ข่าว

“มืดกันทั้งหมู่บ้าน” หลังคนร้ายตระเวนขโมยสายไฟในหมู่บ้าน จ.เชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เดือดร้อน” กันทั้งหมู่บ้าน หลัง “โจร” ขุดสายไฟกิ่งฝังใต้ดินก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งถนนมืดทั้งสายชาวบ้านสัญจรลำบาก

นายสมยศ อยู่เย็น นายกเทศมนตรีเทศบาลลวงเหนือ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่คนร้ายได้ก่อเหตุขุดขโมยสายไฟกิ่งที่ฝังอยู่ใต้ดิน ที่ถนนคันคลองชลประทาน ทางเข้าบ้านวังธาร ตำบลลวงเหนืออำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ 

 

โดยคนร้ายได้ขุดหลุมแล้วดึงเอาสายไฟที่ฝังอยู่ใต้ดินออกมาก่อนที่จะตัดแล้วขโมยไป ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากไม่มีไฟส่องสว่างในเวลากลางคืน 

 

“มืดกันทั้งหมู่บ้าน” หลังคนร้ายตระเวนขโมยสายไฟในหมู่บ้าน จ.เชียงใหม่

นอกจากถนนจุดนี้จะถูกคนร้ายขโมยสายไฟแล้ว ยังมีอีก 1 จุด คือถนนทางเข้าเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ซึ่งทางนายกเทศมนตรีเทศบาลลวงเหนือ ได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ก็พบว่าคนร้ายได้ขุดหลุมเป็นหย่อมๆ แล้วดึงสายไฟออกมา โดยมีระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร บางจุดคนร้ายก็ได้ขุดหลุมทิ้งไว้คาดว่าน่าจะขุดเตรียมการเพื่อที่จะมาก่อเหตุในครั้งต่อไป

 

“มืดกันทั้งหมู่บ้าน” หลังคนร้ายตระเวนขโมยสายไฟในหมู่บ้าน จ.เชียงใหม่

นายสมยศ เปิดเผยว่า เส้นทางดังกล่าวที่คนร้ายมาก่อเหตุนั้น ทางเทศบาลได้ของบประมาณ จาก กรมทางหลวง มาติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่มีแสงสว่างในการขับรถสัญจรช่วงกลางคืน เพราะถนนสายดังกล่าวจะมืดมาก และเป็นเส้นทางที่เปลี่ยว 

 

โดยคนร้ายก็ได้มาก่อเหตุแล้วหลายครั้ง ครั้งแรกเกิดเมื่อช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมา และมีการซ่อมแซมไปแล้ว ครั้งล่าสุดมีการลงสายไฟใหม่ มีโคมไฟออกตลอดสายทางทั้ง 2 เส้น แต่เพียงแค่อาทิตย์เดียว เริ่มมีการขโมยสายไฟอีกและล่าสุดก็เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.65 ) 

 

และทุกครั้งได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจขณะนี้กำลังตามตัวคนร้าย 

 

นอกจากพื้นที่ตำบลลวงเหนือ แล้วยังพบว่าพื้นที่บ้านโพธิ์ทองเจริญ ม.2 ต.เชิงดอย ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ บ้าน ม.9 ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ก็ถูกคนร้ายขโมยสายไฟอีกด้วย


“มืดกันทั้งหมู่บ้าน” หลังคนร้ายตระเวนขโมยสายไฟในหมู่บ้าน จ.เชียงใหม่ “มืดกันทั้งหมู่บ้าน” หลังคนร้ายตระเวนขโมยสายไฟในหมู่บ้าน จ.เชียงใหม่ “มืดกันทั้งหมู่บ้าน” หลังคนร้ายตระเวนขโมยสายไฟในหมู่บ้าน จ.เชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ