ข่าว

"แม่พลทหาร" หวั่นลูกตายฟรี หลังโดน11 นักโทษรุมทำร้ายดับคาคุกทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่พลทหาร" ร้องขอความเป็นธรรม หวั่นลูกชายตายฟรี หลังโดน 11นักโทษรุมทำร้าย จนเสียชีวิตคาคุกทหาร ทั้งที่ใกล้จะได้กลับบ้านแล้ว

26 พ.ย.2565  นางสมศรี (สงวนนามสกุล) อายุ  44 ปี  ชาวตำบลทุ่งพง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี แม่ของพลทหารขจรศักดิ์ อายุ 24 ปี ทหารเกณฑ์ สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่ง เสียชีวิตลง ขณะถูกจองจำในเรือนจำทหารที่จังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากลูกชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวรรคโลก จับกุมในข้อหาลักทรัพย์ ในตลาดสด และส่งตัวมาที่ต้นสังกัด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายของทหาร และถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 13 เดือน 

 

 

 

 

 


 

"แม่พลทหาร" หวั่นลูกตายฟรี หลังโดน11 นักโทษรุมทำร้ายดับคาคุกทหาร

 


แม่ของพลทหาร ร้องขอความเป็นธรรมเนื่องจากเกรงว่า ลูกชายจะไม่ได้รับความเป็นธรรม
เนื่องจาก ขณะที่ลูกชายถูกจองจำอยู่ จะหมดวาระการเป็นทหารเกณฑ์ ในวันที่ 1 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา แต่ยังต้องอยู่ตามคำสั่งของศาลทหารให้อยู่ถึงในวันที่ 15 ธ.ค.  2565 จึงจะพ้นโทษ และช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้โทรสอบถามกันตามประสาแม่ลูก โดยบอกว่าจะกลับบ้านในเดือน ธ.ค. 2565

 


ต่อมาวันที่ 21 พ.ย. 2565 ได้รับโทรศัพท์จาก ผบ.เรือนจำฯ ว่าจะมาเยี่ยมที่บ้าน ตนก็แปลกใจจะมาทำไม จากนั้นประมาณ 20 นาที ผู้ใหญ่บ้านโทรมาหา แล้วให้โทรกลับหาเบอร์เจ้าหน้าที่ตำรวจ อำเภอเมืองพิษณุโลก ตนก็โทรไปที่เบอร์ดังกล่าว ตำรวจก็แจ้งว่าลูกตนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ถูกทำร้ายร่างกาย และให้ตนไป จังหวัดพิษณุโลก

 

 

 

"แม่พลทหาร" หวั่นลูกตายฟรี หลังโดน11 นักโทษรุมทำร้ายดับคาคุกทหาร

 


จากนั้นมีทหารมารับตนที่บ้านเพื่อเดินทางไปยังพิษณุโลก ได้แวะที่โรงพยาบาลพบแพทย์ และรับแจ้งจากแพทย์ว่า ลูกชายตน ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เป็นเหตุให้ถึงตาย ตามหนังสือรับรองการเสียชีวิตจาก รพ.ระบุไว้ ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ ที่ค่ายแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพิษณุโลก แต่กระทำความผิดจนต้องติดคุกทหาร ก่อนถูกซ้อมเสียชีวิตในคุก กลัวลูกไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

โดยเมื่อคืนที่ผ่าน มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดทุ่งหลวง โดยมีพวงหรีด จากผู้บังคับบัญชา และเพื่อทหารเกณฑ์รุ่นเดียวกัน ร่วมแสดงความเสียใจ ท่ามกลางความความโศกเศร้าของครอบครัว ญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนบ้านที่เดินทางมาแสดงความเสียใจ 
 

 

 

สามสอ จันทรังษ์ จ.อุทัยธานี 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ