ข่าว

ช่วยลูกเรือ "เรือหลวงสุโขทัย" ได้อีก 2 นาย ขณะลอยคอกลางทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือประมงช่วยลูกเรือ "เรือหลวงสุโขทัย" ได้อีก 2 นาย ขณะลอยคอกลางทะเล ด้านแพทย์ ยันยัน ยังไม่มีรายงานลูกเรือเสียชีวิต ห่วงลูกเรือที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ อาจมีอาการป่วยมากกว่าลูกเรือชุดแรก

19 ธ.ค.2565 ความคืบหน้ากรณี เรือหลวงสุโขทัย ถูกพายุพัดจนทำให้เรืออับปางลงกลางทะเลอ่าวไทย บริเวณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  หลังเกิดเหตุ กองทัพเรือ ได้มีคำสั่งให้ รล.กระบุรี , รล.อ่างทอง , รล.ภูมิพล และเฮลิคอปเตอร์ แบบซีฮอว์ก ออกช่วยเหลือลูกเรือที่ประสบเหตุเป็นยการด่วน โดยในช่วงกลางดึกของวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา สามารถช่วยเหลือลูกเรือกลับขึ้นฝั่งได้แล้ว จำนวน 73 นาย จากลูกเรือทั้งหมด 106 นาย 

 

 

 

 

 

 

เรือหลวงสุโขทัย

 


ล่าสุด มีรายงานว่า เรือประมงในพื้นที่ อ.บางสะพาน ซึ่งกำลังออกหาปลาในช่วงกลางดึก สามารถช่วยเหลือลูกเรือ เรือหลวงสุโขทัย ได้เพิ่มเติมอีก 2 นาย ขณะลอยคออยู่กลางทะเล ท่ามกลางคลื่นลมทะเลแรง และอากาศหนาวเย็น ทำให้ขณะนี้ยังคงเหลือลูกเรืออีก จำนวน 31 นาย ที่ยังคงสูญหาย ซึ่งขณะนี้ทางทีมค้นหา กำลังเร่งระดมค้นหาอย่างเร่งด่วน

 

 

จนท.เร่งนำตัวลุกเรือ "เรือหลวงสุโขทัย" ส่งรักษาตัวต่อที่รพ.

 


ขณะเดียวกัน นพ.เชิดชาย ชยวัฑโฒ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้แพทย์และพยาบาล ได้ทำการรักษาอาการของลูกเรือหลวงสุโขทัย จำนวน 73 นาย จากการตรวจสอบ พบว่า ลูกเรือส่วนใหญ่ที่เข้ารับการรักษา มีบาดแผลถลอก ผิวหนังฟกช้ำ และมี 2 รายที่กระดูกหัก แต่อาการไม่รุนแรง แพทย์ไม่ต้องทำการผ่าตัด อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า ลูกเรือชุดแรกที่นำเข้าฝั่ง ทุกนายปลอดภัยทั้งหมด

 

 

 

จนท.เร่งนำตัวลุกเรือ "เรือหลวงสุโขทัย" ส่งรักษาตัวต่อที่รพ.

 

 

สำหรับลูกเรือ เรือหลวงสุโขทัย ซึ่งขณะนี้กำลังลอยคออยู่กลางทะเล และรอการช่วยเหลือ เบื้องต้นทีมแพทย์มีความวิตกกังวลผล โดยเฉพาะในเรื่องของกระทบจากภาวะสุขภาพ เนื่องจากเจออากาศที่หนาวเย็น และอยู่ในทะเลเป็นระยะยาวนานหลายชั่วโมง หลังเรือประสบเหตุ อาจมีอาการป่วยมากกว่าลูกเรือชุดแรก เบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือล่มในครั้งนี้

 

ขณะที่การช่วยเหลือลูกเรือที่ประสบภัย ทางหน่วยงานในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ระดมกำลังจิตอาสา ออกช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งองค์กรภาครัฐ และมูลนิธิกู้ภัยภาคเอกชนจากหลายอำเภอ โดยมีรายงานว่า ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะ จะเดินมาติดตามสถานการณ์เรือหลวงสุโขทัย ที่อับปางกลางทะเลที่ อ.บางสะพาน ช่วงเที่ยงวันนี้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ