ข่าว

"เจ้าอาวาส" วัดดังเชียงใหม่ จ่อแจงบ่ายนี้ ปมหอบเงินวัด 3 ล้านหายเข้ากลีบเมฆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าอาวาส"วัดดัง เชียงใหม่ จ่อชี้แจงข้อเท็จจริง หลังตกเป็นข่าวหอบเงินวัด 3 ล้าน หายเข้ากลีบเมฆ ด้านชาวบ้านเผยกระทบต่อจิตใจรอฟังคำชี้แจง แต่ไม่อยากให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสต่อ

21 ธ.ค.2565  จากกรณีพระครูเจ้าอาวาสวัดดัง  ใน อ.แม่ริม  จังหวัดเชียงใหม่ หายตัวไปจากวัด พร้อมขนของ และเงินในบัญชีของวัดหายไปกว่า 3 ล้านบาท โดยมีเด็กวัด ขับรถไปส่งเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว ที่อำเภอนครไทย  จ.พิษณุโลก ก่อนที่เจ้าอาวาสจะเดินทางต่อโดยไม่ทราบจุดหมายปลายทาง 

 

ต่อมาทราบว่าเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวคือ  พระครูสุนทรพัฒนสิทธิ์ ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระนอน ขอนม่วง และเจ้าคณะตำบล ซึ่งออกจากวัดและขาดการติดต่อไป พร้อมกับเงินของวัดจำนวน 3 ล้านบาท  ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินที่มาศรัทธาผู้ใจบุญที่ร่วมกันทำบุญถวายวัดตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อทำนุบำรุงและบูรณะปฏิสังขรณ์

 

 

 

 

 

"เจ้าอาวาส" วัดดังเชียงใหม่ จ่อแจงบ่ายนี้ ปมหอบเงินวัด  3 ล้านหายเข้ากลีบเมฆ

 

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดดังกล่าว พบว่าทางชาวบ้านได้เตรียมโต๊ะและเก้าอี้ ไว้สำหรับเจรจาพูดคุยกับทางเจ้าอาวาสที่ติดต่อเข้ามาว่าจะเดินทางมาที่วัดเพื่อชี้แจงในวันนี้ ( 21 ธันวาคม 2565 ) โดยจะมีเจ้าคณะอำเภอ และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมชาวบ้าน เข้ามาร่วมในการพูดคุยเจรจา

 

 

"เจ้าอาวาส" วัดดังเชียงใหม่ จ่อแจงบ่ายนี้ ปมหอบเงินวัด  3 ล้านหายเข้ากลีบเมฆ

 

 

หนึ่งในไวยาวัจกรวัดพระนอน ขอนม่วง หมู่5 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับเจ้าอาวาสได้ประจำอยู่วัดแห่งนี้มาเป็นระยะเวลานานกว่า 30 ปี ซึ่งทางเจ้าอาวาสได้เดินทางออกจากวัดไปเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา และในช่วงเช้าวันนี้ยังไม่ได้เดินทางกลับเข้ามาในวัด ในเบื้องต้นทราบว่าเจ้าอาวาสได้เดินทางออกจากวัดไปพร้อมเงินจำนวน 3 ล้านบาท แต่ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรต้องรอฟังจากปากของทางเจ้าอาวาสเอง ซึ่งทางเจ้าอาวาสได้ติดต่อนัดหมายจะนำเงินและเข้ามาชี้แจงที่วัดในช่วงบ่ายวันนี้ โดยจะมี เจ้าคณะอำเภอ และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเข้ามาร่วมในการพูดคุยเจรจา

 

 

 

"เจ้าอาวาส" วัดดังเชียงใหม่ จ่อแจงบ่ายนี้ ปมหอบเงินวัด  3 ล้านหายเข้ากลีบเมฆ

 

ในขณะนี้ทางชาวบ้านได้มีการปรึกษาหารือว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป  เพื่อผลประโยชน์ของทางวัด แต่สำหรับเจ้าอาวาส รูปนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่คิดว่าคงไม่สามารถให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสได้อีกต่อไปแล้ว

 

 

"เจ้าอาวาส" วัดดังเชียงใหม่ จ่อแจงบ่ายนี้ ปมหอบเงินวัด  3 ล้านหายเข้ากลีบเมฆ

 

 

สำหรับบัญชีของทางวัดจะเป็นชื่อของเจ้าอาวาสและมีไวยาวัจกร อีก 2 คน เป็นผู้เบิกเงินแต่หลังจากเบิกเงินมาแล้ว การบริหารจัดการจะเป็นทางเจ้าอาวาสเป็นผู้จัดการ อาทิ ค่าน้ำ ค่าไฟ หรือค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ภายในวัด ซึ่งเงินจำนวนเงิน 3 ล้านบาท ที่หายไปตามที่เป็นข่าวนนั้นไม่มีใครทราบว่าทางเจ้าอาวาสนำเงินจำนวนนี้ไปทำอะไร
 

 

 

 

จักรินทร์ นมนาน  จ.เชียงใหม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ