ข่าว

สลด ลมพายุแรงพัดต้นไม้ฟาด "เสาไฟ" ในอุทยานฯน้ำตกพลิ้วล้มทับนทท.วัย 63 ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลาด ลมพายุแรงต้นไม้ใหญ่ล้มพาด"เสาไฟฟ้า" ภายในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ดึงเสาไฟฟ้าล้ม 5 ต้น ทับนักท่องเที่ยววัย 63 ปี เสียชีวิต 1 ราย

18 ธ.ค.2565   เกิดอุบัติเหตุเสาไฟฟ้าภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ล้มทับนักท่องเที่ยวเป็นหญิงชื่อ น.ส.ติรัตน์ กองบุญ อายุ 63 ปี ชาวจังหวัดน่าน เสียชีวิต

จากการตรวจสอบทราบว่าสาเหตุเกิดจากพายุลมแรง ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงพาดสายไฟ ทำให้สายไฟรับน้ำหนักของต้นไม้ไม่ได้ ดึงเสาไฟที่อยู่ใกล้เคียงล้มทั้งหมด 5 ต้น ส่วนผู้เสียชีวิตเดินมาอยู่ในแนวของเสาไฟพอดีจึงถูกเสาไฟล้มทับเสียชีวิต 

 ลมพายุแรงพัดต้นไม้ฟาด "เสาไฟ" ในอุทยานฯน้ำตกฯพลิ้วล้มทับนทท.วัย 63 ดับ

 

 

ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าทั้งหมดเดินทางมาจากจังหวัดน่าน มาท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยรถยนต์ส่วนตัวทั้งหมด 7 คน รวมผู้เสียชีวิตด้วย 

 

เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เข้าพักริมทะเล และในเวลาเช้าช่วงประมาณ 08.30 น. ทั้งหมดได้เดินทางขึ้นมาเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เพื่อชมทัศนียภาพอันสวยงาม สำหรับผู้เสียชีวิต ได้แยกตัวจากกลุ่มเดินถ่ายรูป และในขณะที่กำลังเดินอยู่นั้น ได้มีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นลงมาทับสายไฟ น้ำหนักของต้นไม้ได้ดึงเสาไฟที่อยู่ใกล้เคียงล้มลงมาเป็นแถวรวม 5 ต้น และเป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้เสียชีวิตเดินมาอยู่ในแนวของเสาไฟฟ้าพอดี จึงเกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นดังกล่าว 

 

 

 ลมพายุแรงพัดต้นไม้ฟาด "เสาไฟ" ในอุทยานฯน้ำตกฯพลิ้วล้มทับนทท.วัย 63 ดับ

 

 

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิต เป็นอดีตข้าราชการ เป็นชาวจังหวัดน่าน ทางญาติพี่น้องไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย สนับสนุนเรื่องหีบศพและทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว อำนวยความสะดวกในเรื่องของการขนย้ายศพของผู้เสียชีวิตไปยังบ้านเกิดที่จังหวัดน่านต่อไป  

 

 

นายธวัช เจนการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว

 

 

หลังจากนี้ทางอุทยานจะปิดให้บริการเป็นเวลา 3 วันนับจากวันนี้เป็นต้นไป เพื่อทำการแก้ไขปรับปรุงสายไฟและต้นไม้ที่หักโค่น

 

ด้านนายธวัช เจนการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว  เปิดเผยว่า มีลมพายุแรงตั้งแต่เมื่อเสาร์ที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้ เมื่อเช้าได้ตรวจตรา แต่ช่วงเวลา 009.30 น.ได้เกิดพายุแรงอีกครั้ง ต้นไม้ล้มใส่สายไฟดึงเสาไฟฟ้าลมทั้งหมด 5 ต้น และเป็นจังหวะที่นักท่องเที่ยวเดินมาพอดีเสาไฟทับนักท่องเที่ยวเสียชีวิตถือเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งทางอุทยานฯจะนำศพของผู้เสียชีวิตไปส่งที่จังหวัดน่าน

 

 

ลมพายุแรงพัดต้นไม้ฟาด "เสาไฟ" ในอุทยานฯน้ำตกฯพลิ้วล้มทับนทท.วัย 63 ดับ

 

 

ส่วน นางภาสินี สุวรรณเจริญ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้ออกประกาศ เตือนในเรื่องของวาตภัยและจะเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น

 

 

สมเศียร โชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ