ข่าว

รอดแล้ว 7 คนไทยพ้นขุมนรก "คอลเซ็นเตอร์" กลุ่มทุนจีน หลังไลฟ์ขอความช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

7 คนไทยถูกหลอกไปบังคับทำงานเป็น "คอลเซ็นเตอร์" ของกลุ่มทุนจีน ได้รับการปล่อยตัวจากที่กักขังแล้วหลังไลฟ์สด ขอความช่วยเหลือ

20 ธ.ค.2565  จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ไลฟ์สดขอความช่วยเหลือโดยระบุว่า มีคนไทย 7 คน กำลังหลบหนีจากการกักขัง บังคับให้ทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน ในประเทศกัมพูชา ติดกับชายแดนประเทศเวียดนาม  โดยบริเวณที่ถูกกักขังไม่สามารถหลยหนีออกมาได้เนื่องจากมีลวดไฟฟ้าขึงอยู่  จึงต้องการขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐบาลไทย และกัมพูชา เพราะเข้าข่ายการค้ามนุษย์ หากไม่มีการช่วยเหลือ จะถูกตามจับกลับไปกักขังอีก

 

 

 

 

 


 

สาวไลฟ์สดขอความช่วยเหลือถูกหลอกไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

ล่าสุด มีรายงานว่า ได้รับแจ้งจากกลุ่มคนไทยทั้งหมด และทีมประสานงานช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ของประเทศไทย ซึ่งได้แจ้งขอความช่วยเหลือประสานไปยังหลาย ๆ หน่วยงาน และเผยแพร่เหตุการณ์ผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อให้สังคมโลกได้รับรู้ว่า มีเหตุการณ์กักขัง และบังคับให้ทำงานในประเทศกัมพูชา  โดยนายทุนชาวจีน 

 

 

 

7 คนไทย กำลังหลบหนีออจากที่กักขังในกัมพูชา

 

 

 

 

คนไทยที่หนีออกจากที่กักขัง เจรจากับรปภ.ชาวกัมพูชา

 

 

กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. เป็นต้นมา คนไทยทั้งหมด ได้ออกจากที่ซ่อน เพื่อไปที่บริเวณทางออก พร้อมกับเจรจากับพนักงานรักษาความปลอดภัยชาวกัมพูชา ซึ่งภายหลัง รปภ.พบเห็นว่า มีการเผยแพร่เหตุการณ์ผ่านสื่อโซเชียลฯ นายทุนชาวจีน จึงได้สั่งให้ปล่อยตัวคนไทยทั้งหมดออกไป เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

 

 

คนไทยที่หนีออกจากที่กักขัง เจรจากับรปภ.ชาวกัมพูชา

 

 

ทั้งหมดจึงได้เหมารถตุ๊ก ๆ เพื่อออกมาจากพื้นที่ และประสานเช่ารถ เพื่อเดินทางออกมาจากพื้นที่เมืองบาเวต มายังกรุงพนมเปญ และประสานงานกับทางสถานทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ขอให้ส่งตัวเดินทางกลับประเทศไทยต่อไป 

 

 

7คนไทยได้รับการปล่อยตัวหลังถูกหลอกไปบังคับทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

 

 

 ธนภัท กิจจาโกศล จ.สระแก้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ