ข่าว

รวบคาผ้าเหลือง อดีต "พ.ต.ท." บก.น.7 ทุจริต เงินล่อซื้อยาเสพติด 14 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนายตำรวจ "พ.ต.ท." สังกัด บก.น.7 เบียดบังเงินล่อซื้อยาเสพติด 14 ล้านบาท หนีมาบวช จ.ลำปาง สุดท้ายไม่รอด โดนรวบคาผ้าเหลือง

24 พ.ย.2565   เจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)   พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน อ.เถิน จ.ลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ถูกกล่าวหา พ.ต.ท.วีระเดช หรือ ศิระเดช  (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี   อดีตข้าราชการตำรวจสังกัด กก.สส.บก.น.7 ตามหมายจับ จำนวน 2 หมายจับ 
 

 

 

 

 

 

 

 รวบคาผ้าเหลือง อดีต พ.ต.ท. บก.น.7 ทุจริต เงินล่อซื้อยาเสพติด 14 ล้าน สุดท้ายไม่รอด

 

 

สืบเนื่องจาก ตำรวจ สภ.เถิน ได้รับการประสานงาน จากสำนักสืบสวนคดีทุจริต  ป.ป.ช. ว่า พ.ต.ท.วีระเดช หรือนายศิระเดช อดีตนายตำรวจ   มีหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ จ.89/2565 ลง 11 ตุลาคม 2565 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้น เป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือ โดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย และฐานเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147 และ มาตรา 157 

 

 

 

 

 รวบคาผ้าเหลือง อดีต พ.ต.ท. บก.น.7 ทุจริต เงินล่อซื้อยาเสพติด 14 ล้าน สุดท้ายไม่รอด

 

จึงได้ทำการสืบสวนติดตาม จนทราบว่า นายศิระเดช  มาบวชเป็นพระ จำวัดอยู่ที่ วัดดอนไชย หมู่ 7 ตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง  จนท.ตร. จึงทำการตรวจสอบ  พบนายศิระเดช  อยู่บริเวณข้างกำแพงด้านในวัด จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช.

 

จากนั้นได้นำหมายจับดังกล่าว ออกมาแสดงให้นายศิระเดช  ผู้ต้องหาดูและตรวจสอบซึ่งผู้ต้องหาตรวจสอบโดยละเอียดแล้ว  รับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับในหมายจับที่ออกให้จับกุมตนเองจริง จึงได้เชิญพระอุปัชฌาย์ เจ้าคณะตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน มาทำการสึก แล้วจึงได้จับกุมบุคคลดังกล่าวนำส่ง ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ต่อไป

 

 

ประทีป นันทะผาบ  จ.ลำปาง 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ