ข่าว

กองทัพเรือ ยืนยันไม่พบผู้เสียชีวิตเหตุ "เรือหลวงสุโขทัยอับปาง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพเรือ ยืนยันไม่พบ ผู้เสียชีวิต จากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัยอับปาง" ส่วนผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นลูกเรือสินค้าซึ่งอับปางจากเหตุคลื่นลมแรงวานนี้เช่นกัน

19 ธ.ค.2565  พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยความคืบหน้าการค้นหาและช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย จากเหตุเรืออับปาง ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ปัจจุบันมีกำลังพลที่ได้รับความช่วยเหลือและนำขึ้นฝั่ง ท่าเรือบางสะพาน เรียบร้อยแล้ว จำนวน 72 นาย โดยมี 11 นาย ถูกส่งเข้ารับการรักษาตัว ที่โรงพยาบาลบางสะพาน ส่วนกำลังพล 61 นาย อาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงของ อบต.แม่รำพึง ขณะที่กำลังพลอีก 2 นาย ที่อยู่บนเรือน้ำมัน “STRAITS ENERGY” กำลังเดินทางไปยังท่าเรือมาบตาพุด จ.ระยอง

พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ

 

 

สำหรับการปฏิบัติในพื้นที่เกิดเหตุ ในขณะนี้ เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงกระบุรี รวมถึงอากาศยานของกองทัพเรือ และกองทัพอากาศได้ร่วมกันปฏิบัติภารกิจในการลาดตระเวนค้นหาและช่วยเหลือกำลังพลที่เหลือ โดยในช่วงเช้า เรือหลวงกระบุรีสามารถเข้าไปช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เพิ่มอีก 1 นาย ขณะสวมชูชีพลอยคออยู่กลางทะเล  

 

ทั้งนี้ เรือและอากาศยาน ยังคงทำการค้นหาและช่วยเหลือกำลังพลที่เหลืออีก 31 นาย โดยได้กำหนดพื้นที่ค้นหา ขนาดพื้นที่ 20 X 15 ตารางไมล์ ซึ่งอยู่ทางใต้ห่างจากจุดที่เรือหลวงสุโขทัยจมลง ประมาณ 18 ไมล์ทะเล โดยคำนวนจากทิศทางของกระแสน้ำและกระแสลม  รวมทั้งบริเวณที่ตรวจพบและช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยล่าสุด นำมาพิจารณาพื้นที่ที่เป็นไปได้ว่ากำลังพลที่เหลือจะอยู่ตรงบริเวณดังกล่าว

 

 

ศูนย์พักพิงของ อบต.แม่รำพึง


 

สรุปการดำเนินการในขณะนี้ ตรวจพบและให้การช่วยเหลือกำลังพลที่ประสบภัยได้แล้ว 75 นาย  คงเหลือกำลังพลที่ยังต้องค้นหาและช่วยเหลืออีก 31 นาย  ทั้งนี้ ญาติพี่น้องของกำลังพลประจำเรือ สามารถติดสอบถามได้ที่ ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยหมายเลขโทรศัพท์ 038182435 และ 0840023554 

 


ทร.แจง ยังไม่มีรายงานกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เสียชีวิต

 

 

ส่วนกระแสข่าวพบกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 10 นาย เสียชีวิต 1 นาย และอยู่ในสภาพอิดโรย 9 นาย นั้น โฆษกกองทัพเรือ ยืนยันว่า จากการตรวจสอบ ไม่ใช่กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย แต่เป็นลูกเรือจากเรือสินค้าอนุภูมิ ซึ่งได้อับปางลงเมื่อ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา จากเหตุคลื่นลมแรงเช่นกัน

 

ล่าสุด มีรายงานว่า กรมอุทกศาสตร์  กองทัพเรือ ได้ออกประกาศคำเตือนเพื่อการเดินเรือ ที่ 91/2022 และที่ 92/2022 แจ้งชาวเรือหลีกเลี่ยงพื้นที่ค้นหา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยรอบบริเวณเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ตำบลที่ 11 องศา 00 ลิปดาเหนือ ลอง 99  53  ลิปดาตะวันออก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ