ข่าว

กองกำลังผาเมือง "ปะทะคาราวานยาเสพติด" ดับ 15 ราย ของกลางจำนวนมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารกองกำลังผาเมือง "ปะทะ คาราวานยาเสพติด" จากชายแดนไทย-เมียนมา กลางป่า พื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พบ เสียชีวิต 15 ราย ยาเสพติดอีกจำนวนมาก จนท.ปลอดภัย

8 ธ.ค. 2565  กองกำลังผาเมือง รายงานว่า  เมื่อเวลาประมาณ  19.00น. วานนี้ (7 ธ.ค.2565)  โดยร้อย.ทพ.3207 บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 จัด กพ. 1 ชป. ร่วมกับ ร้อย.ม. 4 ฉก.ม.5 ทำการซุ่มโจมตี บริเวณ ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่  ตามแผนการเปิดยุทธการ สกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด

 

ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน ประมาณ 30 กว่าคน มีคนคุ้มกันมีอาวุธปืนเดินนำขบวน  เดินลัดเลาะมาจากภูมิประเทศฝั่งเมียนมา  สังเกตพบมีการสะพายกระเป๋าเป้เข้ามาบริเวณพื้นที่ซุ่มโจมตี เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัว และส่งสัญญานให้หยุด

 

 

 

 

 

 

กองกำลังผาเมือง ปะทะคาราวานยาเสพติด พื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

 

 

ระหว่างที่ทหารพรานสั่งหยุดเพื่อตรวจสอบ  กลับมีเสียงปืนมาดังขึ้น เจ้าหน้าที่ทหารที่ซุ่มอยู่จึงได้ยิงเพื่อสกัดขบวน ปะทะกันนานกว่า 20 - 30 นาที จึงสิ้นเสียงปืน ทางทหารพรานได้เฝ้าจุดปะทะรอให้สว่างจึงจะเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าหากเข้าตรวจสอบในช่วงค่ำอาจเกิดอันตราย เพราะฝ่ายตรงข้ามมีอาวุธ  

 

จนกระทั่งเวลา 05.30 น. ที่ผ่านมา  พ.อ.ไพรัช ศรีไชวาล ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3 ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ เบื้องต้นพบ กระสอบเป้จำนวนประมาณ 29 ใบ ตรวจสอบพบ บรรจุ ยาเสพติด ประเภทยาไอซ์ และพบผู้เสียชีวิต  จำนวน 15 ศพ  นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนยาวคาร์บิน 1 กระบอก ระเบิดมือ 1ลูก 

 

 

กองกำลังผาเมือง ปะทะคาราวานยาเสพติด พื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

 

ล่าสุด  พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ดอยอ่างขางพร้อม ฝ่ายปกครอง อัยการฝาง แพทย์โรงพยาบาลฝาง พนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรฝาง ฯ ร่วมในการตรวจสอบเนื่องจาก มียาเสพติดประเภท"ไอซ์" จำนวนมากเริ่มทะลักเข้ามาเรื่อย และมีผู้เสียชีวิต จำนวนมากด้วย ซึ่งครั้งก่อนทางทหารม้าปะทะ แล้วรอบหนึ่งแต่รอดไปได้เหลือ แต่ทิ้ง"ไอซ์" ไว้ขณะนี้ ได้สั่งเฝ้าระวังและเข้มข้นสองเท่าตัว

 

 

 

ระเบิดชนิดขว้าง ที่พบในคาราวานขนยาเสพติด

 

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่  เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรววจได้รับแจ้งจากทหารว่า มีการปะทะกันตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้(7ธ.ค.65) และมียาเสพติดประมาณ 20 กว่าเป้ และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังไม่สามารถเคลียร์พื้นที่ได้ และได้มีการเข้าเคลียร์พื้นที่ในเช้านี้

 

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

 

 

ขณะนี้ สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับสืบสวนขยายผลหาตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีและตัวผู้สั่งการตามขั้นตอนโดยตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการเดินเท้าเข้าไปยังจุดเกิดเหตุซึ่งต้องมี อัยการ ตำรวจ แพทย์ และฝ่ายปกครองในการร่วมกันชันสูตร

 

 

กองกำลังผาเมือง ปะทะคาราวานยาเสพติด พื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ฐานันดร วิทยาวุฑฒิกุล นวท.(สบ 4) กชว.ศพฐ.5 เปิดเผยทางว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่าง เดินทางเข้าพื้นที่ ซึ่งต้องใช้การเดินเท้าประมาณ 2 ชั่วโมง  และคาดว่าต้องใช้เวลาในการชันสูตรตรวจสอบจุดเกิดเหตุทั้งวัน

 

 

 

 

 

 ธนกร วงศ์นาง/สำราญ แสงสงค์  จ.เชียงใหม่ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ