ข่าว

ชาวต่างชาติ ตะลึง! งานเลี้ยง "โต๊ะจีนลิง"ครั้งที่ 27

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร่วมงานเลี้ยง"โต๊ะจีนลิง" จ.ลพบุรี ครั้งที่ 27 ภายใต้แนวความคิด "ลิงเลี้ยงลิง" ทำให้ลิงลงมากินอาหารจำนวนมากขึ้น

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.65 ที่บริเวณลานหน้า"พระปรางค์สามยอด" อ.เมือง จ.ลพบุรี นายวชิระ เกตุพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ ประธานลพบุรีอินน์กรุ๊ป ,นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี ,รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย สำนักงานลพบุรี ได้นำ"ผลไม้นานาชนิด" และ อาหารหวาน เช่น ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เยลลี่ ส้ม ทุเรียน และผักผลไม้ อีกมากมาย ที่เป็นที่ชื่นชอบของ"ลิงกัง" นำมาขึ้น"โต๊ะจีน"ให้"ลิงกัง"ได้กิน

 

การจัดงานเลี้ยง"โต๊ะจีนลิง"ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 27 แล้ว ภายใต้แนวความคิด "ลิงเลี้ยงลิง" โดยการใช้โต๊ะที่ปั้นเป็นลิง แล้วนำอาหารไปวางไว้ให้ลิงกิน เนื่องจากในการเลี้ยง"โต๊ะจีนลิง"ในแต่ละปี จะมีลิงลงมากินอาหารน้อย เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเข้าไปรุมล้อมที่โต๊ะเลี้ยงอาหารลิงเป็นจำนวนมาก 

ชาวต่างชาติ ตะลึง! งานเลี้ยง "โต๊ะจีนลิง"ครั้งที่ 27

ปีนี้จึงปรับรูปแบบด้วยการนำรูปปั้นลิง ทำเป็นโต๊ะเลี้ยงอาหาร เพื่อให้ดูกลมกลืนกัน และกันไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใกล้ลิงมาก เพื่อให้ลิงลงมากินอาหารมากขึ้น

 

ซึ่งผลปรากฏว่าได้ผลดี โดยมีนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวชาวได้เดินทางมาชมการเลี้ยง"โต๊ะจีนลิง"ในวันนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติ และสื่อต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และลิงทั้งที่บริเวณ"พระปรางค์สามยอด" และที่บริเวณตึก ต่างลงมากินอาหารบน"โต๊ะจีนลิง"ที่จัดไว้กันเป็นจำนวนมากกว่าทุกปี ถึงแม้ว่าจะมีนักท้องเที่ยวเข้ามามากแต่ลิงก็ไม่ตื่นลงมากินอาหารและผลไม้กันอย่างอร่อย ทำให้ลิงน้อยใหญ่ต่างอิ่มหนำสำราญกันทั้งวัน กับรายการอาหารกว่า 10 อย่างด้วยกัน

ชาวต่างชาติ ตะลึง! งานเลี้ยง "โต๊ะจีนลิง"ครั้งที่ 27 ชาวต่างชาติ ตะลึง! งานเลี้ยง "โต๊ะจีนลิง"ครั้งที่ 27 ชาวต่างชาติ ตะลึง! งานเลี้ยง "โต๊ะจีนลิง"ครั้งที่ 27

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ