ข่าว

ทุกชีวิตมีค่า หนุ่มช่วย "ปั๊มหัวใจช่วยกระรอกน้อย" โดนไฟช็อตตกพื้นนอนนิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มกู้ภัยฯ ใจบุญ ใช้ความรู้ทำ CPR "ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตกระรอกน้อย" โดนไฟฟ้าช็อต ร่วงจากเสาไฟนอนแน่นิ่งจนฟื้น แต่ยังบาดเจ็บที่ขา

3 ธ.ค.2565  ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปความยาวประมาณ 40 วินาที่ เหตุการณ์ที่มีผู้กำลังช่วยชีวิตกระรอกน้อย ด้วยการปั๊มหัวใจ  พร้อมข้อความระบุว่า  “อย่างน้อยนายก็รอด แต่ขาดันหัก รักษาให้หายก่อน ค่อยไปโบยบินต่อนะ”

 

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยสอบถามว่าเจ้ากระรอกน้อยเป็นอย่างไรบ้าง , สรุปว่ารอดหรือไม่รอด เป็นต้น 

 

 

 

 

หนุ่มช่วย "ปั๊มหัวใจช่วยกระรอกน้อย" โดนไฟช็อตตกพื้นนอนนิ่ง

 

 

นายกฤต โตอิ่ม เจ้าของคลิปปั๊มหัวใจ ช่วยชีวิตกระรอกน้อย  เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่อยู่ร้านขายกาแฟของตนเอง ชื่อร้านเปิ่นปังชากาแฟ อยู่ใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ช่วงนั้นมีฝนตกปรอย ๆ จู่ ๆ ก็เห็นกระรอกตัวดังกล่าวเหมือนถูกไฟฟ้าช็อต ตกลงมาจากเสาไฟฟ้า จึงรีบวิ่งไปดูก็พบว่ากระรอกนอนแน่นิ่งตัวอ่อนไปแล้ว 

 

ซึ่งตอนนั้นไม่รู้ว่ากระรอกน้อย ตายหรือไม่ตาย จึงอุ้มมาในร้านแล้วก็ตัดสินใจลองปั๊มหัวใจช่วยชีวิต เพราะมีความรู้ด้านการทำ CPR เพราะเป็นอาสากู้ภัยของหน่วยกู้ภัยประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก เคยได้รับการอบรมเกี่ยวกับการทำ CPR เพื่อช่วยชีวิตคน แต่ไม่เคยใช้กับสัตว์มาก่อน แต่อยากช่วยชีวิตกระรอกเลยตัดสินใจใช้นิ้วชี้และนิ้วกลาง CPR ไปที่บริเวณอกระหว่างขาหน้าทั้ง 2 ข้างของกระรอก โดยมีภรรยาเป็นคนถ่ายคลิป

 

 

เสาไฟฟ้าที่กระรอกน้อยถูกช็อตร่วงลงนอนแน่นิ่ง

 

 

ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่ากระรอก จะฟื้นหรือไม่ ปั๊มอยู่นานประมาณเกือบ 5 นาที  กระรอกตัวดังกล่าวก็ดิ้นรู้สึกตัว เลยโล่งใจว่าเขาฟื้นแล้วแต่มีอาการบาดเจ็บที่ขาหน้า ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะจากไฟช็อต หรือ เป็นเพราะขาหักจากการตกลงมาหรือไม่ จึงพักฟื้นไว้ก่อน หากอาการบาดเจ็บดีขึ้นก็จะปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป แต่หากไม่สามารถเดินหรือวิ่งได้ตนก็จะดูแลต่อไป 
 

หนุ่มกู้ภัยใจบุญ ช่วย "ปั๊มหัวใจช่วยกระรอกน้อย" โดนไฟช็อตตกพื้นนอนนิ่ง

 


นายกฤต บอกต่อว่า ตนเห็นกระรอกฝูงมีนี้ประมาณ 4-5 ตัว ก็จะวิ่งบนสายไฟข้ามถนนเส้นนี้เป็นประจำ ด้วยความที่ตนและครอบครัวเป็นคนรักสัตว์อยู่แล้วก็จะคอยเอาอาหารพวกผลไม้ โดยเฉพาะกล้วย เขาก็จะคอยวิ่งข้ามมากินอาหาร แล้วก็จะวิ่งข้ามกลับไปนอนอีกฝั่ง

 

 

หนุ่มช่วย "ปั๊มหัวใจช่วยกระรอกน้อย" โดนไฟช็อตตกพื้นนอนนิ่ง

 

 

ก่อนหน้านี้เคยมีกระรอกโดนไฟช็อตตรงนี้ตกลงมาตายไปแล้วตัวหนึ่ง ตอนนั้นตนเห็นช้าไปเห็นอีกทีคือมดขึ้นแล้ว แต่โชคดีที่ตัวนี้ตนเห็นพอดี ตอนนี้คือน้องฟื้น 100% แต่ยังไม่รู้ว่าขาหักหรือไม่ เพราะต้องพาไปเอกซเรย์ แต่ค่าใช้จ่ายก็ค่อนข้างสูงอยู่ถ้ามีใครใจบุญอยากจะสมทบทุนช่วยน้องกระรอกเพื่อให้พาไปเอ็กซเรย์หรือรักษาตนก็จะยินดีมาก เมื่อหายดีแล้วตนก็อยากจะปล่อยเขากลับคืนสู่ฝูงกระรอกของเขาต่อไป แต่หากไม่หายตนก็จะเลี้ยงต่อไปเรื่อย ๆ เพราะสงสาร  หากใครสนใจติดต่อตนได้ ที่ร้านเปิ่นปังชากาแฟ ร้านตั้งอยู่ ปากซอยถนนไชยานุภาพ 8 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

 

 

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี    จ.พิษณุโลก  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ