ข่าว

มาไม่ถึงกทม. บัสแรงงานเมียนมา "เบรกแตกชนไหล่เขาดอยรวก" พลิกคว่ำ ดับ 3 เจ็บ 38

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถบัสบรรทุก แรงงานเมียนมา ในระบบ เอ็มโอยู จากแม่สอด มุ่งหน้า กทม. เกิด เบรกแตก ดิ่งลงเขาชนไหล่เขาดอยรวก เสียชีวิต 3 เจ็บ 38 คน

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วานนี้ (29 พ.ย.2565)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ท้อ อ.เมืองตาก จ.ตาก ได้รับแจ้งเกิด อุบัติเหตุรถบัสโดยสารแรงงานเมียนมา ในระบบเอ็มโอยู.ประสบอุบัติเหตุ ชนไหล่เขาบริเวณดอยรวก หลักกิโลเมตรที่ 68 - 69 เส้นทางสาย อ.แม่สอด - อ.เมืองตาก เขตตำบลแม่ท้อ อ.เมืองตาก จึงประสานหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ

 

 

 

 

 

 

 

บัสแรงงานเมียนมา "เบรกแตกชนไหล่เขาดอยรวก" พลิกคว่ำ ดับ 3 เจ็บ 38

 

 

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถบัสโดยสาร พลิกคว่ำตะแคงอยู่ข้างถนนติดกับไหล่เขา และพบแรงงานเมียนมา ได้รับบาดเจ็บ ร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ ขณะที่ คนขับ และแรงงานบางส่วนติดอยู่ในรถบัส

 

นอกจากนี้ยังมีร่างของผู้เสียชีวิต ติดค้างอยู่ภายในรถบัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ต่างช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน และให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ยังติดอยู่ภายในรถบัส ที่เกิดอุบัติเหตุ
 

 

 

 

บัสแรงงานเมียนมา "เบรกแตกชนไหล่เขาดอยรวก" พลิกคว่ำ ดับ 3 เจ็บ 38

 

 

ทั้งนี้  จากข้อมูลเบื้องต้นของ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตาก ทราบว่าอุบัติเหตุรถบัสพลิกคว่ำ ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิต 3 คน ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 38 คน สำหรับรถบัสคันดังกล่าวเดินทางมาจากอำเภอแม่สอด จ.ตาก เพื่อนำแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ในระบบเอ็มโอยู.ไปส่งกรุงเทพมหานคร

 

แต่ในระหว่างถึงจุดเกิดเหตุนั้น เกิดเบรกรถไม่ทำงาน ทำให้เสียหลักพุ่งชนไหล่เขาข้างทาง ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นช่วงลงเขา ที่มีเครื่องหมายเตือนห้ามเร็ว เนื่องจากดอยรวกเป็นจุดอันตรายที่เกิดอุบัติเหตุหมู่มาหลายครั้งแล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิต  และได้รับบาดเจ็บจำนวนมากมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว

 

 

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี   จ.ตาก 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ