ข่าว

"คิงส์โรมัน" โต้ "ชูวิทย์" แฉ ธุรกิจสีเทา ปัด จ้าวเหว่ย เอี่ยวกลุ่ม 5 มังกร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“คิงส์โรมัน”ออกโรงโต้ "ชูวิทย์" ไม่เคยทำธุรกิจร่วมกลุ่ม 5 มังกร “จ้าวเหว่ย”ไม่มีกิจการในไทย เผยเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมทองคำเล็งยกระดับเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

17 พ.ย.2565   จากกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงข่าวพาดพิงว่า กลุ่ม 5 มังกร มีธุรกิจสีเทาในประเทศไทย  พัทยา และภูเก็ต โดยต้องจ่ายเงินให้กับ จ้าวเหว่ย ซึ่งเป็นผู้ที่ก่อตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ คิงส์โรมัน ที่มีคาสิโน และสถานบันเทิงครบวงจรนั้น ทางตัวแทนของ คิงส์โรมัน ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นำสื่อฯ ไปดูในพื้นที่ต่างๆ ภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษฯ และได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า

 

ประเด็นที่พาดพิง “จ้าวเหว่ย”  ยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักกับกลุ่ม 5 มังกรที่เปิดธุรกิจเกี่ยวกับสถานบันเทิงและการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต โดยปกติ จ้าวเหว่ย ไม่ได้ไปยุ่งกับกิจการในประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ทำธุรกิจค้าขายในจีน ก่อนจะขยายกิจการมาที่เมืองลา และย้ายมาที่สามเหลี่ยมทองคำ อีกทั้งตัวจ้าวเหว่ยมีอุปนิสัยชอบทำเกษตรกับชาวบ้าน หากคนที่รู้จักคุ้นเคยก็จะรู้ดี ประเด็นที่ว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่ม 5 เสือ ตัดไปได้เลย เพราะว่าไม่เคยรู้จักกับกลุ่มดังกล่าว และไม่เคยทำธุรกิจร่วมแต่อย่างใด

 

 

 

เขตเศรษฐกิจพิเศษ คิงส์โรมัน

 

 

ส่วนประเด็นที่กล่าวหาว่าเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ  เป็นแหล่งซ่องสุมยาเสพติด อาวุธสงคราม และซ่องโจร ซึ่งตั้งแต่เริ่มก่อตั้งคิงส์โรมัน จ้าวเหว่ย มีกฎระเบียบที่ต่อต้านยาเสพติดอย่างชัดเจน หากมีพนักงานหรือใครเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจะมีบทลงโทษ ตามกฎของเขตฯ และนำส่งทางการ สปป.ลาว มาดำเนินการตามกฎหมาย และจะมีการสุ่มตรวจยาเสพติดในร่างกาย ตรวจห้องพักพนักงาน ว่ามียาเสพติด อาวุธ หรือสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่ ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ รปภ.เขต จะร่วมกันเข้ามาตรวจ โดยไม่แจ้งล่วงหน้า  โดยจ้าวเหว่ยจะเป็นผู้กำหนดเองว่าวันไหนจะตรวจค้น ล่าสุด จ้าวเหว่ยก็ได้รับโล่ห์รางวัลในการปราบปรามยาเสพติดจากทางการ สปป.ลาวอีกด้วย  

 

 

จ้าวเหว่ย

 

 

ส่วน กรณีที่มีข่าวการถูกมองว่าอยู่เบื้องหลังในการหลอกคนไทยมาทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในเขตคิงส์โรมัน ตลอดเวลาที่ผ่านมา หากมีคนร้องขอความช่วยเหลือทางเขต หรือได้รับการประสานงานจากทางการลาว หรือประเทศอื่น ๆ ประสานเข้ามาก็จะจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ากลุ่มคนเหล่านี้เข้ามาทำงานโดยถูกเพื่อน หรือนายหน้า หลอกกันมาทำงาน โดยกลุ่มคนดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเขตเศรษฐกิจพิเศษฯ เพราะเราก็ปล่อยให้เขาเช่าพื้นที่ต่ออีกที และตอนนี้มีทีมงานในการให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับแรงงานที่มีปัญหาต่างๆ ด้วย

 

 

เขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมทองคำ

 

 

 

กาสิโน คิงส์โรมัน

 

 

สำหรับการบริหารกิจการกาสิโนคิงส์โรมัน  ปัจจุบันจ้าวเหว่ยได้ให้นายทุนจากสิงค์โปร์ เข้ามาเช่าบริหารแล้ว โดย กาสิโนตั้งอยู่ที่อาคารหลักที่เป็นกาสิโนเดิมของคิงส์โรมัน โดยทางจ้าวเหว่ย หันมาทำเรื่องกิจการเช่าพื้นที่ให้กับนายทุนที่มาเช่าที่ทำกิจการต่อจากสัมปทานที่เช่าพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ 99 ปี โดยมีเนื้อที่ทั้งหมด 102 ตามรางกิโลเมตร จากสปป.ลาว กิจการท่าเรือ อุตสาหกรรมการเกษตร ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ วัว หมู ไก่ และทำเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเป็นหลัก มีเทศกาลใหญ่ประจำปี อย่างเทศกาลดอกงิ้วบาน ประมาณ ปลายเดือน ม.ค.ของทุกปี 

 

 

สนามบินบ่อแก้ว  ในสปป.ลาว ที่จ้าวเหว่ย ลงทุน

 

 

ปัจจุบันเขตเศรษฐกิจพิเศษ เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในเขตมากขึ้นหลังจากที่เปิดด่าน  โดยส่วนใหญ่เป็นคนจีน ซึ่งตอนนี้ทางเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ กำลังก่อสร้างตลาดน้ำ คาดว่าจะเสร็จในปลายปีนี้ รวมถึงโซนไชน่าทาวน์ที่จำลองเมืองจีน มีห้างสรรพสินค้าจีน ร้านทอง ร้านกาแฟ ร้านอาหารที่เป็นแบบจีนแท้ ๆ ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองจีน คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในภูมิภาคแถบนี้ 

 

 

สนามบินบ่อแก้ว  ในสปป.ลาว ที่จ้าวเหว่ย ลงทุน

 

 

ในส่วนของสนามบินจะสร้างเสร็จปลายปีนี้  ปัจจุบันได้มีการเปิดใช้รันเวย์และมีเที่ยวบินภายในประเทศลาว จาก เวียงจันทน์ 3 เที่ยวบิน ต่อสัปดาห์ บางวันมีเพิ่มเที่ยวบินเป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน มีบริการเช่าหมาลำ สนามบินรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ได้ ปัจจุบันมีรันเวย์ยาว 2,500 เมตร ขณะนี้กำลังมีแผนที่จะขยายความยาวเป็น 4,000 เมตร ซึ่งรันเวย์ยาวกว่า ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ที่มีความยาว 3,000 เมตร โดยการก่อสร้างสนามบิน  จ้าวเหว่ยเป็นคนออกค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง รวมถึงค่าเวนคืนที่ดินทุกตารางนิ้วให้กับเจ้าของที่ดินเดิม และเมื่อสร้างเสร็จแล้วก็จะมอบสนามบินให้กับรัฐบาลลาวต่อไป

 

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์    จ.เชียงราย 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ