ข่าว

หดหู่ หลานทรพี "เมาเหล้าหลอนคว้าไม้ตียาย" วัย 83 ก่อนทืบซ้ำตายคาที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หดหู่ หลานทรพี "เมาเหล้าหลอน ใช้ไม้ตียาย" วัย 83 ปี ล้มแล้วยังใช้เท้ากระทืบซ้ำจน เสียชีวิตคาที่ อ้างเห็นยายถือไม้ จะเข้ามาทำร้ายตัวเอง

2 ธ.ค. 2565   พ.ต.ท.อภินันท์ รักศิลป์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.น้ำพอง  รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้เสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึง ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยและแพทย์เวรโรงพยาบาลน้ำพอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง

 

บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต ชื่อ นางลอย  อายุ 83 ปี   มีบาดแผลและรอยช้ำตามแขนขา สวมเสื้อคอกระเช้ามีเสื้อคลุมทับ นุ่งผ้าซิ่น เลือดออกปาก  หน้าอกยุบผิดรูป พร้อมทั้งพบผู้ก่อเหตุเป็นหลานชายแท้ ๆ ของผู้เสียชีวิต ชื่อ อรรถพล   อายุ 28 ปี อยู่บ้านเดียวกันกับผู้เสียชีวิต

 

 

 

 

 หลานทรพี "เมาเหล้าหลอนคว้าไม้ตียาย" วัย 83 ก่อนทืบซ้ำตายคาที่

 

 

ใกล้กันพบไม้คานหักสองท่อน และท่อนเหล็กหักงอจากการที่นายอรรถพลใช้ตียาย จนท.จึงเก็บเป็นหลักฐานส่งตรวจหา DNA จากคราบเลือดที่ติดอยู่ไม้คานและท่อนเหล็กมาประกอบสำนวน เนื่องจากเจ้าตัวยังให้การวกวนและปฏิเสธ ก่อนที่ตำรวจจะควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก 

 

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง เปิดเผย ภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า  ผู้เสียชีวิตกับผู้ก่อเหตุ เป็นยายหลานกัน อาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังเกิดเหตุรวม 3 คน โดยมีตาของผู้ก่อเหตุอีกคน ก่อนเกิดเหตุนายอรรถพล ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรามาขอเงินยาย ซึ่งปกตินายอรรถพล นั้นมักจะมาขอทุกวันเพื่อนำไปซื้อสุรามานั่งดื่ม

 

นายอรรถพลซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา อ้างว่ายายถือไม้ในมือจะมาตีตัวเอง  จึงไปหยิบเอาไม้คานที่อยู่ใกล้ ๆ กระหน่ำตียายจนล้มลง จากนั้นได้ลากร่างของยายมาใช้เท้ากระทืบซ้ำที่หน้าอกหลายครั้งจนหน้าอกของยายหักยุบลงไปผิดรูป

 

 

 หลานทรพี "เมาเหล้าหลอนคว้าไม้ตียาย" วัย 83 ก่อนทืบซ้ำตายคาที่

 

 


ส่วนตาซึ่งอายุมากเช่นกัน   ดวงตามองไม่ค่อยชัด หูไม่ค่อยดี แต่ได้ยินเสียงยายร้องขอชีวิตจากหลานทรพี ชายว่าอย่าฆ่ายาย อย่าฆ่ายาย และยังเรียกตาให้ช่วย บอกว่า พ่อใหญ่มาช่วยฉันหน่อย ซึ่งตาต้องรีบคว้าไม้เท้าแล้วลงมาจากบ้านพักซึ่งห่างไปจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 - 6 เมตร แต่ยายถูกทำร้ายจนเสียชีวิตไปแล้ว ก่อนที่ตำรวจจะได้รับแจ้งและลงพื้นที่ตรวจสอบก่อนจะควบคุมตัวนายอรรถพล หลานชายที่ก่อเหตุฆ่ายายมาสอบปากคำที่โรงพัก ก่อนจะยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่ายายจริง

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น สาเหตุหลักมาจากการเมาสุราชัดเจน แต่ยาเสพติดตรวจปัสสาวะแล้วไม่พบ จึงได้นำตัวส่งตรวจหาสารเสพติดอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เนื่องจากนายอรรถพล เคยถูกจับในคดีเสพยาเสพติดเมื่อปี 2562 เมื่อพ้นโทษออกมาก็มาอยู่บ้านกับตายาย ซึ่งทางตำรวจและทางผู้ใหญ่บ้านได้สุ่มเข้าตรวจฉี่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2564 จนปัจจุบันประมาณ 2 ปีไม่พบว่า นายอรรถพลหวนกลับไปยุ่งกับยาเสพติด แต่จะมีพฤติกรรมคลั่ง โวยวาย หลังจากดื่มสุราทุกครั้ง หลังสอบปากคำเสร็จก็ได้แจ้งข้อหา ฆ่าบุพการี  เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

พรพรรณ เพ็ชรแสน  ศูนย์อีสาน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ