

 

logoline