ข่าว

โจรแสบตีสนิท 3 ด.ช. อ้างเติมเกม ชาร์จแบต แถมเงินกินขนม ก่อน "เชิดมือถือ" หนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัย โจรแสบทำเนียนตีสนิท 3 ด.ช. ออกอุบายเติมเกมให้เล่น แถมฟรีไวไฟ มีที่ชาร์จโทรศัพท์ แถมเงินให้เงินเด็ก 120 บาท ซื้อขนม ก่อน "เชิดมือถือ" 3 เครื่องหนี

วานนี้ (29 พ.ย.2565)  น.ส.มนัชญา  (สงวนนามสกุล)  อายุ 32 ปี นำหลักฐานร้องต่อผู้สื่อข่าว ว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2565 เวลาประมาณ 15.00 น. ที่บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.บางพูด ต.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีคนร้ายเป็นผู้ชายอายุประมาณ 30 ปี รูปร่างอ้วน ท้วม สวมเสื้อสีแดง สวมกางเกงขาสั้นสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำ เข้ามาหลอกลวงลูกชายคนโตวัย 11 ขวบ  และ ลูกชายคนเล็กวัย 9 ขวบ   และเพื่อนของลูกชายวัย 9 ขวบ 

 

 

 

 

 

 

โจรแสบตีสนิท 3 ด.ช. อ้างเติมเกม ชาร์จแบต  แถมเงินกินขนม ก่อน "เชิดมือถือ" หนี

 

 

โดยคนร้ายออกอุบายว่าสามารถเติมเงินเข้าเกม Robox ได้ และจะพาไปซื้อขนม พร้อมกับมีพาวเวอร์แบงค์ให้เด็ก ๆ ชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ กับไวไฟให้ใช้ฟรี เด็กทั้ง 3 คนจึงเอาโทรศัพท์ให้ชายดังกล่าวไป

 

จากนั้นเด็กถูก ชายคนร้ายพาไปซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อ พร้อมให้เงินเด็ก ๆ 3 คน จำนวน 120 บาท เข้าไปซื้อของ ก่อนที่คนร้ายจะขโมยโทรศัพท์มือถือ ทั้ง 3 เครื่องของลูกชาย 2 คน และเพื่อนลูก  หลังก่อเหตุคนร้ายขึ้นรถโดยสารหลบหนีไป ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด

 

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเดินนำเด็กทั้ง 3 คน เดินออกมาจากตึก มุ่งหน้าออกจากหมู่บ้าน โดยมีเด็กเดินตาม ก่อนจะเดินหายออกจากกล้องไป

 

ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ เล่าว่า คนร้ายหลอกว่าให้เอาเงินไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ และให้ซื้อของกิน โดยไม่ทราบว่า คนร้ายเป็นใคร มาจากไหน และไม่เคยรู้จักมาก่อน  เดินมาชวนคุยตีสนิทและขอมานั่งเล่นด้วย ซึ่งตนเองอยู่กัน 3 คน โดยคนร้ายเข้ามาหลอกว่าจะเอาโทรศัพท์มือถือไปชาร์จให้ในกระเป๋า เพราะมีพาวเวอร์แบงค์ และจะปล่อยไวไฟให้เล่น รวมถึงจะเติมเงินในเกม Robox ให้ ตนเองและเพื่อนจึงให้โทรศัพท์ไปทั้งหมด 3 เครื่อง

 

 

 

 

โจรแสบตีสนิท 3 ด.ช. อ้างเติมเกม ชาร์จแบต  แถมเงินกินขนม ก่อน "เชิดมือถือ" หนี

 

 

จากนั้นคนร้ายบอกว่าจะพาตนและเพื่อนเดินไปซื้อขนมก่อนถึงจะคืนโทรศัพท์มือถือให้  แต่ตนไม่เชื่อ จึงรีบเดินตามและขอโทรศัพท์คืน เขาก็ไม่ยอมให้ และบอกให้เชื่อใจ ถ้าโทรศัพท์หายเขาจะรับผิดชอบให้หมดทุกอย่าง ก่อนที่เขาจะหนีไปคนร้ายให้เงินมา 120 บาท เพื่อให้ตนเองและเพื่อน ๆ เข้าไปซื้อของในเซเว่น แล้วเขาก็ขึ้นรถหนีออกไป

 

น.ส.มนัชญา แม่ของเด็กผู้เสียหาย  ยังบอกอีกว่า ตนเพราะมีวินจักรยานยนต์โทรเข้ามาหาและแจ้งว่าลูกชายทั้ง 2 คน ถูกคนร้ายขโมยโทรศัพท์ไปทั้ง 2 เครื่อง จึงรีบกลับจากที่ทำงานแต่ก็มาไม่ทันแล้ว จึงรีบไปแจ้งความเพื่อดูกล้องวงจรปิด

 

 

โจรแสบตีสนิท 3 ด.ช. อ้างเติมเกม ชาร์จแบต  แถมเงินกินขนม ก่อน "เชิดมือถือ" หนี

 

 

คนร้าย มีลักษณะเป็นผู้ชาย อ้วน แต่จากที่เด็กบอกว่า ชายคนร้าย เป็นนักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านนนทบุรี ทราบแต่ชื่อเล่นว่า ซัน  แต่ตนดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วคาดว่าอายุคนร้ายประมาณ 30 ปี เหมือนเป็นคนมีอายุ จึงไปสอบถามคนเห็นเหตุการณ์แถวร้านสะดวกซื้อ ซึ่งก็ไม่มีใครรู้จักหรือเจอหน้ามาก่อน ไม่ใช่คนแถวนี้

 

หลังจากเกิดเหตุคนร้ายได้โทรศัพท์ไปทั้งหมด 3 เครื่อง พอรู้เรื่องตนเองรู้สึกโมโหและอยากตีลูก แต่พอมาดูคลิปวงจรปิดก็อดสงสารลูกไม่ได้ที่โดนหลอก จึงอยากมาออกสื่อเพื่อเตือนภัยว่าอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ อย่าไว้ใจคนที่ไม่รู้จัก ซึ่งปกติบริเวณนี้ลูกชายออกมาเล่นบ่อยมาก ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่วันเกิดเหตุเป็นวันที่มีฝนตก เด็ก ๆ จึงไปหลบฝนที่ใต้ตึก ทำให้เจอกับคนร้าย ตอนที่คนร้ายขโมยไป ลูกบอกว่าเขาดึงกระชากออกไปจากมือ ขอคืนไม่ยอมให้ ตนเองจึงตัดสินใจแจ้งความเพราะจะเอาเรื่องคนร้ายให้ถึงที่สุด ถึงโทรศัพท์ไม่ได้คืนแต่อยากให้คนร้ายติดคุก และอยากฝากถึงคนก่อเหตุว่าอย่าไปทำแบบนี้กับเด็ก เพราะเด็กไม่รู้เรื่อง

 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ  จ.นนทบุรี

 

 

 

logoline