ข่าว

ตร.สุพรรณ "ล่าโจร" ดักทำร้ายแม่ค้าสู้ชีวิตเจ็บสาหัส ชิงเงิน 50,000

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.สุพรรณ ระดมกำลัง "ล่าโจร" ดักทำร้ายชิงทรัพย์ ป้าสมหมาย แม่ค้าของชำ บาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงเงินไป 50,000 บาท พบเคยถูกคนร้ายชิงทรัพย์มาแล้วถึง 3 ครั้ง

26 พ.ย.2565  พ.ต.ท.อุเทน บุญช่วย พนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ถนนดอนไม้แล้ง-ดอนเจดีย์ หมู่ 2 ตำบลหนองสาหร่าย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ นายพัฒนา วีระวงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.หนองสาหร่าย และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังช่วยกันตรวจหาทรัพย์สินของผู้บาดเจ็บซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดอนเจดีย์ไปก่อนแล้ว ทราบชื่อคือ นางสมหมาย ล้อมวงษ์ อายุ 59 ปี มีแผลแตกที่ใต้คางมีแผลคล้ายถูกของมีคมบาด เลือดท่วมตัว

 

ในที่เกิดเหตุยังพบจักรยานยนต์แบบหญิงสีฟ้าขาว ของผู้เสียหายล้มอยู่ พร้อมกองเลือด ห่างกันประมาณ 15 เมตร พบเศษกรอบแว่นตาและขาแว่นตาของผู้เสียหายตกอยู่ที่พื้นถนนคอนกรีต และมีรอยเลือดหยดตามทางยาวกว่า 100 เมตร

 

 

ตร.สุพรรณ "ล่าโจร" ดักทำร้ายแม่ค้าสู้ชีวิตเจ็บสาหัส ชิงเงิน 50,000

 

 

นายพัฒนา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.หนองสาหร่าย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่ามีชาวบ้านประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ลักษณะคล้ายถูกทำร้าย จึงรีบเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ  และทราบว่าผู้บาดเจ็บคือนางสมหมาย แม่ค้าร้านขายของชำ หมู่ 2  ผู้ใหญ่บ้านจึงให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว จึงพบเพียงเสื้อคลุมเปื้อนเลือดกองอยู่พร้อมหน้ากากอนามัย เศษกรอบแว่นตาของผู้เสียหาย และรอยหยดเลือดตามทางคอนกรีต

 

ซึ่งปกตินางสมหมาย ผู้บาดเจ็บ จะออกไปซื้อของมาขายวันละ 2 รอบ คือรอบบ่ายและรอบเช้ามืด และมักพกเงินสดติดตัวจำนวนมากเพื่อไปจ่ายค่าของ โดยเก็บเงินไว้ในกระเป๋าสะพายและสวมเสื้อคลุมทับเพื่อป้องกันคนอื่นเห็น แต่ก็ยังไม่พ้นสายตาของคนร้าย คาดว่าคนร้ายน่าจะกระชากกระเป๋าสะพายจนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายล้ม  จากนั้นจึงถอดเสื้อคลุมเพื่อชิงเอากระเป๋าของผู้เสียหาย หรืออาจกระชากกระเป๋าอย่างแรงจนสายกระเป๋าบาดคอผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะใช้ของแข็งตีผู้เสียหายซ้ำ  เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายได้ทรัพย์ของผู้เสียหายเป็นเงินสด 50,000 กว่าบาทและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องหนีไป

 

 

ตร.สุพรรณ "ล่าโจร" ดักทำร้ายแม่ค้าสู้ชีวิตเจ็บสาหัส ชิงเงิน 50,000

 

 

ด้าน น.ส.ชุติมา ล้อมวงษ์ ลูกสาวป้าสมหมาย กล่าวว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแม่หลายครั้ง แม่เป็นคนขยัน ตั้งแต่เปิดร้านขายของชำมาแม่ไม่เคยไปจ่ายตลาดสาย จะไปแต่เช้ามืดทุกวัน จะไปซื้อของวันละ 2 รอบ คือรอบเช้ามืดกับรอบบ่าย แต่ละครั้งแม่จะพกเงินสดตัวไปครั้งละหลายหมื่น เพราะต้องไปจ่ายค่าของ ส่วนคนร้ายที่ทำกับแม่ตนเองไม่รู้ว่าเป็นใคร ต้องฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสืบสวนจับกุมตัวมาดำเนินให้ได้

 

 

 

ตร.สุพรรณ "ล่าโจร" ดักทำร้ายแม่ค้าสู้ชีวิตเจ็บสาหัส ชิงเงิน 50,000

 

 

สำหรับผู้บาดเจ็บ หรือที่ชาวบ้านรู้จักเรียกว่า ป้าสมหมาย นับว่าเป็นแม่ค้าที่สู้ชีวิตมาก และต้องพบเรื่องร้ายมาหลายครั้ง ครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อนเคยถูกคนร้ายชิงทรัพย์และทำร้ายจนเสียดวงตาข้างซ้ายไป ครั้งที่ 2 ถูกคนร้ายบุกงัดร้านค้ากวาดทรัพย์สินไปจำนวนมาก ครั้งที่ 3 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ถูกคนร้ายปีนหลังคาเข้าไปชิงทรัพย์และใช้มีดปลายแหลมแทง อาการสาหัส หมอเย็บไปถึง 108 เข็ม

 

ล่าสุดมาวันนี้ก็มาถูกคนร้ายชิงทรัพย์เงินสดไป 50,000 กว่าบาท พร้อมโทรศัพท์มือ 1 เครื่อง และทำร้ายป้าสมหมาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส หมอต้องเย็บไปถึง 50 เข็ม ซ้ำร้ายคุณป้ามีอาการเลือดออกในสมอง ต้องไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช เนื่องจากมีอุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อมกว่า

 

 

ลูกสาวป้าสมหมาย เดินทางมาดูที่เกิดเหตุแม่ถูกทำร้ายชิงทรัพย์

 

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผู้กำกับ สภ.ดอนเจดีย์ เปิดเผยว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเอง จากการสอบถามผู้บาดเจ็บไม่สามารถให้การได้แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินของผู้บาดเจ็บหายไป ตนได้สั่งการให้ระดมกำลังลงพื้นที่หาข้อมูลและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วขณะนี้เจ้าหน้าที่พอจะทราบเบาะแสของคนร้ายแล้วอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ขอให้ญาติผู้เสียหายและพี่น้องประชาชนมั่นใจได้ว่าตำรวจจะสามารถจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

มงคล  สว่างศรี   จ.สุพรรณบุรี 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ