ข่าว

จ่อหมายจับ "แก๊งประมูลงาน" ยิงถล่มบ้าน ผช.เลขาฯรมว.คมนาคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งออกหมายจับ "แก๊งประมูลงาน" ยิงถล่มบ้าน ผู้ช่วยเลขา รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ชี้ประเด็นถล่มมาจากการประมูลงานในพื้นที่ไม่เกี่ยวการเมือง

วานนี้ (7 ธ.ค.2565)    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  เดินทางไปยัง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่ม บ้านพักของ นายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ผู้ช่วยเลขาฯ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ โดยบ้านได้รับความเสียหาย บริเวณหน้าต่างชั้นบน และตัวบ้าน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  เหตุเกิดช่วงกลางดึกของวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  

 

 

 

 


 

คนร้ายยิงถล่มบ้านผช.เลขาฯรมว.คมนาคม เมื่อ 24 พ.ย.65

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  เปิดเผยว่า จากผลการสืบสวนสอบสวน มีความคืบหน้าไปพอสมควร ขอยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เป็นเรื่องของการขัดแย้งการประมูลงานก่อสร้างต่างๆ ในท้องถิ่น ซึ่งก็มีเรื่องความผิดเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง และก็พบว่า กลุ่มคนที่ทำก็เป็นกลุ่มคน ๆ เดียวกัน กระทำการเหิมเกริมโดยไม่กลัวกฎหมาย ดังนั้นนอกจากการมาติดตามความคืบหน้าของคดีแล้ว ยังได้มีการกำชับแนวทางการทำงาน

 

 

สภาพความเสียหายจากเหตุคนร้ายยิงถล่มบ้านผช.เลขาฯรมว.คมนาคม

 

 

และจากนี้ต่อไปก็จะมีการแต่งตั้งให้ตนเป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน ในการร่วมมากำกับพร้อมกับผู้การตำรวจทั้ง จ.นครสวรรค์ และ จ.อุทัยธานี ซึ่งก็ต้องจัดการกับคนกลุ่มนี้สักที เพราะการจะไปแข่งขันประมูลงานก็ว่ากันไป แต่จะมาใช้ปืนยิงคน ยิงรถ ยิงบ้าน กลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนแบบนี้มันไม่ได้

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ติดตามความคืบหน้าคดี ยิงถล่มบ้านผช.เลขาฯรมว.คมนาคม

 

 

“วันนี้ในส่วนของพยานหลักฐานคดี ถือว่ามีมากเพียงพอที่จะขอศาลออกหมายจับได้ ซึ่งก็ได้มีการไล่เช็คข้อมูลของกลุ่มต่างๆ และก็ทราบความเชื่อมโยงหมดแล้ว ซึ่งก็เป็นกลุ่มคนท้องถิ่นที่มีข้อหาคดีมาก่อน เป็นกลุ่มคนที่อยู่กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไปมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการแข่งขันประมูลงาน ก็จะไปใช้งานกลุ่มคนที่เคยติดคุกติดตารางมาก่อเหตุยิง ซึ่งอีกไม่นาน จะมีการออกหมายจับ หากสืบสวนสอบสวนสาวไปถึงใคร ก็ต้องโดนหมด ผมไม่หนักใจอะไรทั้งนั้น” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

 

 

 

วสุกิจจ์ เหล่าอินทร์ จ.นครสวรรค์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ