ข่าว

คลื่นซัด "ตู้คอนเทนเนอร์" เหตุ เรือสินค้าล่ม เกยฝั่งเกลื่อนแต่ยังกู้ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลื่นซัดเข้าฝั่ง "ตู้คอนเทนเนอร์" จากเหตุเรือสินค้าล่ม กลางอ่าวบ้านดอนกลางทะเลไชยา ยังกู้ไม่ได้ เนื่องจากคลื่นลมยังแรงจัด พบประมงพื้นบ้านล่ม 2 ลำยังมีผู้สูญหาย 1

19 ธ.ค.2565    จากกรณี เรือสันทัดสมุทร 2 ซึ่งเป็นเรือบรรทุกตู้สินค้า บรรจุไม้ยางพารา จำนวน 36 ตู้ และลูกเรือ 9 คน ออกเดินทางจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.2565 มุ่งหน้าไปยังท่าเรือแหลมฉบัง ถูกคลื่นสูงประมาณ  3-4 เมตร ซัด ทำให้โซ่รัดตู้คอนเทนเนอร์ขาด เรือเสียการทรงตัว และอัปปางลงบริเวณหน้าอ่าวพุ่มเรียง ห่างจากหาดกำนันประมาณ 2-3 ไมล์ทะเล ทำให้เรืออับปาง ลูกเรือ และกัปตัน ทั้งหมด 9 คน อาศัยเรือยางชูชีพเข้าฝั่งและได้รับความได้อย่างปลอดภัย และกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลไชยาเพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดพบว่าปลอดภัยทุกคนและล่าสุดบริษัทเจ้าของเรือได้จัดรถไปรับเข้าตัวเมืองสุราษฎร์ธานีพร้อมตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง 

ตู้คอนเทนเนอร์ จากเรือสินค้าล่ม ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง

 

 

สำหรับเรือลำดังกล่าวได้ออกเดินทางก่อนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้มีการประกาศห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งทุกอำเภอที่ติดชายทะเลอ่าวไทย แต่เรือลำดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือมาก่อนมีการประกาศแล้ว

 

 

ตู้คอนเทนเนอร์ จากเรือสินค้าล่ม ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง

 

 

 

 

 

ตู้คอนเทนเนอร์ จากเรือสินค้าล่ม ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง

 


ขณะเดียวกันมีรายงานแจ้งว่าก่อนที่เรือบรรทุกสินค้าล่มกลางทะเลอ่าวบ้านดอนได้มีเรือประมงพื้นบ้านล่มถึง 2 ลำด้วย มีชาวบ้านลอยคอรอความช่วยเหลือ โดยนายวิชัย สมรูป ผอ.สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 นำเรือตรวจการณ์ พร้อมตำรวจน้ำ ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ได้ออกร่วมค้นหา สามารถช่วยชาวประมงพื้นบ้านชายหญิงมาได้ 2 คน  และมีชาวประมงพื้นบ้านวัย 75 ปี สูญหายในทะเลโดยการค้นหายังเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องท้องทะเลมีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร.

 

 


สุวรรณี บัณฑิศักดิ์   จ.สุราษฎร์ธานี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ