ข่าว

ระทึก "ไฟไหม้กฟน.สมุทรปราการ" เผาห้องเก็บอุปกรณ์วอด ระดมรถ 10 คัน ระงับเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกกลางดึก "ไฟไหม้กฟน.สมุทรปราการ" เผาห้องเก็บอุปกรณ์วอด เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุ ก่อนคุมเพลิงได้

เกิดเหตุระทึกกลางดึก โดย พ.ต.ท.สุนทราพร จาตูม สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุ "ไฟไหม้กฟน.สมุทรปราการ" ที่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ

 

 

หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครสมุทรปราการ เทศบาลปากน้ำ และเทศบาลบางเมือง จำนวนกว่า 10 คัน ให้รีบเข้าระงับเหตุ

 

โดยที่เกิดเหตุอยู่ภายในบริเวณที่ทำ การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณใต้ถุนของอาคาร 3 ซึ่งเป็นอาคารแผนกแก้ไฟฟ้าขัดข้อง ลักษณะเป็นอาคาร สูง 3 ชั้น ซึ่งบริเวณใต้ถุนใช้เก็บอุปกรณ์เครื่องมือ และ วัสดุอุปกรณ์เกี่ยวกับไฟฟ้า เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ใกล้กันมีหัวจ่ายน้ำมันจำนวน 1 หัว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ

 

 

จากการตรวจสอบ พบเพลิงได้ลุกไหม้ใต้ถุนอาคารดังกล่าวเสียหายทั้งหมด และบริเวณชั้นที่ 1 ซึ่งเป็นห้องอาหารได้รับความเสียหายบางส่วน

 

ไฟไหม้ กฟน.สมุทรปราการ

 

จากการสอบถาม นายประเสริฐ สิทธิเจริญ เจ้าหน้าที่ รปภ. ของ การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังนั่งอยู่ที่ป้อมยามตามปกติ ได้เหลือบไปเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากตึก ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งเข้าไปในอาคารดังกลาว เพื่อเข้าไปเรียกคนด้านในออกมา และใช้ถังเคมีเข้ามาฉีดสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากมีควันเป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ให้รีบเดินทางเข้ามาช่วยดับเพลิง เบื้องต้นคาดว่า ต้นเพลิงอาจอยู่ภายในห้องเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ใช้ติดตามเสาไฟฟ้า แต่ทั้งนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบอีกครั้ง 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับบันทึกภาพ และลงบันทึก ก่อนจะเชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ไฟไหม้ การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ

ไฟไหม้ การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ

ไฟไหม้ การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ

 

 

โดย : สุธินันท์ คงสินธ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ