ข่าว

ไร้ปาฏิหาริย์ "น้องอาเหว่" ด.ช. อาข่า 2 ขวบ หาย 2 วัน กลายเป็นศพร่องน้ำข้างบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไร้ปาฏิหาริย์ "น้องอาเหว่" เด็กพิเศษ วัย 2 ขวบ ชาวอาข่า หายจากบ้านไปอย่างไร้วี่แวว จนท.ระดมกำลังค้นหา 2 วัน มาพบศพอยู่ในร่องน้ำข้างบ้าน

30 พ.ย.2565  "น้องอาเหว่" หรือ เด็กชายชนนาธิป เด็กพิเศษ ชาวอาข่า วัยเพียง 2 ขวบ ซึ่งหายตัวไปจากบ้าน บนดอยช้าง ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ตั้งแต่เมื่อเวลา 15.30น. ของที่ 28 พ.ย.2565 เจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยชาวบ้าน จัดกำลังในการค้นหา "น้องอาเหว่" ในรัศมี 12 กม. จากจุดที่เกิดเหตุโดยหวังว่าผู้ที่อุ้มน้องอาเหว่ไป จะนำตัวมาไว้ข้างทาง หรือตามหมู่บ้านใกล้เคียง  ซึ่งการค้นหาผ่านไป 2 วัน 2 คืน ก็ยังไม่พบด้วยน้องอาเหว่ 
 

 

 

 

 

 

 

 "น้องอาเหว่" ด.ช. อาข่า 2 ขวบ หาย 2 วัน กลายเป็นศพร่องน้ำข้างบ้าน

 

 

ทั้งนี้ ชาวบ้านต่างให้ข้อมูลว่าไม่มีใครเห็นน้องอาเหว่ เดินผ่านหน้าบ้าน  ซึ่งผู้เฒ่าผู้แก่คนในหมู่บ้าน ต่างพูดอาจจะเป็นสิ่งลี้ลับบังตา จึงทำให้หาตัวน้องอาเหว่ไม่พบ ยายซึ่งเลี้ยงน้องอาเหว่ จึงทำพิธีกรรมตามความเชื่อของชาวอาข่า เพื่อเรียกให้กลับมา หากมีอะไรบังตาซึ่งพิธีกรรมดังกล่าว มีเครื่องเซ่นเป็นน้ำแดง 1 ขวด ขิง 1 แง่งและ ญาติพี่น้องถือเคียวมาคนละ 1 ด้าม  แต่ชาวบ้านบางราย เชื่อว่า น้องอาเหว่ ถูกลักพาตัวไป เพราะในช่วงนี้ จะเป็นฤดูการท่องเที่ยว อาจจะมีคนเข้าออกเป็นจำนวนมาก
 

 

ญาติทำพิธี ค้นหาน้องอาเหว่ ตามความเชื่อชาวอาข่า

 

 

และล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  ที่บ้านของ น้องอาเหว่ มีญาติพี่น้อง และชาวบ้านจำนวนมากมารวมตัวกัน พ.ต.อ.สุทิน กลิ่นหวล รักษาราชการแทน ผกก.สภ.แม่สรวย ได้ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่หาข่าวในพื้นที่


 

จนท.วางแผนในการค้นหา น้องอาเหว่ ซึ่งหายจากบ้านไร้ร่องรอย

 

"น้องอาเหว่" ด.ช. อาข่า 2 ขวบ หาย 2 วัน กลายเป็นศพร่องน้ำข้างบ้าน

 

 

กระทั่งเวลาประมาณ  10.40.น. ขณะเจ้าหน้าที่และทีมค้นหา ประชุมวางแผน ปรากฎว่า มีเสียงร้องไห้ดังมาจากบ้านของน้องอาเหว่  ซึ่งอยู่ด้านหลังศูนย์ปฏิบัติค้นหา พบว่ามีชาวบ้าน กำลังร้องไห้ส่งเสียงดัง โดยเฉพาะแม่เด็ก ญาติ ร้องแทบขาดใจ หลังพบร่างของ น้องอาเหว่ อยู่ในร่องน้ำข้างบ้าน ในสภาพ นอนซุกอยู่ในร่องหิน กระแสน้ำบังร่างไว้

 

 

บริเวณที่พบร่างน้องอาเหว่ พลัดตกลงไปเสียชีวิต

 

 

จากสภาพบ้านน้องอาเหว่ เป็น 2 ชั้น ด้านข้างของบ้านมีร่องน้ำ สูงราว 1 เมตร ภายในร่องน้ำมีหินจำแหลมคม และยังมีขี้ตะไคร้ ซึ่งคาดว่าเด็กอาจจะผลัดตกลงไปติดซอกหิน และจุดที่เด็กติด มีน้ำตกขนาดเล็ก น้ำไหลตลอด ขาดว่าเด็กติดในร่องหินน้ำท่วมตัวมิด ดิ้นออกไม่ได้จึงเสียชีวิต 

 

แม่ และญาติ น้องอาเหว่ ร้องไห้เสียใจ หลังพบร่างในร่องน้ำข้างบ้าน

 

 

จากการสอบถามนายอลงกรณ์ ศรีอ่อน กู้ภัย ที่เป็นคนพบร่างน้องอาเหว่ เป็นคนแรก เปิดเผยว่า หลังจากมาถึงศูนย์ตามหาเด็ก ก็ประสานกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย เพื่อจะนำสุนัขดมกลิ่น มาดมเสื้อผ้าของเด็ก ตนเองจึงได้เดินไปที่บ้านเด็ก และเดินไปที่ราวตากผ้า ซึ่งราวตากผ้าใกล้กับร่องน้ำ จึงได้มองลงไปเห็นเหมือนเสื้อผ้าติดอยู่ในร่องน้ำ จึงได้บอกให้ทางญาติ ลองลงไปดูว่าคืออะไร เมื่อญาติลงไปดู พบว่าเป็นศพเด็กติดในร่องน้ำข้างบ้าน 

 

 

สราวุธ คำฟูบุตร  จ.เชียงราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ