ข่าว

สะพัด เจอเพิ่มอีก 1 ผู้รอดชีวิต "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ลอยคอนาน 60 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัด เจอเพิ่มอีก 1 ผู้รอดชีวิต "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ลอยคอนานกว่า 60 ชั่วโมง ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 ยืนยัน ตัวเลขผู้สูญหาย ยังเท่าเดิม

ความคืบหน้าการค้นหาลูกเรืออีก 23 นาย จากเหตุการณ์ "เรือหลวงสุโขทัย" ประสบอุบัติเหตุคลื่นลมแรง จนมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก และได้จมลงใต้ทะเล เมื่อกลางดึกของวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากช่วยเหลือได้แล้ว 76 คน เสียชีวิต 6 ราย โดยกองทัพเรือ เร่งค้นหาเข้าสู่วันที่ 3 ด้วยการเสริมกำลังเรือหลวงจำนวน 4 ลำ 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้รอดชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย หลังลอยคอนานกว่า 60 ชั่วโมง บริเวณใกล้เกาะทะลุ โดยเวลา 16.00 น. วันนี้ เรือหลวงตากสิน เตรียมเข้าไปรับ

 

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้จัดแบ่งเรือในการค้นหาทั้งหมด ประกอบด้วย เรือหลวง 4 ลำ ได้แก่ เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงภูมิพล เรือหลวงอ่างทอง และ เรือหลวงนเรศวร มีเฮลิคอปเตอร์ค้นหา อีก 2 ลำ และอากาศยานไร้คนขับ (UAN) อีก 1 ลำ เพื่อค้นหาในทะเลทางด้านลึก นอกจากนี้ ยังมีเรือตำรวจน้ำ เรือกรมเจ้าท่า เรือกรมอุทยานแห่งชาติฯ เรือกรมประมง และเรือ ทช. 

 

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 16.00 น. พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่า กรณีมีข่าวว่าพบลูกเรือรอดชีวิตเพิ่มอีก 1 นาย บริเวณใกล้เกาะทะลุนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นการเข้าใจผิด ขณะนี้ยังไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่ม 

     
ส่วนกระแสข่าวที่พบ ต้นเรือพลับ หรือ นาวาตรีพลรัตน์ สิโรดมภ์ ตำแหน่งต้นเรือสุโขทัย นั้น ยืนยันว่า ยังไม่พบ คาดว่าเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนเช่นกัน รวมถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องกลุ่มคนเสียชีวิต 18 นาย ก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน ยืนยันว่า ขณะนี้ ผู้สูญหายตัวเลขยังเท่าเดิมคือ 23 นาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ