ข่าว

รวบอดีต จอมโจร "ไข่หมูก" โยงกรรโชกทรัพย์ชาวสวนทุเรียนพัทลุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจป่าพะยอม รวบ "ไข่หมูก" อดีตจอมโจรเรียกค่าไถ่ชื่อดัง โยง ขู่กรรโชกทรัพย์ชาวสวนทุเรียน ในพื้นที่ จ.พัทลุง เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

17 พ.ย.2565 จากกรณี ตัวแทนชาวสวนทุเรียน ในพื้นที่ ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง จำนวน 7 คน ร้องเรียนว่าถูกคนร้ายไม่ทราบชื่อ ไม่ทราบจำนวน บุกทำลายต้นทุเรียน ด้วยการปอกเปลือกตรงโคน และใช้น้ำกรดรดที่โคน จนต้นทุเรียนเสียหายจำนวนมาก โดยคนร้ายยังได้ทิ้งจดหมาย ข่มขู่เรียกค่าคุ้มครอง ให้ติดต่อกับลูกพี่ของคนร้าย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ต.ค.2565 ที่ผ่านมา 

 

 

 

 

 

 


 

รวบอดีต จอมโจร "ไข่หมูก" โยงกรรโชกทรัพย์ชาวสวนทุกเรียนพัทลุง

 

 

ต่อมาวันที่ 21 ต.ค.2565  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าค้นบ้านผู้ต้องสงสัย 2 หลัง โดยหลังแรกเป็นบ้านของนายเจิม เส้งเอียด อายุ 72 ปี  หรือ ไข่หมูก ซึ่งเป็นอดีตจอมโจรเรียกค่าไถ่ชื่อดัง ในพื้นที่ จ.พัทลุง ส่วนบ้านอีกหลังเป็นของ นางสาววรวรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นเพื่อหาวัตถุพยาน หลังสืบทราบว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคนร้ายที่เรียกค่าคุ้มครองจากชาวทุเรียน แต่จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งกฎหมายแต่อย่างใด 

 

 

ล่าสุด วันนี้ ตำรวจภูธรป่าพะยอม นำหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง เข้าควบคุมตัว นายเจิม หรือไข่หมูก อายุ 72 ปี มาสอบปากคำ พร้อมเเจ้งข้อหา พยายามกรรโชกทรัพย์ ทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเป็นพืชหรือผลของกสิกร และข้อหาบุกรุก หลังตำรวจสืบทราบว่า นายเจิม หรือ  ไข่หมูก มีส่วนในการข่มขู่ ทำลายต้นทุเรียนของชาวสวน ในจังหวัดพัทลุง เบื้องต้นนายเจิม หรือ ไข่หมูก ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โ

 

 

 

รวบอดีต จอมโจร "ไข่หมูก" โยงกรรโชกทรัพย์ชาวสวนทุกเรียนพัทลุง

 

 

สำหรับ นายเจิม เส้งเอียด  หรือไข่หมูก ปัจจุบันอายุ 72 ปี  อดีตเคยเป็นอดีตโจรชื่อดังของภาคใต้  ก่อคดีมาอย่างโชกโชน ไม่ว่าจะเป็นการปล้น ฆ่า เรียกค่าไถ่ ซึ่งในส่วนของคดีเรียกค่าไถ่-กรรโชกทรัพย์ ซึ่งมีทั้งหมด  7  คดี  ประกอบด้วย สภ.รัษฎา จ.ตรัง 2 คดี, สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง 1 คดี, สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมร่าช 1 คดี, สภ.เบตง จ.ยะลา 1 คดี, สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี 1 คดี และ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง 1 คดี ซึ่งทุกคดีได้เสร็จสิ้นขบวนการยุติธรรมไปแล้ว

สำหรับชีวิตหลังได้รับการพระราชทานอภัยโทษ จนออกมาสู่อิสรภาพ เมื่อเดือนสิงหาคม 2559  ไข่หมูก ประกาศจะไม่เดินกลับเข้าคุกอีกแล้ว กระทั่งเมื่อวันที่ 14 พ.ย.2559 ไข่หมูก ในวัย 67 ปี ออกเดินเท้า จาก อ.ป่าพะยอม มุ่งหน้า สนามหลวง กรุงเทพมหานคร  เพื่อถวายบังคมพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 5 ธันวาคม 2559

 

จากนั้น ไข่หมูก และน้องชาย ในฐานะจิตอาสาพิทักษ์ป่าเทือกเขาบรรทัด ประกาศร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการปกป้องผืนป่าภาคใต้ ไม่ให้มีการลักลอบตัดไม้ทำลาย โดยยืนยันว่าจะปกป้องผืนป่าเทือกเขาบรรทัด ด้วยชีวิตของเขาเอง

 

 

 

ไสว รุยันต์   จ.พัทลุง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ