ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ปิดจ๊อบจับแก๊งจีน ค้าประเวณี ไลฟ์สดมีเพศสัมพันธ์ผ่านทวิตเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงปิด 2 คดี แก๊งจีนค้าประเวณี - ไลฟ์สดมีเพศสัมพันธ์ ผ่านทวิตเตอร์ ช่วยเหยื่อค้ามนุษย์ อายุต่ำกว่า 18 ปี

วานนี้ (1 ธ.ค.2565)  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  ผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปราบการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศพดส.ตร)  ติดตามความคืบหน้าในการขยายผลจับกุมคดีเกี่ยวกับการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 ประกอบด้วยกรณีนายหน้าค้าประเวณีผ่านทวิตเตอร์ และกรณีคนจีนไลฟ์สดการมีเพศสัมพันธ์ 

 

 

 

 

 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)

 

 

กรณีแก๊งคนจีนไลฟ์สดมีเพศสัมพันธ์ มีการสืบสวนขยายผล จากในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ที่มีแก๊งคนจีนกระทำความผิดโดยการไลฟ์สดมีเพศสัมพันธ์ผ่านแอพพลิเคชั่นของประเทศจีน  โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 14 คน รวมทั้งบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาวอีก 30 คน

 

โดยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่มีการขยายผลจนสืบทราบว่ายังมีแก๊งคนจีนที่กระทำความผิดในลักษณะเดียวกับ ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายโดยมีคนจีน 2 คนเป็นหัวหน้าแก๊ง คืนนางลีน่า และนางโมโม่ สัญชาติจีน โดยมีการเช่าสถานที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดชลบุรีในการถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์โดยใช้นักแสดงเป็นคนไทย

 

จากนั้นจนท.สืบสวนทราบว่าคนร้ายมีการแยกกันทำงานและเช่าสถานที่ถ่ายทำแบ่งเป็น 2 จุดจุดแรกอยู่ในพื้นที่บ้านต้นเกว๋น ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ จากการเข้าตรวจค้นพบผู้ต้องหาจำนวน 2 คนคือ นางลีน่า ชาวจีน เป็นหัวหน้าแก๊งทำหน้าที่คอยจัดการการถ่ายทอดสดและจ่ายเงินให้กับนักแสดงและพากย์เสียงภาษาจีน คนที่ 2 คือนายปิยะพงษ์ ทำหน้าที่เป็นล่าม

 

นอกจากนี้ยังตรวจพบนักแสดงอีกจำนวน 10 รายโดยพบว่าเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์จำนวน 5 ราย

 

 

 

จับแก๊งจีน ค้าประเวณี ไลฟ์สดมีเพศสัมพันธ์ผ่านทวิตเตอร์

 

 

ต่อมาได้เข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ พบผู้ต้องหาจำนวน 3 คนได้แก่นางโมโม่ สัญชาติจีนเป็นหัวหน้าแก๊ง ทำหน้าที่คอยจัดการการถ่ายทอดสดและจ่ายเงินให้กับนักแสดงและพากย์เสียง นายสุวรรณเป็นผู้ช่วย และนางสาวสรัลชนา เป็นล่าม นอกจากนี้ยังตรวจพบนักแสดงจำนวน 9 รายโดยพบว่าเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีซึ่งเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ 5 ราย

 

อย่างไรก็ตาม นางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้  พม.จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เยาวชนทั้งหมดที่เป็นเหยื่อของการค้าประเวณีได้ถูกส่งตัวไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัว และเข้าสู่กระบวนการตรวจหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แต่ตอนนี้เด็กที่อยู่ในบ้านพักกำลังอยู่ในระหว่างกันปรับตัวโดยทาง พม.จะได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนที่จะ เรียกผู้ปกครองของเด็กมารับตัวไปดูแลต่อไป

 

ธนกร วงศ์นาง    จ.เชียงใหม่ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ