ข่าว

"เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง กลางทะเลอ่าวไทย เร่งค้นหาลูกเรือที่เหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง กลางทะเลอ่าวไทย หลังพยายามกู้ แต่ไม่สำเร็จ เร่งลำเลียง กำลังพล ลอยคอกลางทะเลขึ้นมาได้ 73 นาย เจ็บ 5

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. ได้รับการยืนยันจาก พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ว่า "เรือหลวงสุโขทัย" ได้จมลงแล้ว ขณะกำลังลาดตระเวนอยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรืออำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ประสบเหตุเรือมีอาการเอียง เนื่องจากขณะนั้น บริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมแรง จนน้ำเข้าเรือ หลังพยายามที่จะเข้ากอบกู้สถานการณ์ตั้งแต่ช่วงค่ำ แต่ไม่สำเร็จ เพราะคลื่นลมที่ยังคงแรงมาก

 

เรือหลวงสุโขทัยจม

เมื่อเวลา 04.00 น. กองทัพเรือ ได้จัดส่งเรือหลวงกระบุรี เรือหลวงภูมิพล เรือหลวงอ่างทอง รวมทั้ง ฮ.ซีฮอล์ค เข้าไปช่วยเหลือกำลังพล ที่ลอยคออยู่ในทะเล เบื้องต้นสามารถช่วยกำลังพล ขึ้นมาได้ 43 คน ก่อนนำขึ้นที่ท่าเรือน้ำลึก อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีการเตรียมพร้อม รถพยาบาล และรถของมูลนิธิ กว่า 30 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล 

เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นสีแดง 4 ราย ทั้งขาหัก และเสียเลือดมาก และบาดเจ็บเล็กน้อยสีเหลือง โดยในชุดแรกมีกำลังพลบาดเจ็บรวม 43 ราย นำส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ ในพื้นที่ เพื่อทำการตรวจรักษาต่อไป

ช่วยเหลือกำลังพล เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

ด้าน พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงว่า กรณีเรือหลวงสุโขทัยมีอาการเอียง เนื่องจากขณะนั้นบริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมแรง จนทำให้มีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือ จนทำให้เครื่องไฟฟ้าดับ และส่งผลต่อเครื่องจักรใหญ่หยุดทำงาน เป็นเหตุให้ไม่สามารถควบคุมเรือได้ และทำให้น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็ว จนทำให้เรือเอียง และอับปางลงในเวลาต่อมา

 

เรือหลวงสุโขทัยอับปาง

สำหรับเรือหลวงสุโขทัย มีภารกิจที่ต้องเดินทางไปร่วมงานจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือ "องค์บิดาของทหารเรือไทย” เนื่องในโอกาสครบรอบวันสิ้นพระชนม์ 100 ปี  ที่บริเวณศาลกรมหลวงชุมพรฯ  จ.ชลบุรี

เรือหลวงสุโขทัย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ