ข่าว

ผงะ แม่ป่วยจิตเวชหายจากบ้าน 5 วัน กลายเป็น "ศพในตู้แช่ไก่" คาดถูกฆาตกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชายผงะ แม่ป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน 5 วัน พบกลายเป็น "ศพในตู้แช่ไก่" หน้าบ้าน มีเทปกาวปิดปากพันรอบศีรษะ ยังไม่ปักใจฆ่าตัวเองตาย หรือถูกฆาตกรรมอำพราง

19 พ.ย.2565   เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ.สงวน พ่วงพลอย รอง สว.(สอบสวน) สภ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในตู้แช่ไก่ หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในชุมชนวัดปากสระพัฒนา ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ กำลังตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.พิษณุโลก แพทย์เวรโรงพยาบาลวัดโบสถ์ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวพบตู้แช่ไก่ขนาดความกว้างยาวประมาณ 1 ม. สูงประมาณ 70 ซม. 

 

 

 

 

 

 แม่ป่วยจิตเวชหายจากบ้าน 5 วัน กลายเป็น "ศพในตู้แช่ไก่" คาดถูกฆาตกรรม

 


ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในตู้แช่ไก่แต่ไม่ได้เสียบปลั๊กไฟ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นางจันทิรา แก้วป้องปก อายุ 58 ปี สวมเสื้อเชิ้ตสีดำ นุ่งกางเกงสีเทา สภาพศพขึ้นอืดจนจำเค้าโครงร่างเดิมไม่ได้ ส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ และมีเทปกาวพันปากและพันรอบศีรษะ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างออกมาชันสูตรพลิกด้านนอก ก่อนส่งศพไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายก่อนเสียชีวิตหรือไม่ ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช

 

จากการสอบสวน นายอัครพล (สงวนนามสกุล)  อายุ 33 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า แม่ของตนเองมีอาการป่วยทางจิตเวชต้องกินยาอยู่เป็นประจำ และกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ซึ่งอดีตเคยมีอาชีพส่วนตัวขายไก่ทอดอยู่ละแวกบ้าน แต่พอป่วยก็ให้อยู่บ้านเฉย ๆ ไม่ได้ทำงานอะไร มีพ่อและตนเองหาเลี้ยงดู

 

 

 แม่ป่วยจิตเวชหายจากบ้าน 5 วัน กลายเป็น "ศพในตู้แช่ไก่" คาดถูกฆาตกรรม

 

 

ก่อนหน้านี้แม่มักจะชอบหนีออกจากบ้านหายตัวไปบ่อย ๆ แต่ก็ตามหาจนเจอตัว ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา พ่อกับแม่มีปากเสียงทะเลาะกันแต่ก็ไม่รุนแรงอะไร จนวันที่ 15 พ.ย. แม่หายตัวออกไปจากบ้านโดยทิ้งจดหมายไว้ถึงพ่อ ระบุใจความประมาณว่า ขอโทษที่เป็นเมียที่ดีไม่ได้ต้องให้สามีตามใช้หนี้ให้ จะขอไปกรุงเทพฯ สามีจะได้สบายใจ

 

 

 

 

 แม่ป่วยจิตเวชหายจากบ้าน 5 วัน กลายเป็น "ศพในตู้แช่ไก่" คาดถูกฆาตกรรม

 


นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่แม่ไปกู้ยืมเงินนอกระบบ และถูกแก๊งเงินกู้โทรขู่โทรตามทวงหนี้จนทำให้เกิดความเครียดสะสม กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่ตนเองกำลังจะไปทำงานได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากตู้แช่ไก่ จึงเปิดออกดูก็ต้องตกใจสุดขีดเพราะพบศพของแม่สภาพขึ้นอืดนอนเสียชีวิตอยู่  มีเทปกาวปิดปากและพันรอบศีรษะอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง เพราะจากสภาพศพที่พบนั้นมีเทปกาวปิดปากและพันรอบศีรษะ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าถูกฆาตกรรรมอำพรางหรือไม่ ทั้งนี้ต้องรอผลตรวจทางนิติเวชอีกครั้งหนึ่ง

 

 

 แม่ป่วยจิตเวชหายจากบ้าน 5 วัน กลายเป็น "ศพในตู้แช่ไก่" คาดถูกฆาตกรรม

 

 

ด้านนายธีรยุทธ  อายุ 57 ปี สามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองยอมรับว่ามีปากเสียงทะเลาะกับเมียจริง แต่เมียก็ไม่ถึงขึ้นโกรธกันยาวนาน เพราะยังทำกับข้าวกับปลาให้กินอยู่ตามปกติ นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตยังเป็นผู้ป่วยจิตเวชเคยกินยานอนหลับเกินขนาด เหมือนจงใจฆ่าตัวตายมาแล้วรอบหนึ่ง และยังชอบหนีออกจากบ้านอยู่บ่อย ๆ จนกระทั่งวันนี้ลูกชายมาพบศพแม่อยู่ในตู้แช่ไก่เสียชีวิตอย่างน่าสลดใจดังกล่าว

 

 

 แม่ป่วยจิตเวชหายจากบ้าน 5 วัน กลายเป็น "ศพในตู้แช่ไก่" คาดถูกฆาตกรรม

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์  เปิดเผยว่า แนวทางการสืบสวนได้ให้ความสำคัญกับคดีนี้เป็นพิเศษ เพราะยังไม่ทราบชัดเจนว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดกันแน่ ยังมีข้อเคลือบแคลงสงสัยในหลาย ๆ จุด และไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งทั้งการฆ่าตัวตายเอง หรือจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง พร้อมสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีเก็บหลักฐานสำคัญในที่เกิดเหตุอย่างรอบคอบ รวมถึงจะเชิญตัวบุคคลในครอบครัวเพื่อขอเก็บดีเอ็นเอใช้เป็นหลักฐาน และเพื่อนบ้านข้างเคียงไปสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียด จึงต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานก่อนเพื่อคลี่คลายคดีนี้ ส่วนศพหลังจากส่งผ่าพิสูจน์ที่นิติเวชเรียบร้อยแล้ว จะให้ญาติ รับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

 

 

 

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี  จ.พิษณุโลก 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ